Nữ sinh Huế mất vì bệnh: Bệnh viện T.Ư Huế có kết quả xét nghiệm

Đình Toàn
Đình Toàn
22/02/2020 14:52 GMT+7

Bệnh viện T.Ư Huế (một trong hai cơ sở y tế nhận xét nghiệm mẫu bệnh phẩm nữ sinh ở Huế qua đời đột ngột ) đã cho kết quả nữ sinh này không nhiễm Covid-19.

Ngày 22.2, Bệnh viện T.Ư Huế cho biết mẫu bệnh phẩm thu thập từ nữ sinh T.H.T.N (18 tuổi, trú thôn Hiền Hòa 1, xã Vinh Hiền, H.Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên -Huế) do Trung tâm kiểm soát bệnh tật (thuộc Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế) gửi chiều 21.2 đã cho kết quả âm tính với Covid-19 (dịch bệnh do chủng mới của virus Corona gây ra).

Khẳng định không có chuyện nữ sinh Huế 18 tuổi chết vì bệnh Covid-91

Cùng với Viện Pasteur Nha Trang, Bệnh viện T.Ư Huế là một trong hai cơ sở được gửi mẫu xét nghiệm nhằm làm rõ hơn về bệnh tình chị N., nhất là chú trọng nguyên nhân tử vong liệu có liên quan đến Covid-19 hay không.
Hiện Viện Pasteur Nha Trang vẫn chưa có kết quả, tuy nhiên kết quả xét nghiệm của Bệnh viện T.Ư Huế bước đầu đã loại bỏ nguyên nhân chị N. mất do Covid-19.

 

Kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm nữ sinh T.H.X.N. của Bệnh viện T.Ư Huế cho thấy nữ sinh này qua đời không liên quan Covid-19

Ảnh: CTV

Nhìn lại tròn 1 tháng Việt Nam chống lại dịch bệnh Covid-19

Như Thanh Niên đã thông tin, chị N. đã mắc bệnh gần 1 tuần qua và đã mất ngày 21.2 sau khi có triệu chứng sốt, đau họng. Việc chị N. Không nhập viện điều trị mà mất đột ngột khiến nhiều người dân địa phương lo ngại. Trung tâm Giám định Pháp y đã vào cuộc và bước đầu nhận định chị N. tử vong do liên quan bệnh lý về não.
Tuy nhiên, cơ quan chuyên môn cũng thu thập mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm nhằm làm rõ bệnh tình, trong đó chú trọng xét nghiệm Covid-19 vì đang là mùa dịch.
Được biết N. là nữ sinh lớp 12B5, Trường THPT Vinh Lộc, H.Phú Lộc. N. là con thứ 3 trong gia đình có 3 anh chị em. N. có học lực khá giỏi. Nữ sinh này còn làm thêm bằng việc bán hàng online (son môi, mỹ phẩm) nên những ngày nghỉ học phòng dịch bệnh Covid-19, vẫn giao dịch mua bán.
Không lâu sau khi chị N. mất đã xuất hiện thông tin trên mạng xã hội cho rằng chị N. mất liên quan đến Covid-19 khiến người dân hoang mang.

Thêm 142 ca nhiễm, 1 ca tử vong mới vì virus corona tại Hàn Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.