Phải trả lại tiền phí chăn thả trâu bò cho dân trước 30.4

20/04/2018 18:54 GMT+7

UBND TP.Thanh Hóa xác định việc thu phí chăn thả trâu, bò ngoài đồng của Hợp tác xã dịch vụ Minh Anh là sai quy định và yêu cầu trả lại tiền cho người dân trước ngày 30.4.

Chiều nay, 20.4, UBND TP.Thanh Hóa đã kết luận vụ việc Hợp tác xã dịch vụ Minh Anh (xã Thiệu Dương, TP.Thanh Hóa) thu phí chăn thả trâu, bò của người dân.
Theo kết luận, về khoản thu 5 triệu đồng/máy gặt, máy lồng đất của mỗi hộ dân, theo kết quả kiểm tra là tiền của các hộ là thành viên của hợp tác xã, nộp theo hình thức góp vốn. 
Trong khi đó, việc thu phí chăn thả trâu, bò 100.000 đồng/con/năm là không đúng với các quy định của pháp luật; đưa ra quy định thu 10.000 đồng/sào đối với những hộ có máy gặt cũng không đúng theo quy định
Trong kết luận kiểm tra của UBND TP.Thanh Hóa không nhắc đến nội dung tiền thế chấp chăn thả gia súc, gia cầm Ảnh Phúc Ngư
UBND TP.Thanh Hóa chỉ đạo Hợp tác xã dịch vụ Minh Anh phải trả lại tiền thu trái quy định cho người dân trước ngày 30.4; đồng thời, yêu cầu UBND xã Thiệu Dương rà soát tất cả các khoản phí, lệ phí, nghiêm cấm thu các khoản đóng góp trái quy định của pháp luật.
Riêng về khoản thu tiền thế chấp chăn thả gia súc, gia cầm đóng theo mức, nếu hộ gia đình có 1 - 3 con trâu, bò thì phải nộp 300.000 đồng/năm, từ 4 - 5 con phải nộp 500.000 đồng/năm, từ 6 - 10 con phải nộp mức 1 triệu đồng/năm và từ 10 con trở lên phải nộp 2 triệu đồng/năm, trong kết luận của UBND TP.Thanh Hóa không hề nhắc đến. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.