Ớt chuông sắc màu kích thích trẻ ăn rau

08/06/2015 12:47 GMT+7

(TNO) Hệ thống siêu thị lớn thứ hai của Anh, Asda, vừa cho ra mắt sản phẩm ớt chuông sắc màu để kích thích vị giác và thị giác của những đứa trẻ lười ăn rau.

(TNO) Hệ thống siêu thị lớn thứ hai của Anh, Asda, vừa cho ra mắt sản phẩm ớt chuông sắc màu để kích thích vị giác và thị giác của những đứa trẻ lười ăn rau.

Ớt chuông sắc màu kích thích trẻ ăn rau - Ảnh chụp màn hình The Mirror
Các bậc cha mẹ thường lo lắng và đau đầu trước tình trạng con trẻ lười ăn rau. Do đó, các nhà khoa học Anh đã phát triển một giống ớt chuông ngọt có màu sắc vàng và cam sặc sỡ nhằm kích thích vị giác và thính giác của trẻ, theo The Mirror ngày 7.6.
Sản phẩm ớt chuông sặc sỡ đã được bày bán lần đầu tiên tại Asda, hệ thống siêu thị lớn thứ hai của nước Anh. Loại ớt chuông sọc vàng đỏ là sự kết hợp 2 giống ớt chuông vàng và ớt chuông đỏ. Đồng thời, ớt chuông màu sắc này có vị ngọt dễ chịu và hàm lượng vitamin C nhiều hơn cam.
Trong cuộc nghiên cứu trước đó, các nhà khoa học công bố 5 loại rau quả mà trẻ em lười ăn nhất; là: ớt chuông, cà chua, cà rốt, đậu Hà Lan và cam.
Có 2/3 số cha mẹ trong cuộc nghiên cứu cảm thấy khó khăn với khi cho con ăn rau mỗi ngày. Các phụ huynh này cho rằng lý do khiến các bé không thích ăn rau quả vì chúng không thích thú và không có cảm hứng với những loại đồ ăn này.
“Chúng tôi đã làm việc, nghiên cứu trong 7 năm để cho ra loại quả mới mẻ và thu hút. Hy vọng những đứa trẻ sẽ yêu thích”, ông Charlie Mills, giám đốc dự án của Asda cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.