Nữ hành khách làm loạn máy bay vì... 'bị tâm thần, không chịu được mùi nước hoa'

Mai Hà
Mai Hà
03/06/2020 14:29 GMT+7

Cảng vụ hàng không miền Nam đang xác minh vụ việc một nữ hành khách đi trên chuyến bay từ TP.HCM ra Hà Nội tự nhận bị tâm thần, gây náo loạn trên máy bay vì không chịu được mùi nước hoa và tiếng nói chuyện.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook lan truyền video clip về một nữ hành khách to tiếng khi máy bay sắp khởi hành. Theo video ghi lại, một phụ nữ cảm thấy khó chịu và đòi chuyển chỗ do những hành khách ngồi cạnh mình nói chuyện và có mùi nước hoa “nồng nặc, gây khó chịu”.
Nữ hành khách liên tục quát to: “Chị không thích nghe. Người bên cạnh xịt mùi nồng nặc chị không chịu được. Thần kinh chị yếu lắm. Bây giờ em bảo hai người đằng sau đừng nói chuyện nữa thì chị ngồi đây”.
Khi thấy hành vi của mình đang bị quay lại, chị này thậm chí to tiếng chửi mắng: “Quay cái gì, việc gì phải quay, con điên này”. Chị này chửi cả hành khách khác: “Tao cấm mày quay nghe chưa”, khiến nhiều người bức xúc yêu cầu cho chị này đi riêng máy bay.
Dù nam tiếp viên trên chuyến bay bình tĩnh giải thích quyền nói chuyện là thuộc về hành khách khác, không thể can thiệp, nữ hành khách vẫn quát to và nhắc lại việc “không chịu được người ta nói chuyện”.
Thậm chí, nữ hành khách này còn cho rằng “chị bị tâm thần, ai nói gì chị cũng nghĩ là đang nói mình. Chị muốn ra Hà Nội ngay lập tức”.
Tiếp viên chuyến bay sau đó đã mời người phụ nữ này xuống máy bay để giải quyết sự việc nhưng nữ hành khách không xuống mà tiếp tục gào thét, đòi ra Hà Nội và nói “không thể ở lại nơi đồi bại này”, hay “Tôi đi chuyến khác thì nó cũng sẽ giở những trò quỷ quái như thế này thôi”. Phi hành đoàn đã phải nhờ đến sự trợ giúp của lực lượng an ninh cơ động, đưa người phụ nữ này xuống máy bay.
Vụ việc sau đó được xác định xảy ra trên chuyến bay VN212 từ TP.HCM đi Hà Nội trưa qua, 2.6. Đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết, sau khi được đưa về cảng vụ làm việc, nữ hành khách vẫn tiếp tục không chịu hợp tác, tâm lý không ổn định, liên tục tỏ ra kích động.
Hành khách đã được cho ra về để ổn định tâm lý. Song đại diện Cảng vụ cho biết đang liên lạc mời nữ hành khách này đến để tiếp tục xác minh, làm rõ. Trường hợp nữ hành khách có giấy tờ từ bệnh viện chứng minh bị tâm thần sẽ dừng vụ việc. Ngược lại, cơ quan chức năng sẽ tiếp tục xem xét xem có cấu thành hành vi vi phạm hay chưa để xử lý theo đúng quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.