Ông Đoàn Ngọc Hải tiếp tục dẹp hai bãi xe vỉa hè trung tâm TP.HCM

01/09/2017 20:35 GMT+7

Hai bãi xe tại đường Thi Sách và giao lộ Thi Sách - Nguyễn Siêu hoạt động lộn xộn, vượt không gian sử dụng vỉa hè cho phép, thảm cỏ xanh vỉa hè bị xe máy lên xuống cày nát, nên ông Hải yêu cầu dẹp bỏ

Ngày 1.9, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND Q.1 (TP.HCM) yêu cầu lãnh đạo UBND P.Bến Nghé, kiểm tra lập tức hai bãi xe tại đường Thi Sách (dài khoảng 100m) và giao lộ Thi Sách - Nguyễn Siêu, nếu hai bãi này hết hạn giấy phép phải dẹp bỏ ngay hôm nay, trả lại vỉa hè thông thoáng cho người đi bộ.
Theo ông Hải, bãi xe này phải được dẹp bỏ ngay và không cấp phép hoạt động nữa vì đã vi phạm quá nhiều lần. Vỉa hè rộng mấy mét mà chiếm gần hết lối của người đi bộ, trong khi giấy phép chỉ cho phép sử dụng giữ một làn xe máy. Thảm cỏ xanh dọc vỉa hè này đã bị bãi xe này hoạt động cày xới nát bươm, quá nhếch nhác.
Ông Đoàn Ngọc Hải gần đây thường xuyên âm thầm xuống đường một mình để kiểm tra tình hình lấn chiếm hè phố Ảnh: Ngọc Dương

Trước đó, tối 9.8 đoàn liên ngành Q.1 do ông Đoàn Ngọc Hải dẫn đầu đã đến khu vực đường Thi Sách và phát hiện bãi xe này hoạt động lộn xộn, sử dụng vượt quá không gian cho phép. Ông Hải đã chỉ đạo lãnh đạo UBND P.Bến Nghé kiểm tra giấy phép và lập biên bản các vi phạm. Tuy nhiên đến nay, bãi xe này tiếp tục vi phạm.
Ngoài ra, tối 16.8, bãi xe Lam Sơn (sau Nhà hát TP.HCM) quy mô 800 mét vuông, sức chứa hàng chục ô tô và hàng trăm xe máy, song đã hết hạn giấy phép ngày 30.6. Ông Hải đã yêu cầu lãnh đạo phường Bến Nghé phối hợp với các lực lượng chức năng liên quan giải tỏa bãi xe này và hoàn tất sau 12 giờ.
Những ngày gần đây, ông Đoàn Ngọc Hải áp dụng biện pháp xử lý lấn chiếm vỉa hè mới, bằng cách trực tiếp một mình xuống đường thị sát. Phát hiện trường hợp vi phạm, ông sẽ dùng điện thoại ghi hình và gửi đến lãnh đạo các phường sở tại lập biên bản xử phạt. Về biên bản xử lý vi phạm, lãnh đạo các phường phải báo cáo ngay về UBND Q.1 sau đó để tránh bỏ sót trường hợp vi phạm. Theo đó, hàng chục quán nhậu và ô tô lấn chiếm vỉa hè đã bị lập biên bản với số tiền phạt lên đến hàng chục triệu đồng.
Đồng thời, ông Hải cũng công bố số điện thoại cá nhân của mình là  0902976979 để người dân trên địa bàn khi phát hiện vi phạm lấn chiếm vỉa hè, có thể dùng điện thoại ghi hình và phản ánh. Khi tiếp nhận thông tin, ông Hải sẽ xử lý vi phạm ngay lập tức. 
“Người nghèo hiện có rất nhiều công việc để làm kiếm sống như công nhân may, giúp việc nhà, phụ tại các nhà hàng, quán ăn... chứ không phải người nghèo từ tất cả các tỉnh thành cả nước đổ về TP.HCM lúc nào cũng chiếm dụng vỉa hè buôn bán, như vậy là không chấp nhận được vì cứ mãi vậy xã hội biết bao giờ mới phát triển tốt. Du khách nước ngoài đến TP.HCM đi bộ bị đẩy xuống lòng đường vì vỉa hè lấn chiếm, họ bị tai nạn, trộm cướp... thì ai đâu dám đến nữa. Vỉa hè mà nhếch nhác sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống người dân và khách du lịch quốc tế, nên tôi mong mọi người chấp hành nghiêm”, ông Hải chia sẻ.

tin liên quan

Ông Đoàn Ngọc Hải sẽ chấn chỉnh trật tự vỉa hè 'bất cứ thời tiết nào'
19 giờ tối 16.8.2017, ông Đoàn Ngọc Hải – Phó Chủ tịch UBND Q.1, TP.HCM đã phối hợp với các lực lượng chức năng tiếp tục đi xử lý những vi phạm lấn chiếm hè phố trên địa bàn. Đoàn chức năng đã đi qua những tuyến đường Hai Bà Trưng, Hoàng Sa, Nguyễn Thị Minh Khai, Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.