Nuôi chó trong điều kiện bẩn, người đàn ông bị bỏ tù

11/07/2017 20:33 GMT+7

Người đàn ông 52 tuổi sinh sống tại Anh vừa bị tòa tuyên án 18 tuần tù giam cùng lệnh cấm nuôi động vật trong vòng 10 năm vì lý do người này nuôi 3 con chó trong điều kiện dơ bẩn.

Theo Metro, ông Lesie Michael Bishop, 52 tuổi đã bị cáo buộc 5 tội danh theo Luật Phúc lợi Động vật Anh quốc sau khi gây tổn thương đối với ba chú chó giống Akita có tên Niko, Nikita và Storm.

tin liên quan

Ký sự Người nuôi chó - Kỳ 33: Khi các chiến binh mong muốn hòa bình
Trong thiên nhiên, con này ăn con kia rồi bị con khác ăn lại, là do sự sắp đặt của tạo hóa nhằm chế ước sự phát triển thái quá của một số giống loài để bảo đảm cho sự sống được cân bằng. Ta gọi là cân bằng sinh thái, chẳng có thiện ác gì ở đây cả.
Trong bản cáo trạng được đọc trước Tòa án Teesside Magistrates (Anh), công tố viên John Ellwood cho hay: “Bị cáo này đã nuôi 3 con chó giống Akita trong nhà. Hai trong số đó được tìm thấy đang sống trong khu sân với điều kiện bẩn không thể tin nổi còn một con khác lại bị giam giữ trong một không gian rất chật hẹp”.
Trong khi đó, một nhân chứng của tòa án là Clare Wilson cho biết vào thời điểm Clare phát hiện sự việc, những chú chó trên đều đang bị bỏ đói.
“Cả hai con chó Niko và Nikita đều trong tình trạng đói, cơ thể gầy gò. Chú chó Storm thì bị nhốt trong nhà chật chội, xung quanh đầy ruồi và bốc mùi hôi thối”, Clare cho hay.
Metro cho biết ban đầu, ông Bishop từ chối tham gia buổi điều trần. Tuy nhiên, sau những bằng chứng cụ thể phía tòa gửi tới, ông đã phải chấp nhận tham gia.
Thẩm phán Kristina Harrison nói trước tòa: “Tòa nhận thấy mỗi nạn nhân đều đã có bằng chứng. Rõ ràng, chú chó Nikita bị thiếu cân và đang bị nhiễm trùng tai nặng. Còn chú chó Storm có tình trạng sức khỏe tốt hơn nhưng điều kiện sống của nó là không thể chấp nhận”.
Theo tuyên án của tòa Teesside Magistrates, ông Bishop bị kết án 18 tuần tù giam cùng lệnh cấm 10 năm không được nuôi động vật. Ba chú chó Niko, Nikita và Storm được giao cho cơ quan chức năng bảo vệ động vật chăm sóc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.