Nữ sinh Ngoại thương nhà không có giường nằm được hỗ trợ hàng trăm triệu đồng

Vũ Thơ
Vũ Thơ
17/01/2020 16:07 GMT+7

Sau khi Báo Thanh Niên đăng bài Tết trong căn nhà không có cả giường nằm của nữ sinh Trường đại học Ngoại thương , bạn đọc khắp cả nước đã gửi tiền, quà và ngỏ lời nhận giúp đỡ nữ sinh học hết đại học.

Bài viết Tết trong căn nhà không có cả giường nằm của nữ sinh Trường đại học Ngoại Thương đăng ngày 12.1 trên Báo Thanh Niên viết về hoàn cảnh éo le của nữ sinh Nguyễn Thị Kiều Chinh (ở tổ 6, phường Tân Hòa, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình), đang là sinh viên năm thứ 2 Trường đại học Ngoại thương, nhưng bố mất, mẹ bị ung thư, em gái đang học lớp 9, kinh tế quá khó khăn.
Ngay sau khi báo đăng, Thanh Niên liên tục nhận được những thông tin từ bạn đọc khắp cả nước.

Đêm khuya cũng muốn đến trao quà

Có bạn đọc 70 tuổi cho biết, ông là cựu sinh viên Trường đại học Ngoại thương, khi biết tin qua báo, muốn về tận quê Chinh để trao quà cho gia đình. Có bạn trẻ muốn cung cấp chỗ ở miễn phí cho Chinh trong suốt thời gian học. Có người muốn bảo trợ, nuôi Chinh ăn học 3 năm đại học còn lại. Hoặc có những bạn sinh viên nghèo, vừa mua mấy quả bưởi về quê ăn tết, nhưng cũng muốn mang đến san sẻ cho Chinh…
Có nhiều người lặng lẽ chuyển tiền vào tài khoản của Báo Thanh Niên hoặc vào tài khoản của Chinh để ủng hộ nữ sinh. Đặc biệt, chỉ nửa ngày sau khi báo đăng, chúng tôi đã nhận được thông tin có giáo viên sống trên địa bàn tỉnh Hòa Bình, đã đến tận nhà Chinh để lắp tặng mẹ em 1 chiếc giường. Nhiều người muốn gặp mặt và trao tận tay những phần quà để Chinh có một cái tết ấm áp nhất.
Một bạn đọc tối khuya rồi vẫn gọi điện tới phóng viên Báo Thanh Niên nói: “Cho tôi xin địa chỉ của Chinh, cháu ở đâu tôi cũng đến trao quà được!”

Anh Trần Tùng (đầu tiên bên trái) và nhóm bạn đến tận gia đình để trao quà cho mẹ nữ sinh (người thứ 3 từ trái qua)

Ảnh Trần Tùng 

Chúng tôi vô cùng xúc động khi nhận được những tin nhắn đầy tình người từ độc giả: “Mình vừa gọi điện động viên mẹ cháu. Bạn xem gần đó có cửa hàng thì mua giúp mình cái giường và chăn chiếu. Mấy hôm nữa trời mưa lạnh mà bệnh vậy thì nguy hiểm quá!”.

Học viên và thầy giáo Trường đại học Ngoại thương trao quà cho nữ sinh Nguyễn Thị Kiều Chinh tại trường

Ảnh Lê Quang Vinh

Hoặc có những sinh viên đã kêu gọi các bạn cùng lớp, gom góp mỗi bạn vài trăm ngàn, rồi gửi đến cho Chinh cùng với bức thư đầy ắp những lời động viên ấm áp: “Chắc hẳn Chinh đã từng nghe câu nói: Ta không chọn được nơi mình sinh ra, nhưng ta được chọn cách mình sẽ sống… Qua Báo Thanh Niên kể về câu chuyện của Chinh, mình vô cùng lay động và cảm kích vì Chinh đã vượt lên hoàn cảnh gia đình. Bạn biết không, bọn mình cũng đang học văn bằng 2, ở FTU (Trường đại học Ngoại thương), cũng có nhiều bạn, ban ngày thì đi làm còn buổi tối thì đi học, cùng có nhiều bạn có hoàn cảnh khó khăn và đang nỗ lực vươn lên trên mọi khó khăn vì “Chúng ta được chọn cách mình sẽ sống, cách mình sẽ vượt lên hoàn cảnh…” (thư của sinh viên Lê Quang Vinh, lớp trưởng lớp CNF 15 A, Khoa Quản trị Kinh doanh quốc tế, Trung tâm Feretco Trường đại học Ngoại thương, gửi Chinh cùng số tiền quyên góp được từ các bạn trong lớp).

"Em sẽ không phụ lòng tốt của mọi người"

Đặc biệt, không chỉ gửi tiền ủng hộ cô nữ sinh nghèo, rất nhiều người còn chia sẻ thông tin trên mạng xã hội, kêu gọi cộng đồng cùng chung tay giúp Chinh. Một phụ nữ ở Hà Nội đã lên mạng kêu gọi những khách hàng của mình rằng: “Mỗi người hôm nay tạm không uống một ly nước ép. Cả cộng đồng sẽ giúp được một điều gì đó cho những đứa trẻ và gia đình bất hạnh này!”
Anh Trần Tùng, sống ở huyện Lạc Sơn (tỉnh Hòa Bình) là một người tàn tật, nhưng thấy hoàn cảnh của Chinh đã kêu gọi nhóm bạn bè, Hội những người chơi hoa lan của mình cùng chung tay giúp đỡ và đã đến tận nhà trao quà cho mẹ Chinh. Nhiều giáo viên ở Trường tiểu học Thanh Xuân Trung (quận Thanh Xuân, Hà Nội) cũng đứng ra vận động quyên góp để gửi quà tới Báo Thanh Niên, nhờ chuyển cho nữ sinh và gia đình… 

PV Báo Thanh Niên trao tặng tiền quyên góp từ cộng đồng cho nữ sinh Nguyễn Thị Kiều Chinh

Ảnh Ngọc Thắng

Điều tuyệt vời hơn nữa là bạn đọc đã chuyển tới tài khoản của Báo Thanh Niên để trao tặng Chinh hơn 85 triệu đồng (đợt 1). Chiều 16.1, đại diện Báo Thanh Niên tại Tòa soạn Hà Nội đã trao số tiền này tới nữ sinh Chinh, để em kịp mang về quê đón tết cùng gia đình.
Ngoài ra, Chinh cho biết, số tiền bạn đọc Báo Thanh Niên gửi thẳng tới tài khoản của em cũng đã lên tới hàng trăm triệu đồng. Nhận những “tấm lòng” của bạn đọc Báo Thanh Niên, Chinh xúc động nói: “Thông qua Báo Thanh Niên, em muốn gửi lời cảm ơn đến những người đã quan tâm, giúp đỡ gia đình em vượt qua khó khăn. Em sẽ cố gắng học tập và vươn lên trong cuộc sống, để không phụ lòng tốt của mọi người”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.