Paris sẽ tháo gỡ hết 'ổ khóa tình yêu'

30/05/2015 11:37 GMT+7

(TNO) Chính quyền thành phố Paris (Pháp) vừa thông báo sẽ tháo gỡ hết tất cả các 'ổ khóa tình yêu' trên chiếc cầu Pont des Arts nổi tiếng, điểm tham quan thu hút hàng triệu cặp tình nhân đến trao lời hẹn ước tình yêu.

(TNO) Chính quyền thành phố Paris (Pháp) vừa thông báo sẽ tháo gỡ hết tất cả các “ổ khóa tình yêu” trên chiếc cầu Pont des Arts nổi tiếng, điểm tham quan thu hút hàng triệu cặp tình nhân đến trao lời hẹn ước tình yêu.

Chính quyền Paris gỡ hết các “ổ khóa tình yêu” trên cây cầu nổi tiếng - Ảnh AFP
Vào tháng 6 năm ngoái, chiếc cầu Pont des Arts bên dòng sông Seine đã sập vì không chịu nổi sức nặng của gần một triệu “ổ khóa tình yêu”, ước tính nặng đến 45 tấn. Chính quyền thành phố đã cân nhắc việc tháo gỡ tất cả các ổ khóa, vốn là một trong những hình ảnh đặc trưng của thủ đô Paris lãng mạn.
Hôm 25.5, chính quyền đã thông báo chính thức việc tháo gỡ vì lý do bảo đảm an toàn cho cây cầu và du khách, theo BBC ngày 29.5.
Cây cầu cũng được tu sửa lại, bỏ đi các lưới sắt để ngăn chặn du khách khóa ổ khóa vào thành cầu. Trước đó, chính quyền thành phố cũng có những chiến dịch nhằm ngăn du khách treo ổ khóa như khuyến khích chụp ảnh, nhưng không thành công.
“Chúng tôi vẫn muốn Paris là thành phố của tình yêu và sự lãng mạn”, ông Bruno Julliard, đại diện chính quyền Paris nói.
Nhưng thay vào đó, du khách vẫn có thể buộc những sợi dây ruy băng lên cầu, như một cách biểu hiện tình yêu, thay thế cho các ổ khóa tình yêu trước đó.
Trong số 36 cây cầu bắt qua sông Seine thơ mộng của thủ đô Paris, chiếc cầu Pont des Arts được nhiều cặp tình nhân trên khắp thế giới lựa chọn để gắn móc khóa vì trước hết đây là địa điểm thơ mộng lãng mạn nhất ở Paris. Hơn nữa, thủ đô Pháp còn được mệnh danh là thành phố tình yêu nên việc gắn ổ khóa tình yêu ở đây sẽ càng trở nên ý nghĩa.
Ở Venice (Ý), chính quyền thành phố cũng đang đau đầu trước số ống khóa ngày càng nhiều trên cầu Rialto. Tại New York (Mỹ), một đội ngũ các nhân viên bẻ khóa luôn có mặt sẵn trên cầu Brooklyn để tháo gỡ các ống khóa tình yêu được gắn tùy tiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.