Phẫn nộ nhóm đua xe tông nữ công nhân mẹ của 2 cháu nhỏ rồi bỏ mặc

Đỗ Trường
Đỗ Trường
23/11/2019 16:10 GMT+7

Hôm qua, mạng xã hội phẫn nộ nhóm thanh niên tụ tập phóng nhanh, đua xe tông một nữ công nhân khiến người này nguy kịch. Đáng nói, nhóm này bỏ chạy sau khi gây tai nạn , trong khi gia cảnh nữ nạn nhân cực khó khăn.

Nhiều Facebooker đã lên tiếng kêu gọi nhóm đua xe máy ra công an trình diện để làm sáng tỏ vụ việc.

Truy tìm nhóm gây tai nạn

Theo thông tin từ người dân, khuya 21.11, nhóm khoảng 10 thanh niên đi xe máy trên đường Hùng Vương hò hét nhau chạy đua với tốc độ cao. Thời điểm này, chị Nguyễn Thị Thùy Dương (34 tuổi, ngụ TP.Thủ Dầu Một) là công nhân một công ty chuyên sản xuất mắt kính trong KCN VSIP 2 (TP.Thủ Dầu Một) đang trên đường đi làm (ca 2) về thì bị nhóm đua xe chạy cùng chiều tông vào.
Cú tông rất mạnh khiến chiếc xe máy (được xác định là hiệu Suzuki Raider) của nhóm đua xe bị vỡ nhiều mảnh nhựa tại hiện trường; còn chị Dương bị văng xuống đường, thương tích rất nặng. Chiếc xe máy của nạn nhân cũng bị hư hỏng nặng.
Một người dân đi đường chứng kiến vụ việc đã cung cấp thông tin cho công an để điều tra. Theo đó, sau khi gây tai nạn, nhóm đua xe bỏ chạy khỏi hiện trường. Người điều khiển chiếc xe máy hiệu Raider có biển số đăng ký tại Cần Thơ tông vào xe của nạn nhân cũng lập tức lấy xe bỏ trốn, để mặc nạn nhân nguy kịch lại hiện trường. Sau đó, những người đi đường đã đưa nạn nhân đến Bệnh viện đa khoa Bình Dương cấp cứu.
Ngày 22.11, trả lời PV Thanh Niên, Công an TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) cho biết đang điều tra, truy tìm nhóm thanh niên đua xe máy gây ra vụ tai nạn nói trên.

Quá xót xa hoàn cảnh của nạn nhân

Anh Trần Minh Nhựt (28 tuổi, người nhà của nạn nhân) cho biết sau khi được đưa đến Bệnh viện đa khoa Bình Dương, các bác sĩ xác định chị Dương bị gãy cột sống, chấn thương sọ não, xuất huyết não mạng nhện…, tính mạng rất nguy kịch.
Theo yêu cầu của gia đình là “còn nước còn tát” nên nạn nhân tiếp tục được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) trong niềm hy vọng mong manh của gia đình. Chiều qua, anh Nhựt cho PV Thanh Niên biết nạn nhân vẫn trong tình trạng hôn mê, diễn biến có chiều hướng xấu hơn và người thân, gia đình rất lo lắng.
Theo những người thân của chị Dương, chị có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Mẹ chị Dương bị tai biến liệt 1 chân 1 tay đã nhiều năm nay. Vợ chồng chị Dương làm cùng công ty, hiện đang nuôi hai con nhỏ (một bé 7 tuổi và bé 5 tuổi). Do hai vợ chồng làm cùng công ty nên phải xin lệch ca để có thời gian chăm sóc gia đình, con cái. Cũng chính vì làm lệch ca nên hai vợ chồng cả tuần mới gặp mặt nhau.
Trên Facebook cá nhân của nhiều người làm chung công ty với chị đã đăng tải những bức xúc về nhóm đua xe gây tai nạn, đồng thời bày tỏ sự thương cảm đối với nạn nhân.
“Cứ thích thể hiện mình làm chi? Để người ta phải thế này… Cuộc sống của người ta còn biết bao nhiêu vất vả, khó khăn phải lo… còn bao nhiêu chuyện dang dở chưa làm được. Tương lai của tụi nhỏ rồi sẽ ra sao?”… Bên cạnh đó, nhiều người cũng lên án hành vi tụ tập đua xe: “Đụng rồi bỏ chạy chắc lương tâm cũng không có nữa rồi. Dám đua xe, coi thường mạng sống con người ta, chờ đi nha… sẽ có một ngày phải trả giá”, một Facebooker viết.
Theo quan sát của PV Thanh Niên, đường Hùng Vương nơi xảy ra vụ tai nạn nằm ở cửa ngõ thành phố mới Bình Dương với 10 làn xe chạy, không có dải phân cách. Tuyến đường này là tuyến huyết mạch, gần ngay trung tâm hành chính tỉnh và các khu công nghiệp.
Đường sá trong thành phố mới Bình Dương khá rộng rãi, thoáng nên đó cũng chính là nơi nhóm thanh niên tụ tập đua xe “thể hiện” mình, gây ra vụ tai nạn thương tâm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.