Phạm nhân được công an và bệnh viện góp tiền mổ tim vẫn chưa phục hồi

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
14/03/2019 19:05 GMT+7

Sau khi được công an và bệnh viện chung tay góp tiền thực hiện ca mổ tim , phạm nhân Châu Minh Thanh Đức vẫn chưa hồi phục chức năng tim và phải tiếp tục được điều trị.

Ngày 14.3, PGS.TS Nguyễn Tá Đông, Phó giám đốc Trung tâm Tim mạch, Trưởng Khoa Nội Tim mạch Bệnh viện T.Ư Huế, cho biết bệnh nhân Châu Minh Thanh Đức (22 tuổi, trú tại P.Xuân Phú, TP.Huế) vẫn chưa phục hồi chức năng tim sau ca mổ và bệnh tình còn rất nặng nên được tiếp tục điều trị tại Khoa Nội Tim mạch của bệnh viện. Bệnh nhân, phạm nhân Đức được mổ tim vào ngày 29.1.

Bà ngoại của phạm nhân Đức từ Hà Tĩnh vào thăm ảnh BNL

Cũng theo PGS NGuyễn Tá Đông, nếu tình hình sức khỏe của Đức không tiến triển tốt, bệnh viện có thể đưa Đức vào diện danh sách bệnh nhân chờ ghép tim.

Phạm nhân bệnh tim nặng được công an góp tiền phẫu thuật

Như Thanh Niên đã đưa tin, bệnh nhân, phạm nhân Châu Minh Thanh Đức bị TAND TP.Huế tuyên án 1 năm 6 tháng tù về tội trộm cắp tài sản.

Ngày 27.1, khi vừa làm xong thủ tực tiếp nhận phạm nhân thi hành án, Đức phát bệnh đau tim. Các cán bộ quản giáo trại giam lập tức cử cán bộ y tế đến khám và phát hiện Đức có biểu hiện của bệnh tim nặng nên đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện T.Ư Huế.

Thượng tá Hồ Quang Thạnh, Giám thị Trại tạm giam Công an Thừa Thiên - Huế  đến thăm hỏi phạm nhân Đức tại bệnh viện ảnh Bùi Ngọc Long

Sau khi nhập viện, các bác sĩ đã khám và phát hiện Đức bị bệnh tim nặng với chứng thông liên thất, hở van động mạch chủ, vỡ phình xoang Valsalva, suy tim độ 3. Sau khi hội chẩn, các bác sĩ chỉ định phẫu thuật để cứu bệnh nhân.

Trước hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa của Đức, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã quyên góp được gần 200 triệu để lo chi phí ca mổ cho Đức. Ngoài ra, lãnh đạo bệnh viện cũng hỗ trợ chi phí điều trị phẫu thuật tim cho Đức.

Thượng tá Hồ Quang Thạnh, Giám thị Trại tạm giam Công an Thừa Thiên - Huế, cho biết: "Tình trạng sức khỏe của Đức hiện tại cũng tạm thời thôi, chưa nói được vấn đề gì. Chúng tôi đã chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ của đơn vị cùng nhau chăm sóc phạm nhân. Chúng tôi cũng xác định chăm sóc cho Đức để bình phục, sớm trở về với cuộc sống"
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.