Phải cải thiện bữa cơm cho công nhân

24/10/2015 07:15 GMT+7

Đó là ý kiến nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Cơm công nhân quá kém đăng trên Thanh Niên ngày 23.10.

Đó là ý kiến nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Cơm công nhân quá kém đăng trên Thanh Niên ngày 23.10.

Không thể để kéo dài
Chúng ta luôn hô hào là phải cải thiện giống nòi nhưng nhìn vào chất lượng bữa ăn cho công nhân (CN) như vậy thì làm sao mà cải thiện nổi. Hàng triệu CN sống trong điều kiện sống quá thấp đang đòi hỏi có một quyết sách lớn để cho đời sống họ khá hơn. Nếu cứ kéo dài tình trạng này thì các thế hệ con cháu của CN sẽ rất èo uột. Đó là nỗi lo mà một xã hội tiến bộ phải nghĩ đến.
Phạm Văn Dũng
(pvdung1960@yahoo.com)
Công đoàn phải có trách nhiệm !
Nếu như doanh nghiệp gặp khó khăn thì CN đành phải chấp nhận, nhưng tôi biết có nhiều doanh nghiệp làm ăn lãi lớn, giới chủ sống rất xa hoa mà lại để cho CN có đời sống tệ như vậy là không nhân đạo. Vì vậy, tôi nghĩ Công đoàn phải có trách nhiệm. Rất đồng ý với ông Giám đốc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Bình Dương là phải có biện pháp giám sát chất lượng bữa ăn CN, đồng thời phải thành lập và nắm được hiệp hội suất ăn công nghiệp, để buộc các cơ sở cung cấp suất ăn cam kết đảm bảo chất lượng bữa ăn CN.
Trần Thời
(tranthoibd80@yahoo.com)
Thật tội nghiệp
Nói là có thịt, có rau nhưng thường là thịt ôi, rau úng được đưa vào bữa ăn của CN và họ đành phải chấp nhận. Trong khi đó giới chủ và các bộ phận thì nhận hoa hồng, chiết khấu từ các cơ sở cung cấp suất ăn khi đặt bữa ăn cho CN ở công ty mình, thì thử hỏi CN làm sao có bữa ăn chất lượng được. Thật tội nghiệp cho họ, khi CN là một bộ phận thanh niên đang tuổi ăn, tuổi lớn và là lực lượng lao động rất quan trọng, vậy mà bị đối xử như thế thì vô cùng nguy hiểm cho thị trường lao động VN.
Nguyễn Lâm
(nguyenlam72@gmail.com)
Hãy thương lấy họ !
Tôi là nhân viên văn phòng, 50.000 ngàn đồng/bữa trưa mà thấy còn chưa đảm bảo được chất lượng, thì thử hỏi mỗi bữa 11.000 đồng làm sao trụ nổi. Đó là chưa kể điều kiện làm việc của CN nhiều nơi rất nóng bức, đi vệ sinh cũng bị khống chế, tăng ca tăng kíp liên miên, áp lực dồn lên họ rất lớn, khiến cho khi tan tầm nhìn ai cũng bơ phờ, mệt mỏi. Hãy thương lấy họ và dành cho họ một cuộc sống tốt đẹp hơn.
Dương Hoài An
(nghoaian90@gmail.com)
       
Bữa ăn của CN không đảm bảo chất lượng, thậm chí không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, gây ra các vụ ngộ độc thì cần phải xem xét lại trách nhiệm của các chủ doanh nghiệp, tổ chức Công đoàn ở các công ty, liên đoàn lao động các cấp...
Bùi Quốc Tuấn
(H.Đức Hòa, tỉnh Long An)
       
Chuyện CN buộc phải đình công vì cơm quá kém là một nhức nhối đối với đất nước nông nghiệp có lúa gạo, thực phẩm xuất khẩu đến nhiều quốc gia trên thế giới như ở nước ta. Điều đó không thể chấp nhận!
Nguyễn Hưng
(TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương)
An Phong - Bùi Chiến (thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.