Phẫn nộ nhóm côn đồ ném 'bom xăng' khiến 2 trẻ bỏng nặng

Đỗ Trường
Đỗ Trường
27/05/2020 07:43 GMT+7

Cộng đồng mạng phẫn nộ việc nhóm thanh niên ném “bom xăng” tới tấp vào nhà nạn nhân khiến những người trong nhà không kịp thoát ra ngoài. Có 4 người bị thương, trong đó có 2 bé trai (3 và 9 tuổi) bị bỏng nặng.

Ngày 26.5, mạng xã hội lan truyền mạnh mẽ clip, hình ảnh một vụ ném'bom xăng' gây thảm họa cho một gia đình. Theo các tài khoản đăng tải, vụ việc được cho xảy ra ở Bình Dương. Cộng đồng mạng xem clip đã rất phẫn nộ vì các nạn nhân trong đó có 2 cháu bé bị bỏng rất thương tâm.

Hiện trường vụ ném “bom xăng”

Ném bom xăng, đe dọa người tới cứu

Theo đoạn clip được camera an ninh ghi lại hơn 1 phút, nhóm thanh niên sau khi xô xát đã ném “bom xăng” lần thứ nhất, lửa bùng lên khiến những người trong nhà hoảng loạn. Sau đó, nhóm thanh niên tiếp tục ném “bom xăng” vào nhà, gây cháy và náo loạn cả khu phố. Nhiều người dân ở lân cận chạy lại định can ngăn và dập lửa nhưng bị nhóm này cầm mã tấu đe dọa không cho đến gần.
“Quá dã man, tội nghiệp hai cháu có biết gì đâu. Mấy thằng gây án chạy không thoát đâu”, tài khoản Trương Dương bức xúc. Facebooker Hoàng Trình cũng tức giận: “Tàn ác quá, ra tay với cả trẻ em”.
Tài khoản Hôi An mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc: “Thật không coi luật pháp ra gì, nếu để nó ở ngoài vòng pháp luật nó còn làm nhiều vụ khác nữa chết dân người ta? Mong công an truy lùng nó gấp”...

VIDEO: Ném 'bom xăng' kinh hoàng ở Bình Dương

 

Quá bạo lực và tàn ác

Một nạn nhân cho PV Thanh Niên biết thời điểm xảy ra vụ việc nam thanh niên tên T. đến khu nhà trọ ở P.Thuận Giao (TP.Thuận An, Bình Dương) để yêu cầu vợ cũ (đã ly dị) quay trở lại chung sống. Tuy nhiên, người phụ nữ không chấp nhận nên xảy ra cãi vã.
Lúc này, chị N.T.T.H (ở ki ốt đầu dãy trọ) từ trong phòng đi ra, tay cầm điện thoại thì bị T. chửi bới vì cho rằng chị H. quay phim. Dù chị H. giải thích chỉ cầm điện thoại mở khóa chứ không quay phim, T. vẫn tiếp tục lớn tiếng chửi bới, đe dọa rồi xông vào đánh. Người thân chị H. can ngăn nên T. bỏ đi.
Khoảng 30 phút sau, T. quay lại cùng với hàng chục thanh niên mang theo côn 3 khúc, mã tấu... kêu chị H. ra ngoài và hành hung. Người thân chị H. chạy ra can ngăn liền bị nhóm người này ném “bom xăng”, làm bỏng 2 cháu bé (3 và 9 tuổi) đang ở trong ki ốt.
 
Sau đó, anh của chị H. liều mình xông vào ẵm 2 bé thoát ra ngoài cũng bị nhóm thanh niên ném “bom xăng” lần hai khiến anh này bị bỏng ở phần lưng. Trong lúc hỗn loạn, nhóm người lạ mặt tiếp tục ném “bom xăng” và cầm mã tấu đe dọa không cho người dân cứu người.
Chị H. cũng bị lửa cháy lan vào người và bị bỏng ở phần chân. Khi T. cùng đồng bọn dời đi, những người trong dãy nhà trọ dập lửa và đưa các nạn nhân đến bệnh viện để cấp cứu. Riêng 2 cháu bé đã được đưa đến Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) cấp cứu trong tình trạng bị bỏng nặng.
Trao đổi với PV Thanh Niên chiều qua, Công an tỉnh Bình Dương xác nhận vụ việc xảy ra từ tối 18.5 ở KP.Bình Thuận 2 và cho biết đang tạm giữ hình sự 4 nghi can để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích. Hiện công an đang củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can và truy bắt những nghi can liên quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.