Ông chủ cho nhân viên nghỉ phép thoải mái mà không bị trừ lương

29/12/2016 21:38 GMT+7

Một ông sếp ở Đức được ca ngợi là người chủ tốt nhất thế giới sau khi quyết định cho nhân viên nghỉ phép bao nhiêu ngày cũng được mà không bị trừ lương.

Tờ Daily Mail ngày 28.12 cho biết ông Ullrich Kastner, 41 tuổi, giám đốc điều hành của công ty khởi nghiệp hoạt động trong lĩnh vực môi giới dịch vụ lưu trú Myhotelshop ở thành phốLeipzig (Đức) đã làm nức lòng nhân viên sau khi thông báo cho phép họ nghỉ phép bao nhiêu ngày tùy thích mà không bị trừ lương với điều kiện họ phải hoàn thành đúng hẹn công việc đã được giao. Quy chế thông thoáng này tạm thời sẽ áp dụng trong vòng 1 năm.
Thông thường, 37 nhân viên của công ty này chỉ được nghỉ phép 25 ngày mỗi năm. Ullrich Kastner cho biết ông quyết định áp dụng quy chế ưu ái trên ra toàn công ty sau khi thử nghiệm ở một nhóm nhỏ nhân viên. Ông cho biết nhóm nhân viên đã chứng minh rằng họ có thể sử dụng quy chế mới hợp lý và không có chuyện lạm dụng.
Ông nói: “Họ đã chứng tỏ được rằng họ có thể gánh vác trách nhiệm công việc. Đó mới là điều quan trọng và cốt lõi đối với tôi. Nhân viên của tôi không làm việc theo quy định mà làm việc hướng đến kết quả”.
Hai trong số những nhân viên được thử nghiệm quy chế trên cho biết họ chỉ nghỉ phép thêm 5 ngày so với mức 25 ngày theo quy định.
Ullrich Kastner, giám đốc điều hành công ty Myhotelshop ẢNH CHỤP MÀN HÌNH DAILY MAIL
Kastner ghi nhận những người tham gia chương trình thử nghiệm cũng ít xin nghỉ ốm so với các đồng nghiệp khác.
Kastner không phải là người đầu tiên áp dụng ý tưởng cho nhân viên nghỉ phép không hạn chế số ngày. Năm 2014, tỉ phú người Anh Richard Branson, chủ tịch tập đoàn Virgin, cho phép 170 nhân viên làm việc ở hai văn phòng chính của tập đoàn này tại Anh và Mỹ nghỉ phép bất cứ khi nào họ muốn miễn là thời gian mà họ nghỉ phép không ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của tập đoàn.
Ông nói các nhân viên có thể nghỉ phép mà không cần xin phép trước và cũng không cần thông báo ngày nào quay trở lại làm việc.
“Chúng ta nên tập trung vào hiệu quả làm việc của mọi người, chứ không phải họ phải làm việc bao nhiêu giờ hay bao nhiêu ngày”, ông giải thích khi đưa ra quy chế nghỉ phép táo bạo trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.