Phạt 7.000 cửa hàng đồ lót nữ tuyển nam giới bán hàng

06/11/2015 15:46 GMT+7

(TNO) Hơn 7.000 cửa hàng đồ lót và phụ kiện dành cho nữ giới ở Ả Rập Xê Út đã bị phạt trong năm qua do vi phạm lệnh cấm tuyển dụng đàn ông trong các cuộc bố ráp ngẫu nhiên của nhà chức trách.

(TNO) Hơn 7.000 cửa hàng đồ lót và phụ kiện dành cho nữ giới ở Ả Rập Xê Út đã bị phạt trong năm qua do vi phạm lệnh cấm tuyển dụng đàn ông trong các cuộc bố ráp ngẫu nhiên của nhà chức trách.

Một cửa hàng đồ lót ở thành phố Jeddah - Ảnh: AFPMột cửa hàng đồ lót ở thành phố Jeddah - Ảnh: AFP
Trang tin Emirates 247 dẫn thông báo của Bộ Lao động Ả Rập Xê Út cho biết các cửa hàng vi phạm đã phải đóng cửa 1 ngày và bị phạt 10.000 riyal. Cơ quan này cũng cảnh báo thêm rằng những cửa hàng tái phạm sẽ bị đóng cửa trong thời gian lâu hơn.
“Trong những chuyến thị sát các chợ, các thanh tra viên của bộ đã bắt quả tang 7.127 cửa hàng vi phạm quy định mới hồi năm ngoái”, thông báo viết và cho biết thêm rằng các thanh tra viên sẽ tăng cường kiểm tra các cửa hàng đồ lót và phụ kiện nữ giới nhằm đảm bảo sự tuân thủ triệt để.
Vào đầu năm 2012, Ả Rập Xê Út đã yêu cầu các cửa hàng đồ lót bắt đầu thay thế nhân viên bán hàng bằng phụ nữ địa phương theo một quyết định của Hoàng gia nhằm tăng cường việc làm cho phái yếu trong lĩnh vực được cho là có khả năng sinh lợi cao này.
Quyết định trên là một phần của một chiến dịch mà Ả Rập Xê Út đang xúc tiến nhằm tạo việc làm trong bối cảnh dân số tăng nhanh. Nó cũng là kết quả của một chiến dịch vận động của phụ nữ nước này nhằm “nữ giới hóa” đội ngũ nhân viên bán hàng.
Ả Rập Xê Út đang phải đối mặt tình trạng thất nghiệp tăng cao, chủ yếu ở phụ nữ, do sự gia tăng dân số bản địa và tăng trưởng kinh tế ở mức thấp trong những năm qua. Một yếu tố khác là sự ngần ngại của khu vực tư nhân đối với việc tuyển dụng người Ả Rập Xê Út do họ ưa chuộng lao động nước ngoài giá rẻ hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.