Nữ sinh viên năm 3 được cho là 'mất tích' khi quay lại ký túc xá

16/08/2016 20:45 GMT+7

Nữ sinh viên năm 3 khoa Kiến trúc, ĐH Bách khoa Đà Nẵng được người nhà thông báo mất tích khi không liên lạc được 40 ngày nay.

Sau 40 ngày không thể liên lạc được với con mình, gia đình của nữ sinh viên Lê Thị Thanh Tuyền (năm 3 ĐH Bách khoa Đà Nẵng) vô cùng lo lắng.
Từ nhà ra ký túc xá và mất tích
Theo anh Lê Tôn Trưởng, anh trai của Tuyền, thì Tuyền hiện đang theo học tại khoa Kiến trúc của ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng. Kết thúc học kỳ cuối năm học 2015-2016, Tuyền về nhà nghỉ hè được 2 tuần.
Sau đó em quay lại trường học vào ngày 8.7, nhưng đến nay, gia đình vẫn không hề liên lạc được với Tuyền. Lo lắng trước sự bất thường của con, gia đình Tuyền ra tận ký túc xá của ĐH Bách khoa Đà Nẵng- nơi Tuyền ở trong quãng thời gian học tại trường, nhưng không có tin tức gì.
Bạn bè của Tuyền cũng không ai liên lạc được với cô sinh viên này. “Khi đi từ Thăng Bình (Quảng Nam, nhà của Tuyền) ra Đà Nẵng, Tuyền tâm trạng rất vui vẻ. Em nói là ra tham gia hoạt động hè và học thêm nên cả nhà đều đồng ý. Nhưng không hiểu sao sau đó em hoàn toàn bị mất liên lạc. 40 ngày qua chúng tôi nỗ lực tìm kiếm đủ cách nhưng vẫn không biết Tuyền ở đâu!”, anh Trưởng nói.
Anh Trưởng cũng cho biết thêm, khi đi, Tuyền mặc quần ôm màu đen, áo ôm và áo khoác jean, đeo cặp chéo màu đen và mũ bảo hiểm màu xanh.
Tuyền là sinh viên học lực khá, năng động
Ngày 16.8, PV Thanh Niên đã liên lạc với anh Lê Phước Cường, Bí thư Đoàn trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng, anh Cường cho biết, thông tin về em Tuyền đã được gia đình trao đổi.
“Hiện Đoàn trường đã phát thông báo rộng rãi trên các kênh để tìm kiếm em Tuyền, hy vọng em sẽ đọc được thông báo, hoặc ai nhìn thấy em có thể sớm thông báo đến nhà trường, gia đình. Tôi mong muốn mọi chuyện theo hướng tích cực nhất.”, anh Cường nói.
Cùng với đó, anh Nguyễn Xuân Trung, Bí thư Liên chi đoàn khoa Kiến trúc, ĐH Bách khoa thì cho hay, những bạn bè của Tuyền cũng đã được gọi lên để hỏi thông tin về Tuyền, nhưng hầu hết đều cho biết không liên lạc được với Tuyền.
“Tuyền là sinh viên có học lực khá. Em hiện đã học năm 3, và là một sinh viên nữ rất năng động. Có thể Tuyền quay trở ra lại ký túc xá để tiếp tục học những tín chỉ hè, hoặc đăng ký tham gia hoạt động hè của Đoàn Thanh niên. Không ai gặp Tuyền tại ký túc xá sau khi nghỉ hè, giờ vẫn chưa có tin tức gì của Tuyền. Chúng tôi cũng đã đăng thông tin về Tuyền trên nhiều kênh, hy vọng mọi chuyện sẽ khả quan nhất!”, anh Trung cho hay.
Đáng nói, theo Trung, một điểm hết sức kỳ lạ là không hiểu sao cuối tháng 7 vừa rồi, khi trường cho đăng ký tín chỉ qua mạng, thì thấy tên của Tuyền vẫn đăng ký môn học cho năm học 2016-2017 bình thường. “Không biết là Tuyền hay bạn bè, anh em biết rõ password của Tuyền vào đăng ký giúp em.”, anh Trung thắc mắc.
Gia đình đã báo vụ việc đến công an Q. Liên Chiểu, Đà Nẵng là địa phương nơi ký túc xá em tạm trú và công an Huyện Thăng Bình, Quảng Nam từ cuối tháng 7.2016. Cơ quan công an có hỏi thông tin, thu thập chứng cứ và đang tiến hành điều tra vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.