Nữ tài xế Grab bị vu oan lừa đón học sinh, bêu khắp mạng xã hội

Trần Cường
Trần Cường
25/06/2020 18:50 GMT+7

Thời gian gần đây, mạng xã hội và nhiều trang báo đưa tin một nữ tài xế Grab lừa đón học sinh cấp 2 tại địa bàn Hà Nội khiến người dân không khỏi hoang mang. Tuy nhiên, sự việc không phải như vậy.

Chiều 25.6, trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo Công an Q.Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, cơ quan này đã có kết quả xác minh thông tin một nữ tài xế Grab lừa đón học sinh trước cổng Trường THCS Trưng Vương (Q.hoàn Kiếm) mà một số trang báo, mạng xã hội đăng tải, khiến dư luận hoang mang.
Cụ thể, khoảng 11 giờ trưa 23.6, bà L.T.H (46 tuổi, trú tại Q.Long Biên, Hà Nội) nhờ người giúp việc đi đón bé D.A (con trai bà H., hiện đang học lớp 6 tại Trường THCS Trưng Vương).
Tối cùng ngày, bà H. về nhà thì được người giúp việc kể lại việc một tài xế Grab lừa đón học sinh trước cổng trường con trai bà H. đang theo học, khiến bà H. không khỏi hoang mang, đã nhắn tin lên nhóm phụ huynh nhằm cảnh báo mọi người.

Nữ tài xế Grab bất ngờ bị bêu khắp các trang báo, mạng xã hội

Ảnh Chụp màn hình

Quá trình làm việc với công an, bà T.T.N (65 tuổi, người giúp việc gia đình bà H.) cho biết, khoảng 11 giờ trưa 23.6, bà và bé D.A đang đứng chờ xe buýt gần cổng trường thì một người phụ nữ mặc áo Grab màu xanh, đi xe máy nhãn hiện Honda Wave dừng trước mặt và hỏi “A. ơi, cháu sống ở Giảng Võ đúng không, cô đưa cháu về Giảng Võ nhé”. Lúc này, bà N. trả lời không phải và đưa D.A đến điểm xe buýt khác.
Còn D.A kể, khi rời đi, bé nhìn lại thì thấy nữ tài xế chở một bạn nữ mặc đồng phục lớp 7 Trường THCS Trưng Vương đi về phía bờ hồ Hoàn Kiếm.
Tiến hành xác minh, Công an Q.Hoàn Kiếm xác định bé gái lớp ngồi sau xe của nữ tài xế Grab là bé V.A (trú tại Q.Tây Hồ, Hà Nội).
Theo chị N.D.H (mẹ bé V.A), khoảng 11 giờ trưa 23.6, chị D.H có đặt xe của chị L.T.H (trú tại Q.Cầu Giấy, Hà Nội; là lái xe công nghệ hãng Grab) đến đón con từ trường về nhà, chứ không phải chị T.H lừa bé V.A như các thông tin đồn thổi.
Về phía nữ tài xế Grab, chị cho hay khoảng 11 giờ 23.6, chị được đặt xe đến đón bé V.A sau giờ tan học tại số 29 hàng Bài. Do chưa biết mặt bé V.A, nữ tài xế thấy bé có tên D.A đứng chờ tại đúng địa chỉ 29 Hàng Bài, đã hỏi xem có đúng người không.
Quá trình hỏi, chị T.H không hề có hành vi lôi kéo hay đe dọa cháu D.A như các trang báo, mạng xã hội đưa tin. Sau khi cháu D.A rời đi, chị T.H đã đón và đưa bé V.A về nhà an toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.