Nữ sinh năm nhất hiếu thảo đưa cha bại liệt đến trường để tiện chăm sóc

25/09/2017 20:32 GMT+7

Từ lúc 15 tuổi, thiếu nữ Trần Xuân Lâm đã đưa cha theo đến trường để chăm sóc. Câu chuyện của nữ sinh hiếu thảo ở Trung Quốc làm rung động trái tim của bao người.

Và mới đây, Trần Xuân Lâm đã thi đỗ vào Học viện Khoa học kỹ thuật và Vật lý thuộc trường đại học sư phạm Hoa Trung. Trước ngày khai giảng, cô con gái nhỏ khăn gói đưa người cha bại liệt từ Quảng Tây cùng đến thành phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, để chính thức nhập học, theo Sina.
Cảm động trước tấm lòng hiếu thảo hiếm thấy của Xuân Lâm, nhà trường đã cấp miễn phí một căn hộ ký túc xá để nữ sinh này tiện chăm sóc cha và đảm bảo việc học hành thuận lợi.
Trần Xuân Lâm, cô gái nhỏ nhắn nhưng hiếu thảo hơn người Ảnh: Chụp màn hình clip của Btime.com
Mỗi sáng, Xuân Lâm thức dậy thật sớm để tranh thủ lo điểm tâm cho cha rồi mới đi học. Cô gái không ăn sáng tại nhà mà phải mang theo thức ăn đến trường để kịp giờ vào lớp.
Nữ sinh nuôi mộng trở thành giáo viên tương lai luôn tâm niệm rằng "cha ở đâu thì nhà ở đó", nên lúc nào cũng cố hết sức chăm sóc cho đấng sinh thành chu đáo nhất có thể.
Mẹ Xuân Lâm qua đời lúc cô bé mới 9 tuổi. 6 năm sau, đến lượt cha Xuân Lâm đổ bệnh và nằm một chỗ. Mọi sinh hoạt, ăn uống của cha đều một tay cô con gái hiếu thảo chăm sóc. 
Động lòng trước hoàn cảnh của Xuân Lâm, nhiều nhà hảo tâm, bạn bè và thầy cô thường xuyên giúp đỡ, động viên để cô bé học tập thật giỏi cho đến khi vào đại học. Ông Trần Thế Nhật, cha cô bé, luôn mong con gái sau khi tốt nghiệp, sẽ trở thành nữ giáo viên dạy giỏi, để tri ân tấm lòng thơm thảo của cộng đồng và người thân quen.
Hiện tại, sức khỏe của cha Xuân Lâm đã khá hơn, ông có thể tự đi lại chút đỉnh nên nữ sinh năm nhất yên tâm phần nào. Hai cha con Xuân Lâm được nhà trường lo chỗ ở, hỗ trợ tiền sinh hoạt và miễn học phí cho nữ sinh này.
Năm ngoái, cộng đồng mạng Trung Quốc cũng vô cùng ngưỡng mộ và xúc động trước tấm lòng hiếu thảo của một nam sinh viên tỉnh Hà Nam của nước này, khi cậu cũng đưa người cha tật nguyền theo đến trường đại học để tiện chăm sóc và theo đuổi con đường học hành. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.