Nữ tiếp viên hàng không bị Mercedes chạy 84km/h tông chống nạng đến tòa: ‘Sống không bằng chết’

15/12/2020 08:42 GMT+7

Là một nữ tiếp viên hàng không của hãng Vietnam Airlines, được bay nhảy khắp nơi, tương lai rộng mở với nhiều dự định, sau khi bị Mercedes tông, chị Hường phải chịu nhiều đau đớn thể xác, tinh thần. Cả năm qua, chị từng sống không bằng chết...

Ngày 15.12, Tòa án nhân dân Q.Phú Nhuận (TP.HCM) đưa vụ án xe Mercedes tông nữ tiếp viên hàng không Vietnam Airlinestài xế GrabBike xảy ra vào cuối tháng 1.2020 (tức mùng 6 Tết) ra xét xử. 

Tiếp viên hàng không bị Mercedes tông: "Gia đình Phong không hỏi thăm một câu"

Hình ảnh nữ tiếp viên hàng không Nguyễn Thị Bích Hường chống nạng một mình đến tòa khiến những người chứng kiến không khỏi xót xa. Tham gia bảo vệ quyền lợi cho chị Hường tại phiên tòa có 7 luật sư. Đáng chú ý là kể từ khi vụ việc xảy ra thì gần 1 năm sau vụ án mới được đem ra xét xử với nhiều tình tiết và khúc mắc lớn của người trong cuộc. 

Nữ tiếp viên hàng không chống nạng đến tòa khiến nhiều người xót xa

Ảnh: Lê Ngọc Thảo

Trước đó, khoảng 5 giờ 27 phút ngày 30.1, Nguyễn Trần Hoàng Phong (32 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp) điều khiển xe ô tô biển số 51G-902.57 chở 4 người khác, khi đến trước số 123 Hồng Hà (P.9, Q.Phú Nhuận) thì xảy ra va chạm với xe máy của tài xế GrabBike Lê Mạnh Thường (64 tuổi) đang chở nữ tiếp viên hàng không Nguyễn Thị Bích Hường (30 tuổi).
Vụ tai nạn khiến tài xế GrabBike không qua khỏi, chị Hường bị đa chấn thương (gãy xương đùi, gãy xương cùng, gãy kín chỏm xương bàn chân), trải qua nhiều cuộc phẫu thuật đau đớn nhưng đến nay vẫn chưa thể đi lại bình thường. Kết quả giám định thương tật của chị Hường là 79%.

Tài xế Mercedes tông nữ tiếp viên hàng không lãnh án 7 năm 6 tháng tù

Điều khiến dư luận phẫn nộ là sau khi gây tai nạn, Phong bỏ đi, 2 ngày sau mới ra trình diện cơ quan chức năng. Theo cáo trạng, chiếc xe mà Phong sử dụng gây tai nạn là xe Phong dùng bằng lái giả, CMND giả để đi thuê. Kết quả kiểm tra ma túy lúc 23 giờ ngày 1.2 cũng xác định Phong dương tính với Methamphetamine (ma túy đá MDMA - thuốc lắc)
Hình ảnh từ camera hành trình của xe cho thấy, vừa lấy xe ra khỏi chung cư, Phong chạy với tốc độ 95km/h. Đến thời điểm xảy ra tai nạn, tốc độ của xe là 84km/h (tốc độ tối đa quy định trong khu đông dân cư là 50km/h). Kết quả kiểm tra chất ma túy lúc 23 giờ 30 phút ngày 1.2 xác định Phong dương tính với Methamphetamine và MDMA.

Sau vụ tai nạn, chị Hường bị thương tật tới 79%

Ảnh: NVCC

Trước khi vụ án được đưa ra xét xử, nữ tiếp viên hàng không Bích Hường đã đăng lên mạng xã hội cầu cứu, mong sớm đòi lại được công lý cho bản thân và bác tài xế GrabBike đã mất. Mặt khác, chị rất phẫn uất vì sau gần 1 năm chị trải qua nhiều cuộc phẫu thuật đau đớn về cả thể xác lẫn tinh thần nhưng Phong và gia đình không một lời hỏi thăm.

Mẹ của tài xế Mercedes tông tiếp viên hàng không ngất xỉu khi con lãnh án

‘Tôi như mất tất cả…’

Nhắc lại khoảng thời gian gần 1 năm qua, nữ tiếp viên hàng không chua xót nói, chị dường như mất tất cả. Dù được đồng nghiệp, bạn bè, người thân ở bên động viên nhưng cảm giác đang là một người được bay nhảy khắp nơi với nhiều dự định cho tương lai, giờ đây phải ngồi một chỗ, nhiều khi sinh hoạt cá nhân cũng không thể tự lo liệu khiến chị suy sụp cả về sức khỏe lẫn tinh thần.
Nữ tiếp viên hàng không kể, bây giờ trên người chị có rất nhiều nẹp sắt, có những nẹp là vĩnh viễn, có những nẹp sau này phải tháo ra khiến chị đau đớn, hạn chế vận động. Đặc biệt mỗi lần bước đi bình thường với chị bây giờ cũng là điều quá xa xỉ.

Nguyễn Trần Hoàng Phong tại tòa

Ảnh: Lê Ngọc Thảo

Mẹ của tài xế lái Mercedes tông nữ tiếp viên hàng không gào khóc tại sân tòa

“Cuộc sống của tôi giống như bị vào ngõ cụt khi không thể tiếp tục công việc mơ ước của mình, sức khỏe bị giảm sút không thể tự mình làm những việc cơ bản của con người, không thể chăm sóc con cái, gánh nặng tài chính đè lên vai. Cuộc sống của tôi cực khổ đến mức sống không bằng chết, tất cả diễn ra gần 1 năm rồi, gia đình nhà Phong không hề màng đến, không một câu hỏi thăm, hành động này là không có tình người”, chị Hường tâm sự.
Mỗi lần nghĩ về tương lai, nước mắt của nữ tiếp viên lại cứ thế chảy dài. Sau vụ tai nạn, chị mất sức khỏe, mất công việc, mất cả những dự định dành cho tương lai. Trước khi phiên tòa bắt đầu, nữ tiếp viên mong muốn được tòa xét xử công bằng, minh bạch để trả lại công bằng cho bản thân và tài xế GrabBike đã mất.

Nghi vấn tài xế Mercedes tẩu tán tài sản: Nữ tiếp viên hàng không cần xử lý sao?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.