Ông nội đấu tranh giành quyền nuôi cháu sau khi con trai bị giết hại

10/06/2017 23:06 GMT+7

Lo sợ những người cháu của mình phải sống trong cảnh bị lạm dụng, ông Ian Simpson (người Anh) đã đấu tranh để giành quyền nuôi cháu sau mẹ của những đứa trẻ giết hại con trai ông.

Người mẹ giết bố hai đứa trẻ
Thông tin đăng trên Daily Mail cho hay, ông Ian Simpson có con trai là anh Michael Simpson, 34 tuổi đã qua đời hôm 20.3 do bị chính vợ mình giết hại.
Theo lời kể của ông Ian Simpson, năm 2009, con trai ông đã sang thành phố Thượng Hải, Trung Quốc làm việc. Sau hai tháng quen cô Weiwei, một nhân viên cửa hàng, anh Michael đã tiến đến hôn nhân khi biết bạn gái mang bầu đứa con đầu lòng là Jack (nay đã 7 tuổi). Sau một thời gian chung sống, cả hai sinh thêm bé thứ hai là Alice, nay 5 tuổi.
Tuy nhiên, cặp đôi này sau đó đã ly thân vì anh Michael nhận thấy vợ mình là người ham vật chất mà không quan tâm tới con cái. Anh Michael sau đó đã quen một cô gái Trung Quốc gốc Anh có tên Rachel Lin.
Ngày 20.3, cô Weiwei tìm đến căn hộ của anh Michael và đe dọa sẽ tống tiền bạn gái mới của anh. Sau một hồi cãi vã, cô Weiwei đã rút dao đâm chết chồng mình và khiến cô Rachel Lin bị thương. Theo Daily Mail, hành vi giết người của Weiwei có thể phải đối mặt với mức án 50 năm tù nếu bị kết án. Tuy nhiên, gia đình cô lại được phép nuôi hai đứa con là Jack và Alice.
Ông nội đấu tranh giành quyền nuôi cháu sau khi con trai bị giết hại1
Anh Michael Simpson cùng các con trước khi bị chính vợ mình giết hại Ảnh chụp màn hình Daily Mail
Giành quyền nuôi cháu
Một ngày sau khi xảy ra sự việc, ông Ian Simpson sinh sống ở hạt Suffolk (Anh) đã bay sang Thượng Hải. Tại đây, ông thấy hai đứa cháu đang được nhân viên xã hội chăm sóc tại một khách sạn. Trong khi đó, phía gia đình mẹ hai đứa bé đã nhờ luật sư làm việc để có quyền nuôi con.
Bản thân ông Ian Simpson, một chuyên gia tư vấn IT về hưu, lo ngại việc các cháu của ông sẽ bị lạm dụng trong cuộc chiến giành quyền nuôi con. “Tôi hiểu những gì họ đang làm. Họ muốn làm điều tốt nhất cho Weiwei nhưng tôi cảm thấy Jack và Alice đang bị lợi dụng như một đòn bẩy”, ông Ian Simpson cho hay.
Ông Ian Simpson cũng nói thêm: “Tôi sẽ mất tất cả nếu như không giành được quyền nuôi các cháu. Nếu các cháu ở với họ, tôi sẽ không bao giờ được nghe tiếng hay nhìn thấy chúng nữa. Chúng tôi chỉ tập trung lo cho các cháu, không quan tâm đến Weiwei dù cô ta 50 năm hay 5 năm tù”.
Ông Simpson cũng nhận được thông tin cho rằng khi một bà mẹ Trung Quốc và ông bố châu Âu chia tay, người mẹ thường giành lấy quyền nuôi con và gần như “biến mất” ở Trung Quốc.
Trong quá trình đấu tranh giành lại quyền nuôi cháu, vợ chồng ông Simpson còn phải bỏ ra khoảng từ 15.000 bảng Anh đến 35.000 bảng Anh để chi trả phí luật sư và chăm sóc y tế cho cô Rachel Lin, bạn gái của con trai bị thương do “con dâu” của họ gây ra.
Nói về con trai của mình, ông Simpson cho biết: “Michael là một người cha tận tụy với con cái. Nó còn muốn kiếm nhiều tiền để giúp trẻ em. Trong khi Weiwei lại có tính cách thiên về vật chất thì con trai tôi lại muốn sống vì gia đình”.
Để giúp ông Ian Simpson chiến thắng trong cuộc đấu trang giành quyền nuôi cháu, một người bạn của Michael đã thiết lập một website riêng nhằm kêu gọi mọi người lên tiếng giúp đỡ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.