Nữ sinh bị ung thư nuốt nước mắt từ bỏ giấc mơ đại học

10/10/2019 09:12 GMT+7

Ngày Hoa vừa trải qua ca phẫu thuật do ung thư tuyến mang tai ở Bệnh viện K thì nhận được giấy báo đỗ đại học . Cô nữ sinh nuốt nước mắt bỏ dở giấc mơ đến trường vì gia cảnh khó khăn và căn bệnh quái ác.

Mấy ngày qua mạng xã hội chia sẻ, bày tỏ sự tiếc nuối và thương cảm trước hoàn cảnh éo le của một nữ sinh phải bỏ lỡ cơ hội học đại học vì phát hiện mắc căn bệnh ung thư quái ác. Gia cảnh của nữ sinh này cũng hết sức đáng thương, mẹ bị trầm cảm nhiều năm nay, không thể chăm sóc con gái đang ở viện.
Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, nữ sinh nói trên là em Phạm Thị Hoa (18 tuổi, ngụ thôn 2, xã Định Thành, H.Yên Định, Thanh Hóa). Hiện, Hoa đang phải xạ trị tại Khoa Xạ trị, Bệnh viện K (cơ sở Tân Triều, Hà Nội). Hình ảnh Hoa cùng bác gái là bà Phạm Thị Châm đang ở Bệnh viện K được người dân chụp lại và đăng tải khiến nhiều người rơi nước mắt. Có người không cầm lòng được nên đến thăm và giúp đỡ Hoa ít tiền với hy vọng góp sức để cô gái vượt qua cơn nguy khó.

Bà Phạm Thị Châm (bác ruột em Hoa) chỉ biết khóc khi có người hỏi thăm về gia cảnh cháu mình

Ảnh: Phúc Ngư

Hoa sinh ra đã không có bố, sống với mẹ trong căn nhà nhỏ. Đến năm 2017, do căn nhà quá xuống cấp và dột nát, nên Hội Phụ nữ xã Định Thành đã kêu gọi, quyên góp được 10 triệu đồng, cùng với anh em, họ hàng giúp đỡ dựng được 2 gian nhà mới cho mẹ con Hoa ở. Mẹ Hoa là bà Phạm Thị Bích (51 tuổi) thường xuyên đau ốm, lại bị trầm cảm gần 20 năm nay.
Khi vừa tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, đang chờ kết quả thi thì Hoa phát bệnh được đưa đi khám. Các bác sĩ xác định em bị ung thư tuyến mang tai phải phẫu thuật để tránh xâm lấn. Ngày 8.7, Hoa được phẫu thuật và điều trị tại Bệnh viện K cho đến nay. Suốt quá trình điều trị, bà Bích không thể bên cạnh con do sức khỏe yếu. Mọi việc đi lại, chăm sóc đều nhờ bác gái của Hoa là bà Châm. Bà Châm cho biết khi Hoa đang điều trị thì nhận được tin báo trúng tuyển đại học.

Rửa chén thuê kiếm tiền cho cháu

Được tiếp tục đi học đại học là ước mơ từ nhỏ của Hoa, nhưng bây giờ em không thể thực hiện được nữa. “Hôm mẹ nó báo tin đỗ đại học, hai bác cháu chỉ biết ôm nhau mà khóc. Cháu nó đau ốm bệnh tật như thế, nhưng mẹ nó có tiền đâu. Anh em, họ hàng cũng chẳng khá giả gì, chỉ giúp có hạn thôi. Giờ phải vay mượn tiền để tiếp tục chữa trị cho cháu. Nó nói là bác cứ vay mượn tiền, sau rồi cháu khỏe, đi làm sẽ trả nợ”, bà Châm vừa nói vừa khóc.
Bà Châm cũng cho biết thêm, trong thời gian hai bác cháu ở lại để xạ trị, có đi làm thêm việc rửa chén thuê để kiếm tiền ăn ở, đi lại trong những ngày ở bệnh viện. Thế nhưng được hơn 10 ngày thì sức khỏe của Hoa quá yếu nên bà lại phải thường trực bên cháu để chăm sóc. Thi thoảng, có người đến thăm những bệnh nhân cùng phòng, biết hoàn cảnh khó khăn lại cho bác cháu ít tiền.
Ông Ngô Văn Thiên, Chủ tịch UBND xã Định Thành, xác nhận gia cảnh em Phạm Thị Hoa thuộc diện khó khăn của xã. “Cháu Hoa không có bố, hai mẹ con cháu ở với nhau trong gian nhà được cộng đồng, anh em giúp đỡ xây dựng. UBND xã cũng đã vận động các đoàn thể, thường xuyên hỏi thăm, giúp đỡ mẹ con cháu Hoa”, ông Thiên nói.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ em Phạm Thị Hoa; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình em Hoa trong thời gian sớm nhất
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.