Ông Đoàn Ngọc Hải xin áo quần, đồ chơi, tập vở cho trẻ em khó khăn

23/09/2020 12:08 GMT+7

Ông Đoàn Ngọc Hải đang đi xin áo quần cũ, đồ chơi đã dùng cho trẻ em Tây Bắc, Tây nguyên và các vùng sâu hẻo lánh, khó khăn bởi ông chuẩn bị trở lại những miền đất này.

Chia sẻ về việc đi xin áo quần cũ, đồ chơi đã dùng, ông Đoàn Ngọc Hải cho hay trong chuyến chở bệnh nhân từ Hà Nội lên Tây Bắc vào đầu tháng 9.2020, có nơi ông đi qua, vẫn còn nhiều hoàn cảnh rất khó khăn. Đặc biệt, nhiều trẻ em thiếu thốn áo quần, đồ chơi, tập vở, viết để sinh hoạt, học tập. 
“Tôi thấy trẻ em những vùng miền khác có điều kiện hơn nhiều. Và tôi xin những vật dụng đã qua sử dụng, đã vất lăn lóc đâu đó để trực tiếp mang đi tặng các em. Tôi không xin và không nhận tiền. Nếu ai có cho tiền tôi cũng không nhận. Tôi xin nhận áo quần, đồ chơi cũ mà còn sử dụng được, nếu là đồ mới thì tôi nghĩ các em càng thích hơn. Tôi xin thêm tập vở, bút viết cho những em đi học. Rất nhiều người và các tổ chức đã từng làm rất nhiều công việc này và tôi thấy việc đó rất ý nghĩa nên tôi góp thêm. Con trai tôi cũng đã lục tìm đồ chơi đã bỏ phí để tặng cho các bé vùng cao”, ông Đoàn Ngọc Hải chia sẻ.

Ông Đoàn Ngọc Hải xin áo quần, đồ chơi, tập vở cho trẻ em nghèo

Cũng theo chia sẻ của ông Hải, những người có lòng giúp đỡ áo quần, đồ chơi, tập vở, bút viết cho trẻ em vùng sâu vùng xa, có thể gửi đến nhà vợ của ông địa chỉ 69 - 71 Hoàng Sa, P.Đa Kao, Q.1, TP.HCM. Dự kiến ngày 26.9, ông lái xe cứu thương khởi hành từ TP.HCM ra Hà Nội và lên Tây Bắc để tặng cho các em.

'Khi làm những việc đang làm để giúp ai đó, tôi thấy rất vui. Tôi cũng hình dung được vì sao trong cuộc sống có rất nhiều người luôn có tấm lòng, đã và đang làm rất nhiều công việc ý nghĩa đó'

Ông Đoàn Ngọc Hải

“Tôi thấy làm được việc đó sẽ rất ý nghĩa, tránh bỏ phí quần áo cũ và đồ chơi trẻ em. Nhiều người có điều kiện nhưng chưa có dịp đi để tặng. Trong quá trình đi chở giúp bệnh nhân và thi đấu các giải marathon, tôi có thể kết hợp để làm việc này. Tôi nhất quán việc không xin tiền, không nhận tiền, vì tôi sợ quản lý và sử dụng không tốt sẽ mang tiếng. Tôi chỉ xin những vật dụng, thiết bị học tập như vậy và tôi mong sẽ có người đồng cảm ủng hộ để giúp các em. Khi có rồi, với ô tô cứu thương sẵn có, tôi sẽ tự chở đi”, ông Đoàn Ngọc Hải nói thêm.

Thiết kế ngôi nhà ông Đoàn Ngọc Hải đang xây dựng ở Q.12 (TP.HCM) để giúp phụ nữ vô gia cư

ẢNH: N.H

Tâm sự ông Đoàn Ngọc Hải dưới tán cây Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng

Ông Đoàn Ngọc Hải từng lấy đồng hồ, điện thoại sang mà ông sử dụng, nhượng lại cho 1 doanh nhân ở Cẩm Phả (Quảng Ninh) và doanh nhân này trả cho ông Hải 2 tỉ đồng để ông mua đất, xây ngôi nhà ở Q.12 (TP.HCM) cho bệnh nhân nghèo ở miễn phí (dự kiến cuối năm 2020 hoàn thành).

Ông Đoàn Ngọc Hải tự ghi lại danh sách những bệnh nhân ông từng chở về quê

ẢNH: N.H

Vừa qua, ông Hải muốn bán ô tô cổ Daihatsu 1000 và 4 chiếc áo đấu bóng đá có chữ ký của nhiều thế hệ bóng đá vàng Việt Nam, là kỷ vật của ông (trong đó, có 1 áo đấu của Phó giáo sư - Tiến sĩ - Đại biểu Quốc hội Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội). Một doanh nhân ở Hải Dương đã chi 4 tỉ đồng để nhận lại ô tô cổ và 4 áo đấu của ông Hải.
Với số tiền 4 tỉ đồng, ông Đoàn Ngọc Hải có kế hoạch ra Huế tìm mua đất để xây nhà giúp cho các bệnh nhân, thân nhân của họ ở miễn phí khi cần trong lúc đến Bệnh viện Trung ương Huế điều trị bệnh.
Hai ngôi nhà trên, ông Đoàn Ngọc Hải cam kết di chúc để lại mãi mãi cho người có hoàn cảnh khó khăn sử dụng, không mua bán, sang nhượng, thế chấp... cho bất kỳ một cá nhân và tổ chức nào. Đồng thời sẽ chỉ định người đại diện sau khi ông qua đời.

Ông Đoàn Ngọc Hải chia tay xe cổ Daihatsu, nhận 4 tỉ làm từ thiện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.