Ông Đoàn Ngọc Hải mang sữa từ Vũng Tàu lên Bình Phước tặng trẻ em khó khăn

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
17/02/2021 15:59 GMT+7

Sau 2 lần về Sóc Bom Bo, ông Đoàn Ngọc Hải đã trao tận tay gần 10.000 hộp sữa các loại cho trẻ em nơi đây. Đây là tình cảm của bà con Bà Rịa - Vũng Tàu gửi trao đến trẻ em vùng cao khó khăn.

Sáng 17.2 (mồng 6 Tết), với chiếc xe cứu thương của mình, ông Đoàn Ngọc Hải - Nguyên Phó Chủ tịch UBND Quận 1, TP.HCM đã chở theo gần 5.000 hộp sữa các loại, bánh, và nhu yếu phẩm lên Sóc Bom Bo (xã Bình Minh, H.Bù Đăng, Bình Phước) để trao tặng cho trẻ em nơi đây.

Ông Đoàn Ngọc Hải mang 5.000 hộp sữa lên sóc Bom Bo

Sau chuyến đi đầu tiên (ngày 28 tháng Chạp) phát tặng gần 5.000 hộp sữa cho trẻ em nghèo tại Khu bảo tồn văn hóa dân tộc S’tiêng Sóc Bom Bo), ông Đoàn Ngọc Hải tiếp tục trở lại TP.Vũng Tàu để nhận thêm gần 5.000 hộp sữa do bà con Bà Rịa - Vũng Tàu gửi gắm, nhờ ông Hải trao cho các cháu nhỏ vùng cao.

Qua nhiều chuyến đi, ông Hải nhận thấy các cháu bé vùng cao, vùng sâu, vùng xa rất thích sữa, đó cũng là một trong những lý do ông chỉ nhận sữa, chứ không nhận hỗ trợ tiền mặt từ những người có lòng hảo tâm

ẢNH: H.G

Sau khi nắm được thông tin, sau đợt phát trước đó (28 tết), còn rất nhiều trẻ em tại thôn Bom Bo và khu vực lân cận sau đó đã đến Khu bảo tồn văn hóa dân tộc S’tiêng sóc Bom Bo để mong được nhận sữa nhưng số lượng phát tặng trước đó đã hết, ông Hải đã quyết định trở lại phát tặng lần 2 vào sáng ngày 17.2 để đảm bảo tất cả các cháu đều được nhận sữa, tình cảm của bà con Bà Rịa - Vũng Tàu.

“Lần thứ 2 đến đây tôi rất vui khi mà các cháu nhỏ dân tộc S’Tiêng rất ngoan và vui vẻ khi đón nhận phần quà của bà con tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu gửi tặng. Tôi chúc bà con đồng bào S’tiêng nhiều sức khỏe, các cháu luôn thật ngoan, mong những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với bà con đồng bào S’Tiêng. Tôi sẽ quay trở lại đây trong thời gian sắp tới”, ông Đoàn Ngọc Hải chia sẻ.

Ông Đoàn Ngọc Hải đến thăm và tặng quà cho già làng Điểu Krắ

ẢNH: H.G

Ngoài tặng quà cho trẻ em, ông Đoàn Ngọc Hải cũng đã đến thăm, chúc Tết già làng, người có uy tín tại thôn Bom Bo, xã Bình Minh và trao những phần quà đầu xuân cùng lời chúc năm mới.

Ông Đoàn Ngọc Hải cho biết từ khi ông mua và tự lái xe cứu thương chở bệnh nhân nghèo về quê miễn phí. Đến nay ông đã trải qua quãng đường khoảng 40.000km, 14 chuyến xuyên Việt, 31 chuyến hàng chở đến các vùng cao, vùng sâu, vùng xa, kể cả ra đảo Phú Quốc. Qua những chuyến đi, ông nhận thấy các cháu thiếu nhi nghèo rất thích sữa, đặc biệt là sữa đặc. Ông mong muốn sẽ tiếp tục đi được nhiều hơn nữa, để trao thêm hàng triệu hộp sữa đến trẻ em vùng cao, vùng sâu, vùng xa, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn.

Anh Điểu Hải vui mừng khi được lưu lại hình ảnh kỷ niệm với người đàn ông cùng tên

ẢNH: H.G

Nghe tin ông Đoàn Ngọc Hải về thăm bà con nhân dân sóc Bom Bo, anh Điểu Hải – thôn 1, xã Đoàn Kết (H.Bù Đăng) đã đi hơn 20 km chỉ để được chụp một tấm hình lưu niệm và bắt tay với người đàn ông cùng tên nhưng được nhiều người quý trọng. “Tôi xem ông như một thần tượng luôn mang lại hạnh phúc cho người nghèo”, anh Điểu Hải vui mừng khi được gặp trực tiếp ông Hải trên quê hương mình.

Tạm biệt Sóc Bom Bo, ông Đoàn Ngọc Hải lại tiếp tục cho những chuyến đi mới, chở những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn về quê miễn phí. Chở những tình cảm người dân cả nước gửi trao để ông trực tiếp trao tặng đến các cháu bé vùng cao, vùng sâu, vùng xa. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.