Nữ lao công ở Hà Tĩnh bị chó nuôi trong ký túc xá cắn phải nhập viện

Phạm Đức
Phạm Đức
19/04/2019 09:53 GMT+7

Khi đi qua khu ký túc xá của Trường trung cấp kỹ nghệ Hà Tĩnh, nữ lao công 65 tuổi đã bị con chó của một học sinh trong trường nuôi tấn công, khiến nạn nhân phải nhập viện điều trị.

Sáng nay, 19.4, trao đổi với Thanh Niên, trung tá Đinh Văn Đương, Trưởng Công an phường Đậu Liêu (thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh), xác nhận thông tin trên và cho biết nữ lao công của Trường trung cấp kỹ nghệ Hà Tĩnh (đóng trên địa bàn) bị chó cắn phải nhập viện là bà Lương Thị Dung (65 tuổi).
Theo trung tá Đương, vào khoảng 19 giờ ngày 18.4, khi đi qua ký túc xá Trường trung cấp kỹ nghệ Hà Tĩnh (đóng bên ngoài khuôn viên nhà trường) để về nhà, bà Dung bất ngờ bị con chó lai của một nam sinh trong trường quê ở huyện Diễn Châu (Nghệ An) lao đến cắn, xé.
Phát hiện sự việc, chủ nhân của con chó cùng nhiều học sinh trong ký túc xá đã giải cứu bà Dung ra ngoài và đưa tới một phòng khám tại thị xã Hồng Lĩnh để sơ cứu vết thương.
Khu ký túc xá nơi nam sinh Trường trung cấp kỹ nghệ Hà Tĩnh nuôi chó Ảnh Phạm Đức
“Bà Dung bị thương khá nặng ở vùng mặt và đầu do bị con chó cắn, xé. Tối cùng ngày, sau khi sơ cứu vết thương tại phòng khám, bà Dung đã được bác sĩ chuyển ra một bệnh viện ở Nghệ An điều trị”, trung tá Đương nói.
Trung tá Đương cho biết thêm, sau khi tiếp nhận sự việc, Công an phường Đậu Liêu đã đến lập biên bản vụ việc, yêu cầu nam sinh bắt nhốt con chó này lại và báo cho phụ huynh để có trách nhiệm hỗ trợ điều trị cho nạn nhân.
Qua khai báo của chủ nhân, con chó lai nặng khoảng 15 kg, bình thường được nhốt trong chuồng nhưng do bạn của em này đến chơi thả chó ra nên gây ra sự việc. Lãnh đạo Trường trung cấp kỹ nghệ Hà Tĩnh cũng đã ra bệnh viện ở Nghệ An thăm hỏi, động viên nữ lao công của trường.
Chiều 19.4, trao đổi với Thanh Niên, ông Hoàng Phúc Thái, Trưởng phòng Đào tạo Trường trung cấp kỹ nghệ Hà Tĩnh, cho biết sau khi nhận được thông tin nữ lao công của trường bị con chó của học sinh nuôi trong ký túc xá tấn công vào tối 18.4 phải nhập viện, nhà trường mới vào cuộc xác minh.
Qua kiểm tra, học sinh nuôi con chó này là em N.N.T (quê ở huyện Diễn Châu, Nghệ An) - học sinh lớp 12 của trường. “Khi sự việc xảy ra thì nhà trường mới biết là em T. mang con chó vào nuôi trong ký túc xá từ 1 tháng trước. Theo quy định của nhà trường thì trong ký túc xá không được nuôi chó”, ông Thái nói.
Bé trai 4 tuổi ở huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) bị con chó becgie của gia đình nuôi cắn bị thương ở mặt và đầu Ảnh Tân Kỳ
Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh liên tiếp xảy nhiều vụ chó cắn khiến nhiều người phải nhập viện. Mới đây, vào khoảng 19 giờ ngày 17.4, bé trai 4 tuổi ở huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) được bố mẹ đưa tới Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh nhập viện trong tình trạng đa vết thương ở vùng đầu và mặt, trong đó có vết thương lóc da đầu dài 13 cm.
Người thân cho biết cháu bé trong lúc chơi trước sân nhà vào chiều cùng ngày, vô tình đụng phải con chó becgie nhà nuôi và bị con vật này quay lại tấn công.
Trước đó, tối 10.4, chó nuôi của gia đình anh Phan Hữu Long (trú tại khối 4, thị trấn Tây Sơn, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) bất ngờ lao ra cắn 5 người dân đang đứng nói chuyện trước cổng nhà anh này bị thương, phải nhập viện điều trị và tiêm huyết thanh kháng dại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.