Nước chưa kịp rút, Phú Quốc lại đón trận ngập thứ hai

08/08/2019 20:18 GMT+7

Chiều 8.8, một cơn mưa như trút nước kéo dài từ 15 giờ đến tối khiến nhiều địa bàn tại H.Phú Quốc (Kiên Giang) tái ngập. Nhiều người dân sẵn lòng cho hàng xóm ở nhờ, nấu hàng trăm suất cơm miễn phí cho bà con.

Trước đó, sáng cùng ngày, mưa đã bắt đầu tạnh, một số người dân di tản trong trận ngập trước đã bắt đầu trở về nhà để dọn dẹp nhà cửa, lau chùi các đồ đạc trong nhà để hy vọng có thể sinh hoạt bình thường trở lại.
Trò chuyện với PV Thanh Niên sáng 8.8, ông Phạm Văn Cá (51 tuổi, ngụ tổ 12, KP4, TT.Dương Đông) cho biết gia đình ông gồm 7 người đã phải sơ tán trong trận ngập từ ngày 5.8. “Cả nhà tôi phải đi thuê 3 phòng nghỉ ở gần đó với giá 300.000 đồng/phòng, nhưng đến tối qua, do cúp điện, nhà nghỉ phải chạy máy phát nên lên giá 400.000 đồng/phòng”, ông Cá thông tin.
Ông Cá cho biết rất mừng khi sáng 8.8, cả nhà đã có thể kết thúc việc sống ở nhà nghỉ để về dọn dẹp nhà cửa của mình. Tuy nhiên, sau cơn mưa kéo dài chiều 8.8, PV Thanh Niên quay lại thì thấy cả nhà của ông phải bó gối ngồi trên những chiếc thùng đông lạnh hải sản đang trôi lềnh bềnh trên nền nhà đầy nước.
Nước chưa kịp rút, Phú Quốc lại đón trận ngập thứ hai1

Khăn gói trở về nhà vào sáng 8.8

Ảnh: Hoàng Trung

Nước chưa kịp rút, Phú Quốc lại đón trận ngập thứ hai2

Thùng đông lạnh được trưng dụng làm chỗ ngủ giữ nhà của gia đình ông Cá

Ảnh: Hoàng Trung

Ông Cá cho biết có lẽ tối nay gia đình ông lại tiếp tục cuộc sống ở nhà trọ, mà không biết có còn phòng để thuê không.
Bà Phan Thị Đẹp (55 tuổi, ngụ tổ 12, KP4, TT.Dương Đông) cho biết nhà bà hiện đang cho hơn 30 người dân trong xóm ở nhờ. Cứ mỗi tối, mọi người lại nằm san sát bên nhau trên nền nhà để ngủ.
Bất lực nhìn dòng nước đang càng ngày càng dâng chiều 8.8, ông Hồ Văn Khương (61 tuổi, cán bộ hưu trí) tỏ vẻ lo lắng khi những căn nhà thấp hơn nhà ông đã trôi sạch hết đồ đạc. Vì cho rằng do nhiều nhà dân xây dựng lấn rạch Ông Trì nên chặn đường thoát của dòng nước nên ông Khương đề nghị chính quyền cần quan tâm đến tình trạng này.
Ngoài ra, một số người dân cho rằng đang rất cần sự hỗ trợ từ chính quyền địa phương.
Nước chưa kịp rút, Phú Quốc lại đón trận ngập thứ hai3

Nước dâng lên tới đồng hồ điện nên điện lực phải cúp điện suốt mấy ngày nay

Ảnh: Hoàng Trung

Nước chưa kịp rút, Phú Quốc lại đón trận ngập thứ hai4

Nhiều người dân lại sơ tán, bỏ mặc nhà cửa

Ảnh: Hoàng Trung

Hỗ trợ 1.000 suất cơm cho người dân vùng ngập
Chiều 8.8, anh Lê Phi Thuỷ (39 tuổi, một người dân KP5, TT. Dương Đông) cho biết để chia sẻ phần nào những khó khăn đối với những người dân trong vùng ngập lụt trong mấy ngày qua, chính anh đã có ý tưởng hỗ trợ cơm cho họ.
Sau khi thực hiện ý tưởng, một số mạnh thường quân đã ủng hộ thêm bằng cách đóng góp thêm tiền cùng tiếp sức anh Thuỷ hỗ trợ người dân.
Tính đến chiều 8.8, đã có 700 suất cơm được đến tận tay những người dân khó khăn. Anh Thuỷ cho biết, chương trình sẽ còn đến chiều mai với thêm 300 suất cơm nữa.
“Nếu sau ngày mai, tình hình ngập lụt vẫn còn và người dân vẫn còn cần sự giúp đỡ thì tôi sẽ tính tiếp”, anh Thuỷ nói.
Ngoài ra, bắt đầu từ trưa 9.8, hội chữ thập đỏ TT.Dương Đông sẽ hỗ trợ mỗi ngày 2 bữa cơm trưa và chiều cho người dân gặp khó khăn trong vụ ngập cho đến khi nước rút.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.