Nữ phóng viên mê làm từ thiện

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
18/03/2019 11:01 GMT+7

Đó là chị Dương Thị Thùy Linh (36 tuổi, phóng viên Đài truyền thanh - truyền hình Minh Hóa, Ủy viên Hội LHTN H.Minh Hóa, Quảng Bình).

Ở huyện miền núi xa xôi cách trở Minh Hóa, nhiều người biết đến nữ phóng viên xông xáo Thùy Linh. Chị luôn hăng hái, tích cực về cơ sở để thực hiện các tin, bài, phóng sự phản ánh thực tế đời sống của người dân; tuyên truyền các chủ trương, định hướng phát triển kinh tế - xã hội của huyện; nêu gương những điển hình tiên tiến về sản xuất, xây dựng đời sống văn hóa, phòng chống tội phạm và các hoạt động tình nguyện… Vì thế, chị nhận được nhiều giải thưởng.
Từ năm 2010, khi được bầu vào Ủy ban Hội LHTN huyện, chị luôn cố gắng tham gia các hoạt động tình nguyện. Chia sẻ về “nghiệp” làm từ thiện, chị Linh nói: “Ở huyện miền núi nghèo, có nhiều hoàn cảnh thương tâm nên trong quá trình về cơ sở tác nghiệp, tôi cố gắng tìm đến những trường hợp khó khăn và tìm cách kêu gọi hỗ trợ. Đó là những trẻ mồ côi, người già neo đơn, mắc bệnh hiểm nghèo, gia đình nạn nhân chất độc da cam hay là người nghèo gặp tai ương”.
Sau khi tiếp cận thực tế, lấy thông tin và ghi hình, chị đưa lên mạng xã hội kêu gọi sự chung tay góp sức, mỗi người mỗi ít, góp gió thành bão. Có những trường hợp khẩn cấp thì chị chủ động liên hệ trực tiếp với những nhà hảo tâm để tìm nguồn quỹ.
H.Minh Hóa thường xuyên hứng chịu thiên tai. Với lợi thế phóng viên, chị Linh được tiếp cận nhanh những điểm bị thiệt hại nặng nề, những cảnh nhà sập, thương vong về người. Ngay sau đó, những hình ảnh hiện trường nhanh chóng được lan tỏa qua trang cá nhân của chị, kết nối với nhiều nhóm thiện nguyện trong và ngoài nước để giúp đỡ các gia đình dựng lại nhà cửa, khôi phục sản xuất.
Chuyện tử tế: Nữ phóng viên mê làm từ thiện
Chị Linh trong chuyến đi trao quà vùng sâu, vùng xa Ảnh: Huệ Minh

Lan tỏa niềm tin yêu

Đến nay, chị Linh cũng không nhớ mình đã kêu gọi, giúp đỡ bao nhiêu trường hợp, hỗ trợ được bao nhiêu tiền. Mới đây, ngày 6.3, chị chia sẻ hình ảnh và những dòng thông tin ngắn: “Gấp lắm mọi người ơi. Mùng 1 mọi người làm phước cùng em với ạ. Xin quan tài cho người phụ nữ xấu số. Bà là Đinh Thị Diện, ở tiểu khu 2, TT.Quy Đạt, H.Minh Hóa, Quảng Bình. Bà bị ung thư gan một thời gian dài, hôm nay bà trút hơi thở cuối cùng. Hoàn cảnh nghèo quá, ra đi đột ngột, đến cái quan tài cũng khó khăn. Ở thị trấn mà ngôi nhà tồi tàn quá luôn. Mong mọi người góp chút ít, giúp bà có chiếc quan tài để mai táng”.
Đến ngày 7.3, chị đã mang 13,7 triệu đồng đến trao để lo hậu sự cho bà Diện. Thông tin người ủng hộ và đi trao nhận được công khai rõ ràng.
Hiện chị Linh đang phụ trách câu lạc bộ "Nồi cháo tình thương" hình thành từ cuối năm 2016. Trong 2 năm qua, câu lạc bộ luôn duy trì nồi cháo phát miễn phí từ 100 - 150 suất cho bệnh nhân nghèo điều trị tại Bệnh viện đa khoa Minh Hóa vào thứ bảy hằng tuần.
Bình quân mỗi năm, câu lạc bộ tổ chức 48 buổi phát cháo, 1 bữa cơm tất niên vào chiều 25 tháng chạp; hỗ trợ tiền từ 500.000 - 1 triệu đồng cho 30 - 50 bệnh nhân nghèo mỗi khi họ không có tiền ăn để điều trị tại bệnh viện, hoặc bệnh nhân nghèo phải chuyển tuyến. Câu lạc bộ cũng làm cầu nối giúp 2 học sinh nghèo mỗi tháng 500.000 đồng/em để các em có thêm động lực đến trường.
Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3 vừa qua, thành viên câu lạc bộ cũng tổ chức bán hoa tươi gây quỹ cho nồi cháo tình thương. Và Thùy Linh lại lên mạng xã hội kêu gọi mọi người mua ủng hộ. Với Linh, chị luôn mong muốn tình thương và lòng hảo tâm lan tỏa, góp sức để mang lại ánh sáng niềm tin cho những hoàn cảnh éo le.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.