Ông bố ‘quốc dân' đốn tim dân mạng bằng tài trang trí món ăn cho con gái

23/08/2020 10:35 GMT+7

Cộng đồng mạng gần đây bỗng rộn rã trước bài đăng của anh Nguyễn Việt Hiển (32 tuổi) về những món ăn dành cho con gái được chính anh trang trí rất sinh động , đẹp mắt. Anh được nhiều người tặng danh xưng ông bố “quốc dân”.

Tập nấu ăn vì lo cho con

Như nhiều ba mẹ khác, anh Hiển cũng đau đầu vì chứng biếng ăn, còi xương của con. Anh cho biết: “Ngày trước, mỗi lần đến giờ ăn, mình và vợ phải dụ bé bằng đủ cách. Thậm chí, dù đã đưa bé đến gặp bác sĩ dinh dưỡng rồi nhưng vẫn không đạt được kết quả như mong đợi. Thấy con ốm hơn bạn bè cũng lứa, mình vô cùng lo lắng".
Xuất phát từ nỗi lo đó, anh Hiển bắt đầu chú ý quan sát thói quen hằng ngày của con và nhận ra bé đặc biệt yêu thích các con vật xuất hiện trên TV hay sách truyện. Nghĩ rằng đây là một “gợi ý” có ích, anh mày mò một số bài đăng trên Google và nảy ra ý tưởng trang trí bữa ăn hàng ngày theo chủ đề con vật để kích thích sự thích thú của con gái.
Ông bố ‘quốc dân’: Đốn tim bằng tài trang trí món ăn cho con gái hàng ngày1
Ông bố ‘quốc dân’: Đốn tim bằng tài trang trí món ăn cho con gái hàng ngày2

Anh Hiển nảy ra ý tưởng trang trí bữa ăn hàng ngày theo chủ đề con vật để con gái vui

ẢNH: NVCC

Anh Hiển chia sẻ, sau khi kết hôn và có con, anh mới tập nấu ăn để có thể san sẻ việc nhà cùng vợ. Đặc biệt là giai doạn vợ bắt đầu ở cữ, anh tranh thủ vào bếp nhiều hơn để đỡ đần việc gia đình.
“Ban đầu, mình cũng chỉ học theo những gì “thầy” Google chỉ bảo. Dần quen tay, mình nghiên cứu các nhân vật hoạt hình mà con thích để bắt chước theo", anh chia sẻ. Nhìn thấy thành quả của mình được con thích thú, ăn nhiều hơn trước, anh vô cùng hạnh phúc.
Ông bố ‘quốc dân’: Đốn tim bằng tài trang trí món ăn cho con gái hàng ngày3
Ông bố ‘quốc dân’: Đốn tim bằng tài trang trí món ăn cho con gái hàng ngày4

Những dĩa cơm đầy màu sắc được anh Hiển trang trí mà con yêu thích

ẢNH: NVCC

Chỉ cần con vui, bỏ chút công sức có nhằm nhò gì

Theo anh Hiển, một bữa ăn của bé thường được trang trí bằng cơm nắm tạo màu từ củ dền, nghệ, thêm rong biển cùng một số loại rau củ có màu sắc bắt mắt khác. Nhìn tưởng đơn giản và dễ thực hiện nhưng thực chất lại đòi hỏi sự tỉ mỉ và kiên nhẫn cao.
“Do không có nhiều kinh nghiệm nấu ăn nên thời gian đầu, mình cũng gặp phải một số khó khăn nhất định. Có lúc mẫu trang trí không đẹp, cắt tỉa chi tiết nhỏ dễ sai lệch, khi thì chọn gạo không đủ dẻo nên cơm nắn không thành hình...”, anh chia sẻ. Dần dần, luyện tập quen tay nên việc trang trí không còn khiến anh cảm thấy khó khăn.
Tuy nhiên, không phải lúc nào thành phẩm của anh cũng được con đón nhận một cách nồng nhiệt. Có một thời gian, bé mọc răng nên không còn cảm giác ngon miệng nữa. Lúc này, việc bày trí đẹp cũng chẳng thể thu hút con ăn nhiều như trước. Mẹ bé xót, khuyên rằng nên quay lại nấu ăn bình thường như trước. Nhưng rồi, khi con hết đau, anh vẫn quyết định chuẩn bị các hình ảnh trang trí ngộ nghĩnh. Bởi với anh Hiển, “chỉ cần thấy con vui, ăn nhiều thì bỏ ra thêm một tí thời gian và công sức cũng đáng!”.
Ông bố ‘quốc dân’: Đốn tim bằng tài trang trí món ăn cho con gái hàng ngày5
Ông bố ‘quốc dân’: Đốn tim bằng tài trang trí món ăn cho con gái hàng ngày6
Ông bố ‘quốc dân’: Đốn tim bằng tài trang trí món ăn cho con gái hàng ngày7
Ông bố ‘quốc dân’: Đốn tim bằng tài trang trí món ăn cho con gái hàng ngày8

Những dĩa cơm vô cùng cầu kỳ được anh Hiển đầu tư nhiều về thời gian và công sức

ẢNH: NVCC

Niềm vui của một người cha

Vì quản lí công việc kinh doanh tư nhân nên anh Hiển có nhiều thời gian hơn để ở bên con. Với anh, ai trong gia đình cũng có trách nhiệm phải quan tâm, chăm sóc con cái, không quan trọng đó là phải là người cha hay người mẹ.
Thế nên khi được nhắc đến danh hiệu “ông bố của năm” mà cộng động Yêu Bếp ưu ái dành tặng, anh Hiển vô cùng khiêm tốn: “Mình biết rằng có vô số ông bố khác ngoài kia cũng dành nhiều tình cảm cho con của họ. Cách thể hiện tình cảm ấy cũng chẳng thể nào giống nhau. Thế nên, không phải cứ ở nhà nấu ăn cho con thì mới được xem là ông bố của năm. Vì vậy, dù rất vui nhưng mình cũng không dám nhận".
Ông bố ‘quốc dân’: Đốn tim bằng tài trang trí món ăn cho con gái hàng ngày9
Ông bố ‘quốc dân’: Đốn tim bằng tài trang trí món ăn cho con gái hàng ngày10

Nhìn con thích thú trước thành phẩm của mình, anh Hiển rất mừng

ẢNH: NVCC

Ông bố ‘quốc dân’: Đốn tim bằng tài trang trí món ăn cho con gái hàng ngày11

Anh Hiển mong rằng con gái của mình khi lớn lên sẽ thật tốt bụng, hạnh phúc

ẢNH: NVCC

Anh cũng cho biết bản thân vẫn cần phải thay đổi và cải thiện nhiều hơn để có thể trở thành một người bố tốt. “Trong đợt dịch này, mình nhận ra bản thân bao lâu nay đã quá chủ quan về sức khỏe. Mình nghĩ, để làm một người bố tốt, trước tiên phải thật khỏe mạnh để có thể ở bên chăm sóc và yêu thương con thật lâu", anh bộc bạch.
Anh Hiển bày tỏ mong muốn có thể xây nên một sân vườn rộng lớn, trồng rau và hoa để các con có không gian để vui chơi trong tương lai. Với anh, thành tựu, tiền tài hay danh vọng đều không quá quan trọng. “Chỉ cần con khi trưởng thành hạnh phúc, có thể trở thành những công dân tốt, biết yêu thương và chia sẻ với mọi người và đặc biệt là đủ can đảm để theo đuổi ước mơ là quá đủ rồi", anh chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.