Nữ sinh Huế tử vong vì bệnh, xét nghiệm bệnh phẩm chú trọng kiểm tra Covid-19

22/02/2020 09:59 GMT+7

Một nữ sinh lớp 12 ở xã Vinh Hiền, H.Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế đột ngột tử vong. Mẫu bệnh phẩm của nữ sinh Huế này đang được xét nghiệm Covid-19 để làm rõ bệnh tình trước những thông tin gây hoang mang trên mạng.

Sáng 22.2 trao đổi với Thanh Niên, ông Hoàng Văn Đức (Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật, thuộc Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho hay đơn vị đã thu thập mẫu bệnh phẩm của chị T.H.X.N. (ở thôn Hiền Hòa 1, xã Vinh Hiền) để gửi Viện Pasteur Nha Trang và Bệnh viện Trung ương Huế xét nghiệm khi chị N. đột ngột qua đời sau gần một tuần bị bệnh. Cùng với đó, cơ quan chức năng đã xử lý vệ sinh môi trường, tiêu độc khử trùng quanh nhà nữ sinh này.

Khẳng định không có chuyện nữ sinh Huế 18 tuổi chết vì bệnh Covid-91

Đáng chú ý, ông Đức cho biết thêm nữ sinh này trước khi mất có biểu hiện bị sốt, đau họng, không “ho”, không “khó thở”. Kết quả bước đầu về khám nghiệm của Trung tâm Giám định pháp y (thuộc Sở Y tế tỉnh) cho thấy có dấu hiệu chị N. tử vong do bệnh lý về não. Tuy nhiên, cơ quan chuyên môn thu thập mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm sâu nhằm làm rõ bệnh tình, trong đó chú trọng đến việc xét nghiệm Covid-19 vì đang là mùa dịch. Dự kiến, kết quả xét nghiệm sẽ có sau 3 ngày.

Bệnh viện T.Ư Huế, một trong hai cơ quan y tế sẽ xét nghiệm mẫu bệnh phẩm để làm rõ nguyên nhân tử vong của chị N.

Ảnh: ĐÌNH TOÀN

Được biết N. là nữ sinh lớp 12B5, Trường THPT Vinh Lộc, H.Phú Lộc. N. là con thứ 3 trong gia đình có 3 anh chị em. N. có học lực khá giỏi. Nữ sinh này còn làm thêm bằng việc bán hàng online (son môi, mỹ phẩm) nên những ngày nghỉ học phòng dịch bệnh Covid-19, vẫn giao dịch mua bán. Do bệnh tình không quá nặng nên N. chỉ mua thuốc về nhà uống mà không nhập viện điều trị.

Nhìn lại tròn 1 tháng Việt Nam chống lại dịch bệnh Covid-19

Bình luận thiếu căn cứ gây hoang mang sau cái chết của chị N. trên mạng xã hội ngày 21.2 (Ảnh chụp lại màn hình FB)

- Ảnh: ĐÌNH TOÀN

Trước sự việc trên, một số người dân tại thôn Hiền Hòa 1 cho hay sau khi hay tin N. qua đời, nhiều người thương tiếc, đau buồn nhưng vẫn bày tỏ lo lắng liệu bệnh tình của N. có liên quan đến Covid-19 hay không nên mọi người mong sớm có kết quả xét nghiệm để có ứng xử hợp lý, chủ động, tránh hoang mang.

Ngoài ra, trên mạng xã hội cũng xuất hiện nhiều thông tin thiếu căn cứ liên quan đến cái chết của nữ sinh Huế này gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.