Nước nổi lềnh bềnh, người Sài Gòn khốn đốn dọn đồ 'chạy ngập' cả đêm

An Huy
An Huy
20/05/2018 12:08 GMT+7

Hàng chục hộ dân sống dọc trên đường Phan Huy Ích (Q.Gò Vấp, Q.Tân Bình) phải ngưng mọi hoạt động kinh doanh, sinh hoạt bị đảo lộn do nước ngập dâng cao tràn vào nhà, trong và sau trận mưa cực lớn tối 19.5.

Theo ghi nhận, trong và sau trận mưa cực lớn diễn ra vào tối 19.5, hàng chục hộ dân có nhà mặt tiền trên đường Phan Huy Ích (đoạn Trường Chinh - Quang Trung) có nền nhà thấp trũng bị nước ngập trên đường ào ạt tràn vào nhà. Ngoài việc kinh doanh, buôn bán bị ế ẩm thì cả hàng hóa, vật dụng sinh hoạt trong gia đình cũng hư hỏng.
VIDEO: Khổ sở, buôn bán ế ẩm vì ngập nặng trong và sau cơn mưa

Ngập kinh niên nhiều năm qua, một số người đã sáng chế chống ngập bằng cách lắp các tấm kính, ván gỗ, bao cát chắn ngay trước cổng ra vào nhà, nhưng cũng bất lực trước trận mưa lớn trong tối cùng ngày.
Lúc 20 giờ tối 19.5, bên những bao xi măng và tấm thạch cao bị nước nhấn chìm, ông Nguyễn Thanh Tài (44 tuổi, ngụ P.15, Q.Tân Bình) cho biết, từ đầu năm đến giờ chưa có trận mưa nào lớn gây ngập nặng như đêm nay.
Đề phòng ngập, ông đã lắp một tấm kính trước cổng ra vào, nhưng nước dâng quá cao tràn qua tấm kính tràn vào nhà ướt nhiều bao xi măng và tấm thạch cao, gây thiệt hại hàng chục triệu đồng.
Một cửa hàng vật liệu xây duựng bị nước tràn vào hư hại ẢNH: AN HUY
“Mỗi năm tuyến đường này ngập từ 3 - 4 lần. Trong trận mưa tối qua, nước cũng tràn vào nhà nhưng tôi kịp dời vật liệu xây dựng lên cao nên không hư hại, mới dọn vệ sinh nhà xong trong sáng nay, thì tối lại tiếp tục mưa lớn. Tài sản mình hư hỏng phải chịu thôi chứ biết sao giờ. Nhà này tôi thuê mở cửa hàng, giờ nâng nền cũng mất vài chục triệu. Chủ nhà không chịu góp vốn thì làm sao tôi làm được, chắc trụ không nổi cũng phải rời đi nơi khác làm ăn”, ông Tài than thở.
Một tiệm cắt tóc trên đường Phan Huy Ích phải ngưng hoạt động vì nước ngập vào nhà quá sâu ẢNH: AN HUY
Còn bà Lương Thị Loan (52 tuổi, ngụ P.15, Q.Tân Bình) cho biết, cứ mưa xuống là ngập, người dân sống trên đường Phan Huy Ích đã quá quen với cảnh này. Nhà nước có thông báo với người dân nâng đường chống ngập nhưng nhiều năm qua không thấy triển khai dự án, người dân phải chịu cảnh ngập theo mùa vì không còn cách chọn lựa nào khác.

“Tôi có nhà mặt tiền nhưng để nâng nền nhà cũng không hề đơn giản, phải mất vài chục triệu đồng mới làm được. Xin giấy phép nâng nên nhà cũng rất phiền phức. Một số người nơi khác đến đây thuê mặt bằng cũng sửa sang cửa hàng, rót vốn vào cả trăm triệu đồng vào kinh doanh, giờ ngập như vậy họ cũng xót lắm, bỏ đi thì coi như phải làm lại từ đầu, mất mối. Mọi người đành phải chấp nhận sống với ngập thôi”, bà Loan nói.
Đến 22 giờ, tuyến đường Phan Huy Ích vẫn còn ngập rất sâu, nhiều đoạn lút yên xe máy. Các hộ dân sống hai bên đường cũng chưa thể đi ngủ vì nhà bì bõm nước.
“Nhà tôi không có gác lửng, khi ngủ thì trải thảm xuống nền nhà rồi ngủ. Bây giờ nước ngập vậy làm sao ngủ được, chắc tôi ở lại coi nhà rồi cho vợ và các con đi thuê khách sạn ngủ đỡ đem nay rồi mai tính tiếp”, anh Nguyễn Ngọc, một hộ dân sống trên đường Phan Huy Ích cho biết.
Nước tràn vào nhà đảo lộn đời sống sinh hoạt ẢNH: AN HUY
Một cửa hàng bán vải nước ngập tràn vào hư hại tài sản ẢNH: AN HUY
Dù ở trong nhà nhưng nước ngập tới gối ẢNH: AN HUY
Người dân sống trên đường Phan Huy Ích đã quá quen với cảnh ngập mỗi khi mưa xuống ẢNH: AN HUY
Ông Sơn, chủ một cửa hàng bán thời trang cho biết, thuê mặt bằng mỗi tháng 8 triệu đồng nhưng tuyến đường mưa xuống là ngập, không buôn bán được gì ẢNH: AN HUY
Một số người nhậu bất chấp, dù nước ngập bì bõm trong quán ẢNH: AN HUY
Người dân sống trên đường Phan Huy Ích phải kê vật dụng lên cao mỗi khi mưa xuống ẢNH: AN HUY
Bên trong một cửa hàng bán hoa kiểng ngập sâu ẢNH: AN HUY
Ngập tràn vào nhà khiến đời sống người dân bị đảo lộn ẢNH: AN HUY
Một quán cà phê bì bõm nước trên đường Phan Huy Ích ẢNH: AN HUY
Buôn bán của người dân hai bên đường ế ẩm khách ẢNH: AN HUY
Sinh hoạt bị đảo lộn vì ngập ẢNH: AN HUY
Sân một bãi đậu xe ô tô trên đường Phan Huy Ích ngập sâu, người dân bó gối ngồi trên xe chờ nước rút để về nhà ẢNH: AN HUY

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.