Nữ sinh lớp 7 nhặt 14 triệu đồng trả lại cho người mất

02/10/2020 18:06 GMT+7

Hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhưng nữ sinh lớp 7 ở H.Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp đã trả lại số tiền gần 14 triệu đồng nhặt được. Hành động nhặt của rơi trả lại cho người mất đáng được biểu dương.

Ngày 2.10, tại Công an xã Mỹ Quý, H.Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp. Công an xã đã bàn giao số tiền gần 14 triệu đồng cho chị Nguyễn Thị Ngọc (ngụ ấp Mỹ Tây 3, xã Mỹ Quý H.Tháp Mười tỉnh Đồng Tháp) do một nữ sinh lớp 7 nhặt của rơi và trao trả lại.
Đó là số tiền chị Ngọc đánh rơi vào sáng ngày 23.9 được em Nguyễn Thị Như Ý (học sinh lớp 7A7, Trường THCS Mỹ Quý, H.Tháp Mười) nhặt được và nhờ công an xã tìm trả lại cho người đánh rơi.
Nguyễn Thị Như Ý cho hay, vào ngày 23.9 trên đường đi học về thì thấy một cái bóp nằm trong lề đường nên nhặt lên. Khi mở ra xem thấy có nhiều tiền nên về đưa cho cha mẹ tìm cách trả cho người đánh rơi. Sau đó, cha mẹ của Ý đem toàn bộ số tiền gần 14 triệu đồng giao cho công an xã nhờ tìm người đánh rơi tài sản.
Được biết gia đình em Như Ý thuộc diện khó khăn, cha mẹ không có đất sản xuất phải đi làm thuê kiếm sống. Việc nhặt của rơi với số tiền lớn và trả lại cho người đánh rơi của Như Ý và gia đình em rất đáng được biểu dương.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.