Ông Đoàn Ngọc Hải ngưng 'dẹp loạn' vỉa hè vì quyết định mới của chủ tịch quận

15/10/2017 10:06 GMT+7

Chiều qua 14.10, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND Q.1, cho biết kế hoạch của đoàn kiểm tra liên ngành Q.1 do ông dẫn đầu đi kiểm tra, xử lý vi phạm lấn chiếm vỉa hè vào sáng cùng ngày phải ngưng lại vì “sợ” trái với quyết định mới của Chủ tịch UBND Q.1.

Trước đó, ngày 13.10, Chủ tịch UBND Q.1 Trần Thế Thuận ký 2 quyết định (có hiệu lực kể từ ngày ký): Quyết định số 1758 về thành lập tổ kiểm tra liên ngành về trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn Q.1 (gọi tắt là tổ kiểm tra liên ngành); và Quyết định số 1759 về thành lập tổ kiểm tra công vụ đối với công tác quản lý trật tự đô thị trên địa bàn Q.1.
Theo nội dung của Quyết định số 1758, tổ kiểm tra liên ngành chỉ được lên phương án, kế hoạch kiểm tra cụ thể “trên cơ sở đề xuất của UBND 10 phường, của tổ kiểm tra công vụ và các địa điểm theo phản ánh của người dân và cơ quan báo chí”.
Một điều kiện khác “kèm theo”, là phương án, kế hoạch đó phải trình Chủ tịch UBND Q.1 phê duyệt, và chỉ được tiến hành kiểm tra khi được sự phê duyệt chấp thuận của Chủ tịch UBND Q.1.
Theo Quyết định số 1759, có 2 tổ kiểm tra công vụ đối với công tác quản lý trật tự đô thị trên địa bàn Q.1 được thành lập. Tổ 1 do Chủ tịch UBND Q.1 Trần Thế Thuận làm tổ trưởng. Tổ 2 do một phó chủ tịch UBND Q.1 làm tổ trưởng. C
ác thành viên của tổ kiểm tra công vụ chủ động phân công cán bộ, công chức của đơn vị kiểm tra các nội dung vi phạm và yêu cầu UBND phường tự chấn chỉnh các nội dung còn tồn đọng (nếu có), trước khi tổ thực hiện kiểm tra địa bàn phường.
Về những quyết định mới này, một lãnh đạo Văn phòng UBND TP.HCM cho biết “đã biết thông tin nhưng để UBND Q.1 có ý kiến”.
PV Thanh Niên nhiều lần liên hệ Chủ tịch UBND Q.1 Trần Thế Thuận nhưng không nhận được hồi âm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.