Ông bố tâm huyết làm 'giấy like' tặng con gái được "thả tim' ngây ngất

14/07/2020 19:43 GMT+7

Thấy con buồn, ông bố đã sáng tạo ra “giấy like” để tặng con. Hành động đáng yêu này của ông bố trẻ được dân mạng đồng loạt thả like không ngớt.

Anh Nguyễn Thành Nam (32 tuổi, nhân viên một khu công nghiệp ở Bắc Ninh) là người sáng tạo ra "giấy like" dành tặng con gái sau ngày bế giảng.
Sự khích lệ, động viên trên “giấy like” của ông bố trẻ khiến dân mạng xúc động: “Đã rất cố gắng tự giác học tập trong suốt một năm vừa qua. Thắng cả Covid – Đọc thông viết thạo – Tính toán hơi bị nhanh” dành cho con gái lớn Ngọc Linh (7 tuổi). Bé Minh Ngọc dù mới 5 tuổi nhưng cũng nhận được “giấy like” từ bố mẹ vì đi học đầy đủ, không khóc nhè.

Bé Minh Ngọc đang học mẫu giáo cũng được bố khen bằng “giấy like”

ẢNH: NVCC

Theo lời anh Nam, con gái anh sau khi dự bế giảng về đã thủ thỉ với bố mẹ về thành tích học tập trong năm vừa qua.
Hai chị em được bố trao tặng “giấy like” tại nhà sau ngày bế giảng (ảnh: NVCC

Hai chị em được bố trao tặng “giấy like” tại nhà sau ngày bế giảng

ẢNH: NVCC

Dù được bố mẹ động viên cố gắng học để được thành tích tốt trong năm sau nhưng sau ngày bế giảng, Ngọc Linh vẫn buồn. “Cả ngày hôm đó con không được vui vẻ lắm nên tôi mới sáng tạo ra “giấy like” để khích lệ tinh thần cho con”, anh Nam kể với PV Thanh Niên.
“Giấy like” dành tặng con được anh Nam thiết kế tỉ mỉ rồi nhờ vợ đi in và tổ chức tiệc tổng kết nho nhỏ tạo niềm vui cho con. Bên cạnh “giấy like”, anh còn hứa cuối tuần sẽ đưa các con đi xem phim để giải trí sau khoảng thời gian học tập trên trường.
“Tối hôm tặng con, tôi cũng hỏi bé nghĩ gì, cháu cũng chỉ bảo “con thấy buồn cười”, nhưng sau cũng ngập ngừng một lúc chắc cũng muốn nịnh bố mẹ nên mới bảo thích “giấy like” hơn”, anh Nam cười và kể lại.
Bữa tiệc thú vị được bố mẹ tổ chức cho hai chị em cùng các bạn (ảnh: NVCC)

Bữa tiệc thú vị được bố mẹ tổ chức cho hai chị em cùng các bạn

ẢNH: NVCC

Anh Nam cho biết, bình thường sau khi đi làm, thời gian rảnh anh thường ngồi làm đồ chơi, vẽ tranh cùng các con. Sau khi đăng tải lên trang cá nhân, nhiều phụ huynh cũng hỏi và xin file để in tặng cho các con khi họ thấy con buồn vì không được giấy khen ở trường.
Theo anh Nam, cá nhân anh ủng hộ việc trao giấy khen ở trường làm động lực để học tập và rèn luyện. Tuy nhiên, người lớn cũng không nên quan trọng quá vấn đề này gây áp lực đến các con mà nên động viên để con luôn cố gắng trong học tập.
Gia đình anh Nam trong một chuyến đi chơi (ảnh: NVCC)

Gia đình anh Nam trong một chuyến đi chơi

ẢNH: NVCC

Việc anh Nam làm “giấy like” tặng con khi con không được giấy khen ở trường cũng thu hút hàng nghìn like từ cộng đồng mạng, nhiều người nhiệt tình hưởng ứng.
“Chúc mừng các con nhận được “giấy like” từ bố. Mong các con cố gắng hơn nữa để năm học mới nhận được thêm giấy khen nữa”, tài khoản Thảo Cỏ viết. “Nghìn like cho bố mẹ cháu, đáng học hỏi quá nè”, tài khoản Kin Kin bày tỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.