Nuôi con một mình

02/12/2015 08:03 GMT+7

Tôi có nhóm bạn gái rất thân. Hai chị thuộc hàng 7X, làm biên tập, đã có chồng con, hai chị là nhà văn trẻ với nhiều đầu sách xuất bản mỗi năm, hai em và tôi đều là dân viết lách tự do hoặc làm công sở. Mỗi năm nhóm đều có thêm thành viên mới là 'baby'.

Tôi có nhóm bạn gái rất thân. Hai chị thuộc hàng 7X, làm biên tập, đã có chồng con, hai chị là nhà văn trẻ với nhiều đầu sách xuất bản mỗi năm, hai em và tôi đều là dân viết lách tự do hoặc làm công sở. Mỗi năm nhóm đều có thêm thành viên mới là 'baby'.

Minh họa: Văn NguyễnMinh họa: Văn Nguyễn
Baby thứ nhất
Đầu tiên là chị nhà văn trẻ vốn sống rất táo bạo, không che giấu tình cảm với ai. Chị mà yêu ai thì cả thế giới đều biết, vì chị chụp hình, viết thư cho người yêu cái thì lên báo, cái thì khoe trên Facebook rầm rầm cả lên. Tôi nể chị vì cách yêu không đụng hàng ai. Hồi tôi và chị công tác ở nước ngoài, thấy cả ngày hai người nói chuyện với nhau trên Skype, chị đi có 1 tuần mà anh bảo như cả thế kỷ trôi qua. Hôm chúng tôi về, anh ra đón chị ở sân bay hai người ôm hôn nhau thắm thiết, tôi đã thấy chị thật hạnh phúc. Rồi chị có bầu, anh bảo chị bỏ đi vì không muốn có thêm gánh nặng. Anh đã từng có vợ và 2 con, không muốn chị sinh con nữa. Thế là chị giận anh, lại viết tâm thư trên báo, chia sẻ mọi điều trên Facebook, cả thế giới biết chị chia tay anh và nuôi con một mình. Em bé ra đời chị làm đơn bắt anh ký vào cam kết: mỗi tháng cấp tiền nuôi con đều đặn và sau này không có quyền được định đoạt tương lai của con nếu chị chưa đồng ý.
Từ đó mỗi lần hội bạn gái gặp nhau câu chuyện của chúng tôi phần lớn quay quanh con gái của chị, hỏi thăm đủ thứ, rồi thay nhau bế bé chụp hình tự sướng. Chị bảo nuôi con một mình cũng chẳng có gì phải đáng lo cả, đôi lúc lại thấy tự do và yêu đời vì chả phải ràng buộc bởi ông chồng.
Những em bé tiếp theo
Rồi đến cô em nhỏ nhất trong nhóm có em bé, hôm gặp nhau em bảo nhóm mình lại sắp có thêm thành viên mới. Chúng tôi ồ lên sung sướng, nghĩ chắc em sắp lên xe hoa. Cả nhóm im lặng khi em nói tiếp: “Em đang có baby và sẽ nuôi con một mình!”. Chúng tôi không dám hỏi thêm vì em là một cô bé rất dễ thương, ngoan hiền và kín tiếng nhất nhóm. Trước đó em có mối tình với một anh nhà văn, hai người có vẻ rất thắm thiết với nhau. Về sau em phát hiện anh này có người yêu trẻ hơn mình nên rất buồn. Em đã viết nhiều bài báo kể về cuộc chia tay này, tất nhiên là dưới nhiều câu chuyện khác nhau, và chúng tôi chỉ biết những gì em đã viết. Còn lần này cha của em bé là ai, chúng tôi không còn bận tâm nhiều, chúng tôi nâng ly và chúc mừng nhóm có thêm thành viên mới. Ngày em sinh, cả nhóm mang hoa, bánh đến bệnh viện chúc mừng hò hát.
Đúng hôm đó chị cả của nhóm thông báo sẽ ly hôn vì phát hiện chồng có bồ. Lâu nay chị biên tập biết bao nhiêu bài viết về tình yêu hôn nhân gia đình, giờ đến chuyện của mình chị đành chịu nhịn, im lặng ly hôn mặc cho nhiều người tiếc cuộc hôn nhân tuyệt vời của chị. Thế ra nhóm của chúng tôi giờ nuôi con một mình hết.
Cả nhóm trông chờ vào tôi nhất, vì chưa khi nào kể chuyện tình của mình cho mọi người. Mọi người luôn chúc tôi tìm được một nửa trọn vẹn của mình để thay đổi kiểu tổ ấm nuôi con một mình này. Nhưng rồi cũng tới lượt tôi có baby và mặc cho người đàn ông của mình yêu tôi thế nào, tôi lại cũng chỉ thích sinh và nuôi con một mình. Đơn giản vì tôi yêu anh và tôi có con thế là đủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.