Ông Đoàn Ngọc Hải cưỡng chế chung cư cũ ở trung tâm TP.HCM

An Huy
An Huy
07/06/2018 13:34 GMT+7

Sáng 7.6, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND Q.1 cùng đoàn liên ngành trật tự đô thị quận đã cưỡng chế chung cư cũ tại số 23 Lý Tự Trọng, P.Bến Nghé (Q.1, TP.HCM).

Chung cư 23 Lý Tự Trọng (Q.1, TP.HCM) gồm 2 khối nhà 5 và 8 tầng xây dựng trước năm 1975, xuống cấp nghiêm trọng, có nguy cơ sập đổ bất cứ lúc nào.
Chung cư 23 Lý Tự Trọng nằm trong danh sách 474 chung cư cũ tại TP.HCM thuộc diện nguy hiểm cần phải xóa bỏ ẢNH: AN HUY

Qua quan sát, bên trong chung cư 23 Lý Tự Trọng, nhiều mảng tường đã xuất hiện vết nứt, bong tróc. Cửa sổ và cầu thang đã bị gỉ sét. Đặc biệt, chung cư không có hệ thống báo cháy cũng như thiết bị phòng cháy chữa máy, hệ thống dây điện giữa hành lang các tầng chằng chịt như mạng nhện.
Theo ghi nhận, sáng nay tại chung cư, nhiều hộ dân đã khóa cửa đi làm hoặc đi ra ngoài, lực lượng chức năng đã tiến hành đọc quyết định cưỡng chế, sau đó phá khóa. Tài sản của các hộ dân được niêm phong, vận chuyển ra ngoài. Xung quanh tòa nhà chung cư cũng được đoàn liên ngành đóng cọc sắt, bọc tôn để tiến hành tháo dỡ và xây mới trong thời gian tới.
Những hộ dân không có ở căn hộ, khóa cửa thì đoàn liên ngành mở khóa, niêm phong tài sản và vận chuyển ra ngoài ẢNH: AN HUY
Theo ông Đoàn Ngọc Hải, chung cư này được kiểm định năm 2016, thuộc một trong những chung cư nguy hiểm mức độ D. Chung cư đã xuống cấp, không đáp ứng đủ tiêu chuẩn an toàn, có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào, buộc phải tháo dỡ theo quy định. Cư dân nơi đây sẽ được tái định cư nơi ở mới.

“Khi tháo dỡ xong, chung cư sẽ được xây dựng mới trở lại, khang trang, an toàn và sạch đẹp. Bây giờ mọi người bước đi ngoài hành lang thế này cũng cảm nhận được độ rung lắc thì quá nguy hiểm, phải đặt an toàn tính mạng người dân lên trên hết”, ông Hải nói.
Theo báo cáo của Sở Xây dựng, chung cư 23 Lý Tự Trọng gồm block A 8 lầu và block B 5 lầu, được xây dựng trước năm 1975 nằm trong danh sách 474 chung cư cũ tại TP.HCM thuộc diện nguy hiểm cần phải xóa bỏ.
Trước đó, ngày 18.9.2017, ông Đoàn Ngọc Hải cùng đoàn liên ngành đã tiến hành cưỡng chế chung cư Cửu Long (128 Hai Bà Trưng, Q.1) được xây dựng trước năm 1975, xuống cấp nghiêm trọng, không thể đáp ứng nhu cầu sử dụng bình thường.
Cư dân nơi đây cũng được bố trí nơi ở mới trong quá trình tháo dỡ, xây dựng lại chung cư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.