Nữ sinh chết đuối ở biển Khánh Hòa: Mẹ nghẹn lòng 'con chưa nhận bằng đại học'

Anh Lê
Anh Lê
25/09/2019 09:12 GMT+7

‘Nó nói phương châm là không có yêu đương gì hết, làm kiếm tiền đi du lịch , nó thích khám phá lắm, vậy mà…’, người mẹ nấc nghẹn xé lòng khi con gái chưa kịp nhận bằng cử nhân đại học đã bị sóng cuốn đi mãi mãi.

Không khí u buồn bao trùm căn nhà trên đường số 10A (P. Bình Hưng Hòa, Q. Bình Tân, TP.HCM) khi gia đình bà Lê Thị Thủy (59 tuổi, quê Bình Định) đang lo hậu sự cho con gái là Trần Thị Thu Hà (22 tuổi), nạn nhân xấu số khi bị sóng cuốn trôi tại khu vực Hòn Gầm (thôn Đầm Môn, xã Vạn Thạnh, H.Vạn Ninh, Khánh Hòa).
Nhìn di ảnh, ai nấy đều nhói lòng vì cô gái xinh xắn, mới thi tốt nghiệp đại học chưa kịp nhận bằng đã ra đi ở tuổi thanh xuân. Khi có người đến viếng, bà Thủy lại ra cảm ơn, bước chân chậm rãi, mệt mỏi như người mất hồn.

‘Tôi chỉ có một đứa con gái duy nhất’

Nói giọng thều thào, bà Thủy kể lại, trước khi đi Hà có nói với mẹ sẽ tới nơi mặt trời mọc đầu tiên ở Việt Nam. Biết con gái vốn là người đam mê đi du lịch, hơn nữa khi nghe Hà nói sẽ đi cùng đoàn nên bà Thủy cũng yên tâm. Trong thời gian con gái đi chơi, bà Thủy vẫn gọi để hỏi thăm tình hình. Sáng ngày 21.9, thấy trời mưa lớn, bà lo lắng gọi cho con nhiều cuộc nhưng không ai bắt máy. Cũng theo lời bà Thủy, trước đó Hà có kể với mẹ là đang dựng lều trên núi nên bà Thủy tưởng điện thoại bị mất sóng. Cho tới hơn 11 giờ ngày hôm sau, khi đang chăm cháu ở bệnh viện thì cuộc điện thoại của con dâu báo tin Hà mất như sét đánh ngang tai.
Mẹ nữ sinh đuối nước ở Khánh Hòa: ‘Con tôi chưa kịp nhận bằng đại học’1

Cô gái mới chỉ 22 tuổi, chưa kịp nhận bằng đại học đã ra đi mãi mãi

Ảnh: Anh Lê

Bà Thủy nghẹn giọng: “Lúc đó tôi sửng sốt, đứng không vững nữa. Vội vàng về đến nhà thì họ hàng đã tập trung đến, mọi người cứ an ủi chắc nhầm nhưng tôi biết chắc là con tôi rồi, nó đi leo núi rồi xảy ra chuyện. Mãi sau tôi mới biết là nó bị sóng cuốn đi”.
Nhà có 3 anh em, Hà là con út và là đứa con gái duy nhất nên được cả nhà thương yêu. Vất vả nuôi 3  con ăn học, nay 2 con đã có gia đình ổn định, bà Thủy đau đớn đón nhận hung tin: “Nó nói đã hoàn tất thủ tục ở trường, được loại khá nhưng chưa kịp nhận bằng”.
Từ khi nghe tin con gái gặp nạn, bà Thủy không thiết ăn uống, thức nguyên đêm chờ người thân đưa xác con về. “Thà nó đau bệnh bác sĩ bảo vô phương cứu chữa thì mình còn biết, còn đằng này đột ngột quá. Qua còn gọi cho nó mẹ con nói chuyện vui vẻ hôm sau đùng cái nghe tin chết. Tôi cũng biết cái duyên nó chỉ ở tới đấy là hết nhưng vẫn đau”, bà xót xa.
Mẹ nữ sinh đuối nước ở Khánh Hòa: ‘Con tôi chưa kịp nhận bằng đại học’2

Người thân đến chia buồn, lo hậu sự cùng gia đình bà Thủy

Ảnh: Anh Lê

Chưa kịp nhận bằng đại học

Bà Thủy cho biết, con gái tốt nghiệp trường Đại học Mở TP.HCM chuyên ngành Marketing. Hà từng chia sẻ với gia đình rằng sau khi ra trường mong muốn được làm ở khách sạn, đúng theo ngành học. Trong thời gian chưa xin được việc như mong muốn, Hà làm dịch thuật cho một công ty.
“Nó đi làm đến nay nữa là nửa tháng, tôi thấy nó bận đi từ sáng đến tối mới về. Thấy con cực quá nói nghỉ rồi tìm việc khác nhưng nó không chịu, bảo muốn tự kiếm tiền lo cho bản thân. Cuối tuần được nghỉ nên nó xin đi chơi, ai ngờ đâu tai nạn xảy ra đột ngột quá”, bà Thủy lạc giọng.
Anh Phạm Duy, anh ruột của Hà tâm sự, Hà rất đam mê đi khám phá nhiều nơi theo dạng đi phượt. Chuyến đi lần này cũng vậy, nhóm của Hà có 16 người đều có chung sở thích. “Nó mê lắm, phương châm là không có người yêu, đi làm kiếm tiền đi du lịch. Trước đây nó cũng đã từng đi Đắk Lắk, Đà Lạt, Vũng Tàu…bằng xe máy, nay nói đi Phú Yên bằng xe khách với nhóm bạn rất đông nên đỡ lo. Lịch trình là đi tối thứ 6 đến chủ nhật về để sáng thứ 2 đi làm, ai ngờ đi mãi…”, bà Thủy tiếp lời con trai.
Anh Duy cho biết, sau khi nhận được tin báo, gia đình anh đã mua vé máy bay ra Phú Yên để đến nơi nhận thi thể em gái. Theo người dân và bạn bè của Hà kể lại, khu vực mà nhóm Hà xuống lội rất vắng và nguy hiểm, một năm cũng có vài vài vụ tai nạn xảy ra, đa số là các nhóm du khách.
“Lúc Hà và các bạn bị sóng cuốn, một vài bạn trong nhóm chạy đi cầu cứu người dân. Một người dân có kinh nghiệm đã cứu được 3 bạn lên bờ, nhưng lúc đó Hà đã tắt thở. Tất cả còn rất trẻ, ít kinh nghiệm”, anh Duy cho biết.
Nhật Anh - một thành viên trong nhóm này cho biết nhiều người trong đoàn đã ở lại tìm kiếm bạn nam tên Trần Lê Sĩ Liêm. Chứng kiến các bạn bị nạn, Liêm đã nhảy xuống cứu nhưng do nước sâu nên đã bị cuốn đi.
Cũng theo Nhật Anh, hôm đó tàu chở các bạn vào bờ biển nhưng không cập được bến. Vậy nên chủ tàu đã đề nghị chở từng bạn vào bờ bằng thuyền thúng. Tuy nhiên do nghĩ là khoảng cách gần nên nhóm đã tự lội vào bờ và xảy ra sự việc đáng tiếc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.