'Ông Tây' chụp ảnh bao cao su nổi trắng hồ Linh Đàm: 'Tôi rùng mình'

22/11/2016 16:09 GMT+7

Sáng 22.11, những tấm ảnh bao cao su, băng vệ sinh nổi trắng hồ Linh Đàm , Hà Nội lan truyền trên facebook đã khiến người xem rùng mình ghê sợ. Người chụp chúng là Benjamin James Park, một người Úc đang sinh sống tại Việt Nam.

Chia sẻ với Thanh Niên, Benjamin James Park cho hay anh chụp những tấm ảnh này lúc 7 giờ 30 phút sáng nay, 22.11. “Bình thường, tôi hay đi dạo quanh hồ Linh Đàm nhưng chưa bao giờ thấy cảnh này, sáng nay lần đầu tiên tôi thấy rác, bao cao su, băng vệ sinh nổi trắng như vậy. Tôi rùng mình”, Benjamin James Park cho biết.
Anh lấy điện thoại và bấm liên tục, anh chia sẻ cho bạn bè xem và không ngờ chỉ trong vài giờ, những bức ảnh đã lan truyền nhanh chóng trên facebook.
Đến hơn 10 giờ sáng nay, tổ quản lý hồ Linh Đàm đã có mặt và cử công nhân vệ sinh môi trường đến để dọn dẹp toàn bộ số rác thải nổi trên mặt hồ. Chỉ đạo công việc này là ông Âu Văn Thân, tổ trưởng tổ quản lý hồ Linh Đàm. Trong sáng nay, việc thu gom rác đã hoàn tất, trả lại mặt nước sạch cho hồ.
Bao cao su và nhiều loại rác nổi một góc hồ Linh Đàm Ảnh Benjamin
Trao đổi với chúng tôi, ông Âu Văn Thân cho biết: “Chưa bao giờ hiện tượng này xảy ra tại hồ Linh Đàm. Rất có thể số bao cao su và một số rác thải trên do một cơ sở nào đó đi qua đường và vứt xuống một góc hồ vào đêm qua, đến sáng nay thì chúng dạt vào bờ, gây nên tình trạng phản cảm trên”.
Benjamin James Park có mặt từ đầu cho đến khi kết thúc buổi thu gom rác thải trên mặt hồ Linh Đàm.
Khuôn mặt buồn bã, Benjamin James Park cho hay: “Tôi không bất ngờ khi chụp được những tấm ảnh khiến nhiều người bị sốc trên. Có thể vì tôi sống đã lâu tại Việt Nam”.
[VIDEO] CÔNG NHÂN VỆ SINH MÔI TRƯỜNG VỚT BAO CAO SU NỔI TRÊN MẶT HỒ LINH ĐÀM
Nguồn: Benjamin
Benjamin James Park 34 tuổi, quốc tịch Úc, sống tại Việt Nam 9 năm nay, từng là giáo viên dạy tiếng Anh tại một trung tâm.
Quan tâm đến môi trường, anh nhiều lần cùng bạn bè đi thu dọn rác tại nhiều nơi công cộng của Việt Nam, trong đó có đường ven hồ Linh Đàm.
Những người dân nơi đây đã quen thuộc với hình ảnh Benjamin cùng con chó của mình đi khắp nơi với chiếc túi bóng nhặt rác. Benjamin chia sẻ một kỷ niệm anh không quên, một lần thấy người dân tè bậy trên đường phố, anh nhắc nhở ngay và suýt bị rượt đánh.
Những hình ảnh mà Benjamin chụp được sáng nay:
Tác giả những tấm ảnh không khỏi rùng mình khi nhìn thấy cảnh tượng này
Những rác thải này được công nhân vệ sinh môi trường dọn sạch Benjamin
Rác được gom lên bờ hồ sáng nay Ảnh Thiên Hà
Benjamin James Park là một người rất yêu môi trường Ảnh nhân vật cung cấp
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.