Phải chặt chẽ từ khâu nhập cảnh

13/01/2016 07:46 GMT+7

Phải xem xét cụ thể từng trường hợp và cẩn trọng khi cho nhập cảnh đến VN không có mục đích cụ thể. Đó là ý kiến bạn đọc sau khi đọc loạt bài Những “ông thần” gốc Phi đăng trên Thanh Niên các ngày 11, 12.1.

Phải xem xét cụ thể từng trường hợp và cẩn trọng khi cho nhập cảnh đến VN không có mục đích cụ thể. Đó là ý kiến bạn đọc sau khi đọc loạt bài Những “ông thần” gốc Phi đăng trên Thanh Niên các ngày 11, 12.1.

Siết chặt quản lý
Thực tế có một số người đến VN làm ăn đàng hoàng, nhưng không ít người gốc Phi đến nước ta là để... lang thang kiếm tiền theo những cách tiêu cực. Vì vậy cần phải siết chặt quản lý, nếu không sẽ rất lộn xộn.
Minh Thanh (Q.Gò Vấp, TP.HCM)
Quá nhiều người lôm côm !
Theo số liệu do công an đưa ra, có hàng trăm người gốc Phi đang lang thang và làm ăn... lôm côm tại TP.HCM. Con số này cho thấy sẽ vô cùng khó khăn để giữ ổn định trật tự xã hội, nếu không có biện pháp nghiêm túc từ khâu nhập cảnh.
Đình Thọ (Q.12, TP.HCM)
Công ty “ma” nhiều quá
Công ty “ma” có yếu tố người gốc Phi nhiều quá. Các hoạt động lừa đảo, câu kết tuồn ma túy vào các thành phố lớn của nước ta… cho thấy họ không phải là đối tượng làm ăn “vặt vãnh”, mà có tổ chức hẳn hoi. Vì vậy phải hết sức cảnh giác, không thể lơi lỏng khiến xã hội bất an với nhóm đối tượng này nữa!
Nguyễn Văn Đức (Q.Gò Vấp, TP.HCM)
Quản lý địa bàn rất quan trọng
Để giám sát hoạt động của người gốc Phi, việc quản lý địa bàn của chính quyền, công an địa phương rất quan trọng. Họ không thể có hành tung mờ ám được nếu công an địa phương thấy biểu hiện nghi ngờ là lập tức kiểm tra hành chính đột xuất và xử phạt nghiêm minh. Việc này luật pháp cho phép, tại sao chúng ta không áp dụng? Tôi tin rằng nếu làm chặt chẽ thì người gốc Phi sẽ không còn “tung hoành” như vậy nữa. Khi thấy khó kiếm ăn, họ sẽ tự bỏ đi.
Văn Dung (Q.Tân Phú, TP.HCM)
Phải ngăn ngừa hậu họa
Bây giờ những người gốc Phi có hành tung không rõ ràng rửa tiền, buôn bán ma túy là đã rất nhọc công đối phó rồi, nếu họ lại tiếp tay cho những nhóm người có ý đồ xấu làm những chuyện kinh khủng hơn thì sao? Giả thiết như vậy để thấy rằng phải ngăn ngừa hậu họa, để đem lại cuộc sống bình yên cho người dân. Đây là trách nhiệm của ngành công an và cơ quan quản lý xuất nhập cảnh.
Thanh Thủy (thuythanh1968@yahoo.com)
Người VN rất thân thiện, luôn khuyến khích người nước ngoài đến du lịch, đầu tư, làm ăn hợp pháp. Tuy nhiên, dù là người nước nào cũng phải tuân thủ pháp luật của VN. Nếu nhà nước quản lý không tốt vấn đề này thì có thể sẽ bị những thành phần xấu lợi dụng để du nhập ồ ạt vào VN, kéo theo nhiều tệ nạn và hệ lụy xã hội.
Võ Kim Yến (TP.Bảo Lộc, Lâm Đồng)
Luật Quản lý xuất nhập cảnh đã có hiệu lực nhưng vẫn còn kẽ hở để người nước ngoài lợi dụng nhằm cư trú bất hợp pháp tại VN. Vấn đề này cơ quan quản lý xuất nhập cảnh cần thắt chặt quản lý hơn nữa, lên danh sách những nước, những người có nhiều vấn đề phức tạp để hạn chế nhập cảnh. Bên cạnh đó, phải xem xét kỹ mục đích của những người nhập cảnh vào VN rồi thường xuyên kiểm tra để phát hiện và xử lý ngay sai phạm; không tạo tâm lý VN là nước dễ dãi để người dân một số nước lợi dụng, nhập cảnh làm những việc phi pháp.
Luật sư Nguyễn Anh Tuấn (Đoàn luật sư TP.HCM)
An Phong - Hải Nam
(thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.