Nữ phụ bếp bị tạt a xít: Sống sao quãng đời còn lại?

Trần Cường
Trần Cường
29/08/2019 08:22 GMT+7

Nhiều ngày đã qua nhưng số phận nữ phụ bếp bị một người đàn ông lạ mặt tạt thẳng ca a xít vào mặt vẫn khiến cư dân mạng quan tâm và đặt câu hỏi: hung thủ đã bị bắt chưa?

Lên án, phẫn nộ và lo lắng cho số phận của nữ phụ bếp này là câu chuyện chung của cư dân mạng.

Mắt trái có thể hỏng

Ngày 28.8, chị Bùi Thị Nhâm (37 tuổi, trú H.Kỳ Sơn, Hòa Bình) vẫn chưa hết sợ hãi khi nhớ lại sự việc kinh hoàng với mình trong lúc kể với PV Thanh Niên. Ca a xít oan nghiệt khiến chị bị bỏng nặng một phần khuôn mặt và nhiều vùng trên cơ thể. Mắt trái cũng bị bỏng, được các bác sĩ đặt máy, liên tục nhỏ dung dịch để bớt đau rát nhưng nhiều khả năng sẽ không còn nhìn được.
Nằm trên giường bệnh, giọng yếu ớt vì đau rát, chị Nhâm kể: khoảng 22 giờ đêm 18.8, chị đang làm việc trong khu bếp của Trạm dừng nghỉ Như Ngọc 258, thuộc H.Cao Phong (Hòa Bình) thì một người đàn ông lạ mặt, dáng cao gầy đi tới rồi bất ngờ rút ca nhỏ chứa a xít từ trong túi ni lông ra và tạt thẳng vào mặt chị.
“Sự việc xảy ra quá bất ngờ khiến tôi không kịp phản ứng hay la hét gì. Khi hứng trọn ca a xít, mặt tôi nóng ran, 2 mắt nhắm lại vì rát, tôi hoảng loạn chạy tìm nước với hy vọng rửa dung dịch trên mặt. Sau đó, tôi ngất lịm và khi tỉnh dậy đã thấy mình trên giường bệnh với khuôn mặt biến dạng, 2 cánh tay cũng bị ảnh hưởng. Theo bác sĩ, mắt trái của tôi có thể bị hỏng”, chị Nhâm kể lại.

Nạn nhân đang được điều trị tại Khoa Chấn thương, Bệnh viện Mắt T.Ư (Hà Nội)

Ảnh: Trần Cường

Nghi tình cũ trả thù

Chị Nhâm cho biết, 10 năm trước, chồng chị qua đời trong một vụ tai nạn giao thông để lại chị cùng bố mẹ chồng già cả và 2 con nhỏ. Chị là lao động chính tần tảo nuôi con ăn học và chăm sóc bố mẹ. Hơn 5 năm sau khi chồng qua đời, chị đi làm thuê tại một quán ăn và được mọi người giới thiệu cho một người đàn ông quê tại H.Chương Mỹ (Hà Nội). Sau một thời gian qua lại, đến năm 2018, chị Nhâm phát hiện người này đã có vợ con nên chị muốn chấm dứt. Tuy nhiên, người này vẫn muốn qua lại với chị.
“Vì biết anh ấy đã có gia đình nên tôi tìm cách tránh mặt, anh ấy gọi điện tôi cũng không muốn nghe máy. Cuối 2018, tôi có nhận được tin nhắn từ một số lạ gửi đến, đe dọa sẽ giết mẹ con tôi nhưng không biết họ là ai. Tôi cũng nghi ngờ tin nhắn đó là của anh ấy chứ trước giờ tôi không có xích mích với ai, từ ở quê đến chỗ làm đều rất hòa đồng vui vẻ”, chị kể.
Hiện con trai lớn đang học cấp 3 tại TP.Hòa Bình đã xin nghỉ học 1 tháng để cùng mợ (em dâu chị Nhâm) xuống chăm sóc mẹ. Chị Nguyễn Thị Xinh (em dâu chị Nhâm) cho biết, gia đình chị Nhâm thuộc diện nghèo tại xã. Anh mất đi để lại chị với 2 đứa con nhỏ khiến chị vất vả.
Xảy ra sự việc mọi người ai cũng bất ngờ vì chị Nhâm không hề mâu thuẫn với ai. “Mấy hôm nay chị đang hoảng loạn, sợ người lạ, sợ đối tượng kia lại tìm đến gây hại. Tôi và gia đình mong muốn công an sớm bắt được kẻ thủ ác để chị yên tâm, trả lại công bằng cho chị”, chị Xinh nói. Trả lời Thanh Niên, thượng tá Bùi Thế Thành, Trưởng công an H.Cao Phong, cho biết: “Đơn vị cũng đã tiếp nhận thông tin về nghi vấn của nạn nhân và đang tổ chức truy tìm hung thủ”. 
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ chị Bùi Thị Nhâm; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình chị Nhâm trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.