Ông Tây lau kính ô tô trên đường phố Hà Nội

11/04/2016 17:17 GMT+7

Sáng nay (11.4), xuất hiện một ' ông Tây ' cần mẫn đứng tại ngã 3 An Dương Vương - Lạc Long Quân, Hà Nội để lau kính ô tô cho các tài xế đứng chờ đèn đỏ.

Sáng nay (11.4), xuất hiện một 'ông Tây' cần mẫn đứng tại ngã 3 An Dương Vương - Lạc Long Quân, Hà Nội để lau kính ô tô cho các tài xế đứng chờ đèn đỏ.

Người đàn ông lau thật sạch kính xe cho tài xế trên đường An Dương Vương - Ảnh: Thúy Hằng Người đàn ông lau thật sạch kính xe cho tài xế trên đường An Dương Vương - Ảnh: Thúy Hằng
Một chiếc xe đạp cũ kỹ dựng sát dải phân cách đường An Dương Vương, trong giỏ xe là một cái quạt nan, một chiếc thùng nhựa đựng nước xà phòng, một cây gạt nước, một cái giẻ và một tấm biển ghi chữ “Free tiền” (miễn phí) đeo trước ngực, đó là tất dụng cụ của người đàn ông này.
Mỗi khi các phương tiện dừng đèn đỏ, ông này chạy lại trước đầu xe và lau sạch kính trước của xe.
Nhiều lần người đàn ông khước từ không nhận tiền của tài xế và chỉ vào tấm biển “free” trước ngực. Tuy nhiên, có trường hợp, ông giơ ngón tay và nói với tài xế, “one dollar” (1 đô la). Có tài xế móc ví, đưa cho ông 10.000 đồng, hoặc 20.000 đồng, 50.000 đồng, người đàn ông cảm ơn và vui vẻ nhận.
VIDEO: Cảnh ông Tây lau kính xe ở Hà Nội - Nguồn: FB: Ngô Xuân Quyền
Trò chuyện trong lúc làm việc, người đàn ông này cho hay: “Tôi là một bác sĩ, tôi đang có thời gian rảnh và tôi muốn sử dụng thời gian hữu ích. Thời gian là tiền bạc mà”. Tuy nhiên, ngay khi được biết chúng tôi là phóng viên, ông này xua tay và nói không đồng ý để chụp ảnh ông đăng trên báo.
Ong-Tay
Ong-Tay1"Ông Tây" đang lau kính trước của ô tô
Người đàn ông này cũng khước từ không cho biết tên và quốc tịch.
Theo một tài xế, đây là lần đầu tiên anh bắt gặp kiểu lau kính kỳ lạ này ở Hà Nội. "Tôi có nói chuyện mấy câu, anh ta nói mình là người Pháp", tài xế này cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.