Nữ sinh 10X định nghỉ học đi phụ hồ, hốt rác phụ cha mẹ

04/06/2018 07:38 GMT+7

Phạm Thị Huyền Trang là học sinh lớp 11/2 trường THPT Phạm Phú Thứ, Điện Bàn, Quảng Nam. Trang vừa đi học, vừa tranh thủ đi làm thợ hồ, hốt rác để kiếm tiền trang trải thêm chi phí cho ba mẹ và em gái chữa bệnh.

Ở độ tuổi 17 hồn nhiên, Phạm Thị Huyền Trang, cô lớp phó học tập xinh xắn của lớp 11/2, trường THPT Phạm Phú Thứ (TX Điện Bàn, Quảng Nam) đã phải lam lũ, dốc sức làm phụ hồ ở các công trình xây dựng, vật lộn với những đống rác cao quá đầu... để kiếm từng đồng tiền về phụ giúp gia đình.
VIDEO: Đón xem Chạm vào ước mơ số 14
Trang ham học và có thành tích học tập đáng nể, vậy nhưng em vẫn luôn trăn trở, cân nhắc việc bỏ học giữa chừng để có nhiều thời gian hơn nữa lo cho cha mẹ và em gái bệnh tật.
Hằng ngày, sau giờ học buổi sáng ở trường, Trang ăn vội bữa cơm rồi vượt gần 30km ra TP Đà Nẵng làm phụ hồ tại một công trình xây dựng
Mẹ Trang mắc bệnh ung thư trực tràng phải phẫu thuật đưa ruột ra ngoài, ba mắc bệnh phải cắt bỏ túi mật, em gái lại mắc bệnh viêm phù thận, hai anh thì đang là sinh viên,... Gia đình rơi vào cảnh khốn cùng, nên Trang đã làm công việc này hơn 1 năm nay.
Nhìn Trang, không ai nghĩ là cô bé mới 17 tuổi vì đôi bàn tay thô kệch, hệt như tay đàn ông
Hai buổi làm hồ, Trang sẽ được tính 1 công và được trả 220.000 đồng. Số tiền này vẫn không đủ mua thuốc cho cha mẹ và em gái của Trang
Ở công trình, Trang làm việc không hề có sự khác biệt với những người xung quanh, từ sức lực cho đến vóc dáng. “Vì để nhận được số tiền như mọi người, em phải dốc hết sức mình để làm bằng với anh trai. Cô chú thấy em làm được nên trả tiền bằng với mọi người”, Trang tâm sự.
5 giờ chiều, xong việc phụ hồ, Trang lại tất tả chạy hướng về nhà, đến điểm tập kết rác và làm công việc thu gom rác
“Vào chiều thứ 3 và chiều thứ 6 hằng tuần em không đi phụ hồ mà đi thu gom rác để chiều thứ 4 và thứ 7 sẽ bốc rác lên xe. Công việc này lúc còn khỏe, ba em nhận làm, nay ba đau bệnh nên em làm. Có lúc rác nhiều, ba phải ra phụ em, nhưng đêm về đau quá phải đi cấp cứu", Trang tâm sự.
Trang cùng em gái thay băng vệ sinh ruột cho mẹ
Từ ngày gia đình rơi vào cảnh khốn cùng, bữa cơm cũng chẳng có gì...
Trang ham học và học giỏi nhưng lại đau đáu quyết định nghỉ học để có nhiều thời gian hơn đi làm lo cho gia đình
Sau khi bài viết về Trang được đăng tải trên Báo Thanh Niên vào ngày 8.5, rất đông mạnh thường quân, độc giả đã liên hệ với chúng tôi, chia sẻ mong muốn được hỗ trợ, đồng hành cùng Trang để ước mơ đến trường của em không bị dang dở.
Và Phạm Thị Huyền Trang chính là nhân vật thứ 14 của chương trình Chạm vào ước mơ do Báo Thanh Niên thực hiện. Chương trình sẽ được phát sóng trên thanhnien.vn, kênh Youtube và Facebook Báo Thanh Niên vào lúc 9 giờ 30 phút ngày hôm nay 4.6.2018. Kính mời quý vị cùng đón xem.
Chương trình Chạm vào ước mơ của Báo Thanh Niên mong muốn biến những ước mơ trở thành sự thật để giúp những bạn trẻ không may, đang gặp biến cố, khó khăn có nghị lực để vươn lên trong cuộc sống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.