Ông Đoàn Ngọc Hải tái xuất 'giành vỉa hè': Đập bỏ hàng loạt thứ lấn chiếm

Sau nhiều ngày tạm ngưng ra quân làm thông thoáng vỉa hè, chiều 6.3 ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch UBND Q.1 TP.HCM đã 'tái xuất' xuống đường cho đập bỏ nhiều bức tường, bồn cây chắn lối đi trên vỉa hè của người đi bộ.

Theo đó, ông Đoàn Ngọc Hải dẫn đầu đoàn kiểm tra liên ngành, cùng đại diện các phường Đa Kao, Bến Nghé ra quân dẹp bỏ chướng ngại vật trên vỉa hè thuộc địa bàn quận.
VIDEO: Ông Đoàn Ngọc Hải tái xuất xuống đường 'giành lại vỉa hè' chiều 6.3.2017
Khi kiểm tra tại các con đường Nguyễn Đình Chiểu, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Nguyễn Thị Minh Khai (P.Đa Kao), Đinh Tiên Hoàng (P.Bến Nghé ), nhận thấy các hộ dân và công trình xây dựng lấn chiếm vỉa hè, ông Hải đã chỉ đạo cưỡng chế dỡ bỏ.
Tại đường Nguyễn Đình Chiểu, Nguyễn Bỉnh Khiêm, nhiều hộ dân kinh doanh hàng quán có để bàn ghế, gắn mái hiên, xây bậc tam cấp lấn chiếm. Ông Hải đã lập tức yêu cầu lực lượng chức năng tháo bỏ, dọn dẹp các chướng ngại vật này.

Cũng tại đây, nhiều hộ dân đồng tình cho rằng nếu dọn dẹp vỉa hè thì phải làm đồng bộ, mặt khác cũng có hộ dân yêu cầu phải thông báo trước khi lực lượng chức năng đến làm việc.
VIDEO: Ông Đoàn Ngọc Hải chỉ đạo di dời 5 bức tượng lấn chiếm ở đường Nguyễn Huệ
Theo lãnh đạo P.Đakao, bồn cây kiểng này nằm lấn chiếm vỉa hè và không thuộc Bộ Công thương
Bên cạnh đó ông Hải cũng chỉ đạo phá bỏ bức tường của nhà số 12, đường Nguyễn Thị Minh Khai (P.Đa Kao) nằm lấn chiếm vỉa hè
Nhiều mái hiên lấn chiếm ở đường Nguyễn Đình Chiểu cũng bị lực lượng chức năng tháo bỏ
Ông Đoàn Ngọc Hải chỉ đạo phá bỏ bồn cây kiểng nằm trên vỉa hè phía trước Bộ Công thương vào chiều 6.3 Ảnh: Đ.L
Địa điểm kiểm tra tiếp theo là ở đường Nguyễn Thị Minh Khai. Sau khi nghe báo cáo từ đại diện P.Đa Kao về bức tường của ngôi nhà số 12 (nằm cạnh tòa nhà của Bộ Công thương) và bồn cây kiểng nằm ở vỉa hè phía trước Bộ Công thương lấn chiếm, ông Hải cũng yêu cầu phá bỏ ngay tức khắc. Song song đó, ông Hải cũng cho di dời cổng chào của con hẻm số 12 vào sâu bên trong. 
Kế đến, đoàn kiểm tra chuyển sang đường Đinh Tiên Hoàng (P.Bến Nghé). Khi kiểm tra, nhận thấy 2 bức tường nằm cạnh nhau của tòa nhà 45 ABCD và số 45 (thuộc trường Cán bộ Quản lý nông nghiệp và Phát triển nông thôn II), ông Hải liền hỏi đại diện P.Bến Nghé: "Hai bức tường này có giấy phép không?". Sau đó vị đại diện trình bày không có giấy phép và lấn chiếm 4,5 m từ bên trong tòa nhà ra vỉa hè. Lập tức, ông Hải yêu cầu lập biên bản và phải đập bỏ 2 bức tường này.
Khoảng 17 giờ 10 cùng ngày, đoàn kiểm tra đến trước khách sạn Kim Đô (số 133, đường Nguyễn Huệ) thấy có 5 bức tượng nằm trên phần vỉa hè. Người quản lý khách sạn trình bày những bức tượng này đã có từ rất lâu, từ khi đường Nguyễn Huệ còn đang thi công, hứa sẽ tự tháo dỡ, di dời trong thời gian sớm nhất. Tuy nhiên ông Hải thông báo với quản lý và yêu cầu lập biên bản, đưa xe cẩu di dời các bức tượng đi ngay lập tức.

tin liên quan

Nhiều người Sài Gòn ở khu trung tâm 'trả lại' vỉa hè
Chiều 26.2, nhiều hộ gia đình đã phá dỡ bậc tam cấp lấn chiếm vỉa hè, thậm chí bệnh viện (BV) phụ sản quốc tế Sài Gòn còn thuê người đập các mảng bê tông phía trước BV, trả lại vỉa hè cho người đi bộ.
Bên cạnh đó, phía trước cổng trường Cán bộ Quản lý nông nghiệp và Phát triển nông thôn II có một hàng rào trồng cây, ông Hải cũng giao cho P.Bến Nghé kiểm tra tính pháp lý, nếu có sai phạm thì phía phường sẽ phải xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.