Phạt 2 cơ sở kinh doanh đặc sản Đà Lạt sử dụng 'cò' chèo kéo khách

15/08/2017 19:31 GMT+7

Ngày 15.8, Công an TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết vừa ra quyết định xử phạt 2 cơ sở kinh doanh đặc sản Đà Lạt sử dụng 'cò' để chèo kéo du khách.

Theo đó, ông Trần Đình Thịnh (24 tuổi), chủ cơ sở đặc sản Dâu Rừng trên đường Nguyên Tử Lực (P.8, Đà Lạt) bị xử phạt số tiền 11,5 triệu đồng về các hành vi: sử dụng “cò” tiếp thị, kinh doanh đặc sản không có giấy phép đăng ký kinh doanh, không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm, kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Cơ quan chức năng cũng thu giữ số lượng hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ tại cơ sở Dâu Rừng trị giá khoảng 17 triệu đồng; tạm giữ 3 xe máy mà các “cò” dùng để đeo bám xe du lịch, chèo kéo du khách đến mua hàng.
Trước đó, Công an TP. Đà Lạt cũng ra quyết định xử phạt hành chính ông Nguyễn Văn Lập (24 tuổi), chủ cơ sở kinh doanh đặc sản Băng Như, đường Phù Đổng Thiên Vương, P.8 (Đà Lạt) số tiền 11,4 triệu đồng về các hành vi: vi phạm cam kết không sử dụng “cò” tiếp thị, không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm, không ghi đầy đủ các nội dung bắt buộc trên bao bì sản phẩm hàng hóa… Công an cũng tạm giữ 5 xe máy của các “cò” làm việc cho cơ sở Băng Như.
Như Thanh Niên đã phản ánh, tháng 6.2017, chủ cơ sở và nhân viên cơ sở đặc sản Băng Như đã bị Công an TP.Đà Lạt xử phạt hành chính về hành vi hành hung du khách đến mua hàng…
Công an TP. Đà Lạt cho biết thêm, đang làm hồ sơ xử phạt các “cò” tiếp thị hoạt động trái pháp luật, tuy nhiên khi triệu tập đến làm việc thì các “cò” né tránh, không đến trụ sở công an, nên việc xử lý gặp khó khăn. Cũng theo Công an Đà Lạt trên địa bàn hiện có 8 cơ sở thường xuyên sử dụng lực lượng “cò” dạng tự do để đeo bám, chèo kéo du khách đến cơ sở mua đặc sản. Các “cò” được hưởng từ 30%- 40 % doanh thu bán hàng cho mỗi khách ‘cò” đưa đến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.