'Ông Địa' mặc đồ bảo hộ xanh ghé từng nhà tặng quà Trung thu đoàn viên cho các bé

21/09/2021 15:01 GMT+7

Dịch bệnh Covid-19 khiến nhiều em nhỏ không thể tập trung đón Trung thu cùng nhau . Với mong muốn mang niềm vui đến cho các bé, nhiều người đã mặc đồ bảo hộ đến tận nhà tặng quà trong ngày Tết thiếu nhi .

“Các bé vui, ông Địa cũng vui”

Những ngày này anh Trương Vĩnh Đặng (35 tuổi, giáo viên Trường tiểu học Tây Hồ, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) cùng mọi người trong xóm mặc quần áo bảo hộ, mang những đôi quang gánh đựng đầy quà đến từng nhà tặng các em nhỏ dịp Trung thu. Anh hy vọng những món quà nhỏ sẽ mang đến niềm vui cho các bé trong thời điểm thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội.

Mang niềm vui đến các bé dịp Trung thu trong thời điểm giãn cách phòng dịch

NVCC

Chia sẻ với Thanh Niên, anh Đặng cho biết, dịp Trung thu năm nay anh đã tặng quà cho các em điều trị Covid-19, các bé ở BV Sản nhi, BV Ung bướu Đà Nẵng và đến từng nhà phát quà cho các em nhỏ ở xóm 135, tổ 21, P.Hòa An, Q.Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng.

Anh Đặng chia sẻ, đôi quang gánh đựng quà tạo sự mới mẻ cho các bé dịp Trung thu

NVCC

“Ý tưởng ông địa mặc đồ bảo hộ y tế tôi nghĩ ra khi đến phát quà cho các em. Tôi nghĩ rằng, các em nhỏ bị ám ảnh bởi bộ đồ bảo hộ của các y bác sĩ nên muốn dùng hình ảnh này với mặt ông Địa để thay đổi cảm xúc và tạo niềm vui cho các em. Tôi muốn các em có một tết Trung thu đặc biệt và ý nghĩa trong đời nên đã trao tặng những món quà nhỏ, mang niềm vui đến các bé”, anh Đặng chia sẻ.

Các "ông Địa" mặc đồ bảo hộ phát quà cho các bé

NVCC

Dù lo lắng cho sức khỏe của bản thân và gia đình nhưng anh vẫn cố tham gia các hoạt động thiện nguyện trong mùa dịch. Anh Đặng đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 và luôn thực hiện 5K để đảm bảo an toàn cho bản thân và mọi người. Gia đình anh cũng ủng hộ, động viên giúp anh có thêm tinh thần tham gia các hoạt động.

Các bé vui mừng nhận quà ở tết Trung thu đặc biệt

NVCC

Trước đó, anh cũng tổ chức phiên chợ 0 đồng, phát đồ ăn hằng ngày cho người lao động, hỗ trợ lương thực, rau củ cho các khu cách ly… Để có kinh phí thực hiện các chương trình, anh đấu giá bonsai và vận động quyên góp từ mọi người.
“Khi đi phát quà cho cũng có bé sợ khi nhìn thấy tôi, sau một lúc giải thích bé mới hiểu và vui vẻ nhận quà. Bé cũng đã từng phải đi cách ly, thấy các bé vui mừng tôi cũng có thêm nhiều động lực để tiếp tục chia sẻ, gieo mầm yêu thương”, anh nói.

Tết Trung thu ý nghĩa

Anh Đặng tâm tình, những món quà nhỏ như hộp sữa, gói bánh dù vật chất không nhiều nhưng hy vọng sẽ mang niềm vui lớn đến các bé. Năm nay, không có chương trình phá cỗ rộn ràng nhưng các bé vẫn có Tết Trung thu đặc biệt từ các “ông Địa” mặc đồ bảo hộ.
“Những việc mình làm cũng là cách giáo dục 2 cô con gái sống tốt. Tôi tin điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến trái tim với những niềm vui ý nghĩa trong cuộc sống”, anh Đặng bộc bạch.

Những món quà Trung thu ý nghĩa trong thời điểm thành phố thực hiện giãn cách phòng dịch

NVCC

Chị Trang Thị Hồng Vân (38 tuổi, ở tổ 21, P.Hòa An, Q.Cẩm Lệ) cho biết, nhận được thông báo từ anh Đặng sẽ đến từng nhà phát quà dịp Trung thu, các con của chị rất hào hứng, thay quần áo mới để được chụp ảnh với “ông Địa”. Nếu không có dịch Covid-19, dịp Trung thu chị sẽ đưa các con đi chơi, đi phá cỗ nhưng năm nay phải ai ở nhà nấy nên món quà nhỏ sẽ mang tiếng cười đến các bé.

Món quà nhỏ hy vọng mang niềm vui lớn đến các bé

NVCC

“Thấy các con vui tôi cũng vui lây. Năm nay tết Trung thu đặc biệt vì các con không được tập trung ăn bánh kẹo, chơi múa lân. Thấy nhóm anh Đặng mang quà đến các con rất mừng, có không khí hơn hẳn, giãn cách nhưng cũng có Trung thu ý nghĩa”, chị Hồng Vân chia sẻ.
“Các bé vui là tôi cũng mừng. Năm nay khai giảng hay tết thiếu nhi các bé đều phải ở nhà nên những món quà nhỏ mang đến niềm vui lớn cho các bé. Thấy mọi người mặc đồ bảo hộ, đeo khẩu trang, mặt nạ các bé mừng lắm và tôi cũng ủng hộ việc đến từng nhà tặng quà cho các bé trong mùa dịch như thế này”, ông Trần Văn Huấn (41 tuổi, ở tổ 21, P.Hòa An) nói.

Các "ông Địa" phát quà đều mặc đồ bảo hộ cho an toàn

NVCC

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.