Nước sốt cay kỷ lục

26/06/2014 15:42 GMT+7

(TNO) Muhammed Karim, một đầu bếp tại nhà hàng Bindi ở Lincolnshire (Anh) tuyên bố anh đã tạo ra một loại nước sốt cay nhất thế giới.


Đầu bếp thực hiện món sốt Atomic Kick Ass phải đeo mặt nạ chống cay - Ảnh: Facebook của nhà hàng

Nó được gọi là Atomic Kick Ass, vì cảm giác như nuốt phải một trái bom nguyên tử vào miệng.

Khi chế biến món này, đầu bếp 34 tuổi phải đeo mặt nạ để tránh mùi cay phả vào mặt làm cay mắt, hắt xì.

Theo Oddity Central, món sốt "nguyên tử" này đạt kỷ lục với 12 triệu đơn vị cay Scoville, gấp vài lần so với độ cay của hạt tiêu phun từ cảnh sát.

Karim nói khi thưởng thức món sốt của anh, bạn sẽ cảm thấy giống như có một cái bàn ủi đã cắm điện đặt vào môi và để yên ở đó. Nó cũng đi kèm với một loạt tác dụng phụ buộc người dám thử món này phải lên xe cứu thương.

Khuôn mặt tê liệt, thân thể run rẩy và thậm chí chảy máu trong có thể là những phản ứng mà khách hàng phải chịu đựng khi ăn Atomic Kick Ass. Vì thế, nhà hàng Bindi yêu cầu khách hàng phải ký vào giấy miễn trừ trách nhiệm trước khi thử món sốt cay kỷ lục này.

"Người cuối cùng thử món này đã toát hết mồ hôi. Anh ấy cứ cố tát vào mặt mình coi thử có đau không nhưng tất cả đều vô hiệu bởi khuôn mặt của anh đã bị tê liệt", Karim nói và cho biết những người thử món này sẽ bị tê liệt ít nhất là 30 phút, kèm theo cơ thể run lẩy bẩy.


Món đùi gà chan nước sốt Atomic Kick Ass - Ảnh: Facebook của nhà hàng

Để đối phó với những trường hợp khẩn cấp, nhân viên nhà hàng được trang bị những khóa sơ cứu khách hàng trước khi chờ nhân viên y tế đến.

Karim cho biết món sốt của ông giống như "một loại vũ khí" vì thế, nó được cất giữ ở một nơi có khóa nhằm tránh gây tổn thương cho những ai vô tình đụng đến.

Những người dũng cảm thử "món sốt cay nhất thế giới" này sẽ có cơ hội giành giải thưởng 100 bảng Anh (khoảng 3,6 triệu đồng). Và để đạt được điều này, họ phải ăn hết 10 cái đùi gà phủ nước sốt trong 15 phút. Cho đến nay, chỉ có 20 người dám thử và số đùi gà được tiêu thụ nhiều nhất là... 2 cái.

Nước sốt Atomic Kick Ass được làm từ một số loại ớt cay nhất thế giới, bao gồm ớt bò cạp Moruaga Scorpion và ớt lai Carolina Reaper, cùng 5 ml chiết xuất ớt đặc biệt.

Nhưng dường như, ông Karim vẫn chưa hài lòng với sự "nóng bỏng" của loại nước sốt Atomic Kick Ass và cho biết đang nghiên cứu một loại nước sốt khác cay hơn.

"Người mẹ Bangladesh của tôi đang phát triển một giống ớt lai gọi là Hulk. Hy vọng nó sẽ là loại ớt cay nhất từ trước tới nay với bản quyền đăng ký 3 triệu đơn vị cay Scoville", Karim nói.

Khánh Lâm

>> Ớt cay nhất thế giới
>> Kỷ lục ăn ớt
>> Bơ đậu phộng cay xé họng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.