Ôm nhau giúp bạn ấm áp và khỏe hơn

15/07/2015 13:00 GMT+7

(TNO) Ôm nhau giúp ta ấm áp, thoải mái và thư giãn, mang lại sự gần gũi hơn với những người thân yêu của chúng ta. Cho dù đó là người bạn đời hay con bạn… thì hành động âu yếm này cũng giúp bạn có tâm trạng và sức khỏe tốt hơn.

(TNO) Ôm nhau giúp ta ấm áp, thoải mái và thư giãn, mang lại sự gần gũi hơn với những người thân yêu của chúng ta. Cho dù đó là người bạn đời hay con bạn… thì hành động âu yếm này cũng giúp cũng giúp bạn có tâm trạng và sức khỏe tốt hơn.

Tại sao nên ôm nhau ?Ôm nhau giúp tăng cường đời sống tình dục - Ảnh: Shutterstock
Dưới đây là 6 lý do tại sao nên dành thời gian cho âu yếm, theo MSN. 
Tăng cường hoóc môn cải thiện tâm trạng
Ôm ấp thực sự làm tăng hạnh phúc tổng thể cho mỗi người! Theo tạp chí Shape, ôm ấp kích thích cơ thể phóng thích hoóc môn cải thiện tâm trạng, bao gồm oxytocin - loại hoóc môn tình yêu mang đến cảm giác hạnh phúc và vui vẻ.
Ngoài ra, chạm vào người khác cũng giúp phóng thích hoóc môn endorphin - loại hoóc môn tạo ra cảm giác hạnh phúc. Ngoài ra, dopamine và serotonin, hai loại hoóc môn khác cũng được phóng thích nhờ âu yếm, giúp cải thiện tâm trạng và ngăn ngừa bệnh trầm cảm.
Tăng cường sức khỏe tim mạch
Hoóc môn oxytocin mang đến cho chúng ta nhiều lợi ích, ngoài việc cải thiện tâm trạng còn giúp giảm huyết áp, yếu tố nguy cơ chính đối với bệnh tim.
Theo tạp chí Women’s Health, việc phóng thích hoóc môn cải thiện tâm trạng cũng có thể làm tăng khả năng miễn dịch và giúp chống lại bệnh tật.
Ngủ ngon
Hành động ôm ấp thông báo làm giảm việc sản xuất hoóc môn gây căng thẳng - cortisol, làm giảm căng thẳng và lo lắng. Theo Tạp chí Women’s Health, điều này giúp chúng ta ngủ đúng giờ và có giấc ngủ ngon vào ban đêm.
Gắn bó với người thân
Ôm ấp không chỉ mang đến lợi ích cho các cặp đôi mà còn giúp tăng cường mối quan hệ giữa mẹ và bé. Theo tạp chí Shape, phóng thích hoóc môn oxytocin có thể truyền cảm hứng cho tình cảm tốt đẹp giữa mẹ và bé, và giúp các bà mẹ cho con bú được thư giãn để tạo ra nhiều sữa hơn.
Cải thiện đời sống tình dục
Ôm ấp có thể mang đến ham muốn tình dục cho đôi lứa nhờ sự gần gũi với bạn đời. Mặt khác, ôm ấp sau quan hệ tình dục còn là thời điểm quan trọng để cải thiện tính mật thiết của cả hai.
Theo một nghiên cứu đăng trên chuyên san Sexual Behavior, những cặp vợ chồng ôm nhau sau khi quan hệ tình dục thì thường hài lòng hơn với cuộc sống tình dục và mối quan hệ.
Tăng cường mối quan hệ lứa đôi
Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Social and Personal Relationships, nỗ lực chung của sự thân mật về thể chất, chẳng hạn như ôm ấp, có thể làm tăng sự hài lòng của mối quan hệ, sự ổn định mối quan hệ, giao tiếp tốt hơn và ít xung đột hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.