Phẫn nộ clip cha ruột hành hạ ném con gái 2 tuổi từ trên cao xuống nệm

Lê Lâm
Lê Lâm
10/12/2019 08:34 GMT+7

Mâu thuẫn với “vợ bé”, Trần Kim Hải hành hạ con 2 tuổi rồi quay clip gửi cho “vợ bé” để dằn mặt. Đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội gây phẫn nộ vì hành vi tàn nhẫn của người cha.

Hai ngày qua, mạng xã hội xuất hiện một clip ghi lại cảnh người cha hành hạ con gái chỉ mới 2 tuổi. Mặc dù clip chỉ vỏn vẹn có 10 giây nhưng khiến người xem không khỏi đau lòng. Theo đó, vụ việc được cho là xảy ra ở P.Trảng Dài (TP.Biên Hòa, Đồng Nai).
Một bé gái hơn 2 tuổi đang nằm dưới nệm cùng một vài bé khác thì bị người cha vừa chửi bậy vừa lao tới nắm người lôi lên cao rồi thả xuống. Đứa bé bị thả xuống, tâng lên và úp mặt xuống nệm. Chưa dừng lại, người cha tiếp tục túm lấy bé thả xuống lần nữa và nói: “Tao cho mày chết này”. Lần này, nạn nhân bị văng ra xa và khóc thét, đúng lúc đó, một người phụ nữ lao tới kịp ôm bé gái vào lòng.
Bé gái được một phụ nữ ôm lại sau khi bị người cha ném xuống nệm Ảnh cắt từ clip

Bé gái được một phụ nữ ôm lại sau khi bị người cha ném xuống nệm

Ảnh cắt từ clip

Đoạn clip khiến dân mạng bàng hoàng và phẫn nộ. Tài khoản Nguyễn Anh Tuấn thốt lên: “Trời đất ơi, bấm vào xem clip xong đơ mấy giây luôn, không tin nổi vào mắt mình”. Tài khoản Đình Trần cho rằng: “Cho dù có tức chuyện gì đó, cũng đừng mang con cái ra mà đối xử vậy”. Nhiều người mong công an vào cuộc, xử lý người cha thích đáng. Ngoài ra còn hàng trăm bình luận lên án, đòi xử lý nghiêm người cha nhẫn tâm này.

Hành hạ con riêng để dằn mặt “vợ bé”

Sau khi clip được lan truyền gây bất bình, chính quyền P.Trảng Dài đã nắm thông tin và nhanh chóng vào cuộc xác minh. Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, Công an P.Trảng Dài đã mời Trần Kim Hải (27 tuổi, được xác định là người cha trong clip) lên làm việc. Tại cơ quan công an, Trần Kim Hải thừa nhận mình là người đánh con gái trong clip.
Hiện tại Hải đang thuê phòng trọ ở KP.4B sinh sống với vợ cùng hai người con (6 tuổi và 3 tuổi). Khoảng 2 năm trước, Hải có “vợ bé” và sinh một bé gái. Bé gái về sống với gia đình Hải, còn “vợ bé” ở nơi khác.
Giải thích về lý do hành hạ chính con ruột của mình, Hải nói rằng do người “vợ bé” hay gọi điện, nhắn tin phá hoại hạnh phúc của mình, gần đây xảy ra mâu thuẫn về việc làm giấy khai sinh cho con nên tối 6.12, Hải hành hạ con gái rồi quay clip lại gửi cho người “vợ bé” nhằm dằn mặt. Sau khi lấy lời khai, Công an P.Trảng Dài đã cho Hải về nhà, xử lý theo quy định.
Ngày 9.12, trao đổi với PV Thanh Niên, Phó chủ tịch UBND P.Trảng Dài Dương Kim Trúc, cho biết căn cứ vào quy định tại điều 49 (Nghị định 47/2013), Công an P.Trảng Dài đã xử phạt hành chính Trần Kim Hải 1.250.000 đồng. Bà Trúc cho biết thêm nhằm bảo vệ bé, UBND P.Trảng Dài đã yêu cầu cảnh sát khu vực và tổ trưởng tổ dân phố thường xuyên kiểm tra, theo dõi để nắm bắt tình hình, kịp thời ngăn chặn những tình huống đáng tiếc xảy ra.
Theo luật sư Nguyễn Thanh Tuấn (thuộc Đoàn luật sư Đồng Nai), luật Trẻ em 2016 có quy định nghiêm cấm các hành vi bạo lực, xâm phạm trẻ em. Còn điều 185, bộ luật Hình sự 2015 quy định tội “ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu hoặc người có công nuôi dưỡng mình” có thể bị phạt cảnh cáo, phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 5 năm.
Trong trường hợp này, nếu đầy đủ căn cứ chứng minh người cha phạm tội như thương tích của bé gái trên 11%, hoặc thuộc các khoản của điều 185 (thường xuyên làm cho nạn nhân bị đau đớn về thể xác, tinh thần; đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này mà còn vi phạm...) thì cơ quan điều tra có thể khởi tố vụ án, khởi tố bị can. Trong trường hợp chưa có đủ dấu hiệu xử lý hình sự thì xử phạt vi phạm hành chính về hành vi đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.