Ông Sáu từ thiện

02/09/2017 20:02 GMT+7

Đó là tên gọi với tất cả tình cảm thân thương, trìu mến của bà con dành cho ông Đăng Văn Ngọt, thường gọi là ông Sáu (68 tuổi, ngụ khu vực Thới Thạnh, P.Thới An, Q.Ô Môn, TP.Cần Thơ).

Hơn 8 năm qua, ông Sáu đã đứng ra vận động và cùng tham gia bắc mới và sửa chữa hơn 20 cây cầu, xây dựng gần 10 km đường bê tông, cất 68 căn nhà tình thương cho người nghèo. Riêng từ đầu năm 2014 đến nay, ông đã xây thêm 15 căn nhà tình thương bằng gỗ bạch đàn lợp tôn và đổ 10 bộ cột đúc cho 10 căn nhà tình thương.
Ông Sáu chia sẻ, tuy đời sống người dân ở vùng nông thôn đã từng bước được nâng lên nhưng đường sá đi lại còn khó khăn. Đây đó vẫn đầy những con lộ bề ngang 2 m, mưa thì ngập úng, những cây cầu gỗ nhỏ hẹp bắc qua sông và rất nhiều căn nhà trống trước hụt sau...
Thực tế đó làm ông trăn trở, và cũng chính là động lực thôi thúc ông mạnh dạn đứng ra tìm đủ mọi cách vận động các nhà hảo tâm và gia đình, người thân, bạn bè... đóng góp tiền của và ngày công để thay đổi bộ mặt nông thôn mới. “Làm cầu, làm đường, giúp cho bà con đi lại dễ dàng thông thoáng là ước mong từ lâu tôi ấp ủ. Vì vậy, từ năm 2009, khi các con của tôi đều đã yên bề gia thất, có công ăn việc làm thì tôi bắt đầu yên tâm làm từ thiện”, ông Sáu nói.
Ở tuổi 68 nhưng ông Sáu vẫn như một lực điền, nhanh nhẹn khuân vác từng bao xi măng, trộn hồ, nhắc nhở anh em trong công việc thiện nguyện. Mọi người đều khâm phục lòng hăng say và sức dẻo dai của ông. Dù làm bất cứ việc gì, ông luôn thể hiện hết mình, nhiệt tình chăm lo công việc chung, từ cách làm cho đến công cụ lao động, kể cả việc ăn uống cho anh em.
Một ngày cuối tháng 8.2017, chúng tôi đến công trình ông Sáu đang làm cùng anh em trên tuyến lộ thuộc P.Thới Long (Q.Ô Môn). Mồ hôi nhễ nhại với nụ cười thật hiền, ông Sáu cho biết: Từ lâu, bà con hai phường Thới Long và Thới An mơ ước có được con đường bê tông để thuận tiện trong việc đi lại, chuyên chở nông sản... nhưng do kinh phí nhiều nên chưa xây dựng được.
Vì vậy, chính quyền địa phương đã vận động bà con khu vực đóng góp tiền, ngày công để làm đường; riêng tôi trực tiếp tham gia vào việc xây dựng với tinh thần tự nguyện.

tin liên quan

Cụ ông 94 tuổi hiến đất làm đường
Đó là cụ Đặng Thiện ở xóm Hố, KP.Long Hà, TT.La Hai, H.Đồng Xuân, Phú Yên. Mới đây, cụ Thiện đã tình nguyện hiến 360 m2 đất để làm đường bê tông nông thôn, góp phần làm đẹp thôn xóm.
Ông Sáu cho biết, hiện nay đội thi công cầu có 20 anh em, đội thi công đường có 80 anh em. Ngoài ra, công cụ lao động sản xuất gồm có 2 máy trộn hồ, máy bắn bê tông, 4 máy cưa, máy cắt sắt, máy phát điện dự phòng. Nhờ trang bị đầy đủ máy móc nên việc thi công được chuyên nghiệp, từ đó năng suất và hiệu quả vừa nhanh, vừa đạt chất lượng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.