Phẫn nộ vụ mời cụ già bán vé số ở Sài Gòn ăn uống rồi đánh, cướp dã man

15/01/2020 09:01 GMT+7

Sau khi mời ông Đoàn Văn Tường, người bán vé số ở TP.HCM, ăn hủ tiếu, người đàn ông chở ông cụ đến hẻm vắng đánh ngất xỉu rồi lấy sạch tài sản. Vụ việc khiến cư dân hoang mang khi tết đang cận kề.

Một bài viết trên Facebook C.A.N chia sẻ về câu chuyện ông bán vé số bị đánh đập, cướp tài sản. Câu chuyện thu hút sự chú ý của mạng xã hội với nhiều bình luận lên án hành động bất nhân của nghi phạm và thương xót cho hoàn cảnh nạn nhân.

Dàn cảnh để cướp

Lần theo thông tin, PV Thanh Niên có mặt tại Khoa Nội Thần kinh (Bệnh viện Nhân dân Gia Định, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) gặp nạn nhân. Ông xác nhận tên Đoàn Văn Tường (58 tuổi, không phải 72 tuổi như nhiều trang đưa tin) cho biết ông bị cướp 400 tờ vé số trị giá 4 triệu đồng; hơn 700.000 đồng tiền mặt, một điện thoại và các giấy tờ tùy thân.
Còn theo bà Nguyễn Thị Phượng (58 tuổi, vợ ông Tường), tối 11.1 ông Tường đi bán vé số ở chợ Hiệp Bình (Q.Thủ Đức). Tầm 20 giờ 30 , bà gọi cho ông thì điện thoại tắt máy. Gọi điện thêm vài cuộc mà không được, bà bắt đầu nghi ngờ có chuyện chẳng lành nên gọi điện khắp nơi hỏi tin thì chủ đại lý vé số nói ông Tường mất tích.
Ông Tường thều thào kể: “Chú đó nhìn đàng hoàng lắm, cũng đứng tuổi rồi. Gặp nó đang ăn hủ tiếu bên chợ Hiệp Bình, nó kêu: "Chú ơi, vô ngồi ăn chung với con cho vui". Tôi lúc đó đang đói bụng nên vô ngồi ăn. Ăn xong nó mới điện vợ nó nói gặp ông chú tội quá tội, thế là nó đi mua sữa rồi lại khui cho tôi uống”. Sau đó, người đàn ông này chở ông Tường đến đoạn đường vắng, không có nhà dân. Ông Tường vừa xuống xe thì có một người đàn ông khác từ bụi cỏ đi ra, nói ông đưa tiền và vé số cho anh ta. Ông Tường kể ông đã năn nỉ người này đừng lấy vì hoàn cảnh ông nghèo khó. Sau đó, ông ôm túi xách bỏ chạy thì bị đánh ngất xỉu.

Ông Tường và vợ ở bệnh viện

Ảnh: Trịnh Thanh

“Nó cứ đạp đến ngất đi”

Ông Tường kể: “Tôi kẹp túi vé số bên sườn phải, nó cứ vậy đạp đến khi ngất đi không còn biết gì nữa. Tụi nó đi hết rồi, tôi nằm miết nghe hơi đất rồi tỉnh lại. Lúc đó không nhìn thấy gì, chân không đi được chỉ biết bò thí xác. Ra được quốc lộ 13, ngoắc ba người chạy xe ôm mà không ai chở. Tới người thứ tư, họ dừng lại tôi mới kể sự tình rồi nhờ chở về”.
Đêm 11.1, bà Phượng và người quen tìm kiếm ông khắp nơi. Đến 15 giờ ngày 12.1, ông Tường được một thanh niên chạy xe ôm công nghệ chở về với thương tích đầy mình. “Mắt ông hư một con rồi. Nó đánh con mắt sáng còn lại của ông sưng húp nên có thấy gì đâu. Ông lấy vé thiếu đi bán. Mất vé, về không có tiền trả, họ không đưa vé khác bán. Sợ vậy nên ông mới ôm, năn nỉ nó đừng lấy”, bà Phượng rơm rớm nước mắt.
Hai ông bà quê Phú Yên, vì khó khăn nên vào TP.HCM bán vé số mưu sinh. Ông Tường còn đang bị sỏi thận. Chi phí mổ lên đến 15 triệu đồng mà gia đình khó khăn chưa lo kịp lại xảy ra vụ việc này.
 
Trả lời PV Thanh Niên, Công an P.Hiệp Bình Chánh (Q.Thủ Đức) cho hay có nhận được trình báo của ông Đoàn Văn Tường về việc bị dàn cảnh, cướp vé số, tiền. Sau khi tiếp nhận trình báo, Công an P.Hiệp Bình Chánh đã tiếp cận nạn nhân, lấy lời khai ban đầu. Ông Tường khai báo bị các đối tượng dàn cảnh trên địa bàn P.Hiệp Bình Chánh, nhưng hành vi khống chế, đánh cướp lại trên địa bàn P.Hiệp Bình Phước. Sau đó, Công an P.Hiệp Bình Chánh đã chuyển hồ sơ cho Công an P.Hiệp Bình Phước tiếp tục xác minh. Theo Công an P.Hiệp Bình Phước, hiện tại nạn nhân chưa xuống được hiện trường xác định lại địa điểm bị cướp. Đây mới chỉ lời khai của nạn nhân, hồ sơ vụ việc đã được chuyển cho Công an Q.Thủ Đức tiếp tục điều tra. (Công Nguyên)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.