Ổ vi trùng từ bồn nước: Không thể để mất vệ sinh như vậy được!

07/09/2016 10:32 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc về bài viết Ổ vi trùng từ bồn nước đăng trên Thanh Niên số ra ngày 6.9.

Ớn lạnh
Đọc bài viết mà thấy ớn lạnh. Sử dụng nước ở những bồn chứa lâu ngày, gián, kiến, bụi bặm đầy như thế thì làm sao không bị bệnh cho được. Ở tập thể, nên ban quản lý các chung cư phải có trách nhiệm để chăm lo điện, nước, rác… cho người dân. Bồn nước là của chung, nếu cứ để tình trạng mất vệ sinh như vậy sẽ ảnh hưởng, lây lan bệnh tật. Xin hãy vì đời sống khỏe mạnh của cư dân mà quan tâm đến vấn đề vệ sinh cho cái bồn chứa nước.
Đào Nhật Minh
(TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long)

tin liên quan

TP.HCM tổng rà soát chất lượng nguồn nước máy sinh hoạt
Ông Lê Văn Khoa, Phó chủ tịch UBND TP.HCM nhìn nhận việc sử dụng bồn, bể chứa nước để sinh hoạt nhưng công tác vệ sinh không đảm bảo khiến nguồn nước bị nhiễm khuẩn hàng loạt gây nguy cơ dịch bệnh trong dân cư, là một thực tế đáng báo động.
Lỗi ở ban quản lý chung cư
Để xảy ra tình trạng bồn nước nhiễm vi trùng do quá dơ bẩn, lâu ngày không vệ sinh là lỗi của ban quản lý, ban quản trị chung cư. Cư dân đóng tiền hằng tháng để được phục vụ điện, nước cùng các dịch vụ khác. Do đó, nếu ban quản lý, ban quản trị chung cư lơ là việc này làm ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống của cư dân thì ban quản lý, ban quản trị phải chịu trách nhiệm.
Hồ Thu Ngân
(Q.7, TP.HCM)
Chú ý đường ống nước
Báo chí phản ánh bồn chứa nước mà quên phản ánh đường ống dẫn nước, nhất là ở các chung cư cũ. Ông bà ta nói “lấy nước làm sạch” nhưng nước chảy qua các đường ống lâu năm sẽ đóng nhiều cặn bã. Bên cạnh đó, do bồn chứa nước bị bẩn, đục kéo theo đường ống dẫn nước bị bẩn nên đục theo. Nơi tôi ở là chung cư cũ, mỗi sáng phải xả cho nước chảy ra 2 xô thì mới thấy nước trong. Sống trong tình cảnh này thì khổ và nguy hiểm quá.
Huỳnh Văn Trọng
(Q.Thủ Đức, TP.HCM)
Giật mình
Nhà tôi cũng sử dụng bồn nước inox để trên mái nhà, từ đó dẫn nước xuống phục vụ sinh hoạt. Trung bình 6 tháng tôi vệ sinh bồn nước một lần. Mặc dù bồn có nắp đậy nhưng không thể tránh bụi bám, kiến bò vào. Do đó, dù khá vất vả mỗi lần leo lên mái nhà để vệ sinh bồn nhưng cũng đành chấp nhận để bảo đảm vệ sinh, bảo vệ sức khỏe của gia đình. Tôi nghĩ sau bài viết này, nhiều người sẽ giật mình vì lâu nay ít chú ý đến vấn đề vệ sinh cho bồn chứa nước.
Mai Hồng Hải
(Q.Tân Phú, TP.HCM)
Võ Thị Phương Ánh
Chung cư là nơi có nhiều hộ dân sinh sống. Nếu bồn chứa nước nhiễm vi trùng thì sẽ rất nhiều người bị ảnh hưởng. Do đó, cần phải chú ý quan tâm đến vệ sinh của bồn chứa nước ở các chung cư. Nếu là chung cư cũ, không có ban quản lý thì UBND phường, trung tâm y tế dự phòng cần đốc thúc người dân chung tay vệ sinh bồn chứa nước.
Võ Thị Phương Ánh
(Q.8, TP.HCM)
Nguyễn Hoàng Minh
Với các bồn chứa nước quá cũ, không bảo đảm vệ sinh, người dân nên hùn tiền mua bồn inox hoặc xây bồn chứa nước mới. Không nên tiếp tục sử dụng bồn cũ vì đã quá lâu, dễ bị vi khuẩn xâm nhập, không tốt cho sức khỏe.
Nguyễn Hoàng Minh
 
(H.Bến Lức, Long An)
An Phong - Duy Khang
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.