Nữ du khách Ai Cập bị cướp ở Sài Gòn: 'Tôi muốn ở lại Việt Nam'

06/04/2016 19:36 GMT+7

Trưa 6.4, chị Alaa Mohammad Abdu Ali Aldoh (du khách Ai Cập), người được chính quyền TP.HCM xin lỗi sau khi bị cướp ở P. Phạm Ngũ Lão đã có những chia sẻ về chuyến đi xuyên Việt thú vị vừa trải qua.

Trưa 6.4, chị Alaa Mohammad Abdu Ali Aldoh (du khách Ai Cập), người được chính quyền TP.HCM xin lỗi sau khi bị cướp ở P. Phạm Ngũ Lão đã có những chia sẻ về chuyến đi xuyên Việt thú vị vừa trải qua. 

Các lãnh đạo cùng đại diện công ty Bến Thành Tourist tặng hoa chị Alaa Mohammad - Ảnh: An HuyCác lãnh đạo cùng đại diện công ty Bến Thành Tourist tặng hoa chị Alaa Mohammad - Ảnh: An Huy

Trưa 6.4, ông Nguyễn Văn Cường, Phó trưởng phòng thông tin & Hỗ trợ khách du lịch – Trung tâm xúc tiến du lịch – Sở Du lịch TP.HCM cùng đại diện công ty Bến Thành Tourist đã có buổi gặp gỡ chị Alaa Mohammad Abdu Ali Aldoh (du khách Ai Cập) bị cướp ở P.Phạm Ngũ Lão (Q.1) sau chuyến du lịch xuyên Việt.

Người Việt rất thân thiện
Chị Alaa Mohammad cho biết, ngày mai sẽ khởi hành về nước. Trong chuyến du lịch lần này, chị được thăm rất nhiều nơi từ bãi biển đến những vùng núi đẹp hùng vĩ của Việt Nam. Mỗi vùng đều có những nét văn hóa riêng và thời tiết đa dạng. Chẳng hạn ở TP.HCM thời tiết đang nóng, nhưng ở Hà Nội thì lại lạnh.
Chị Alaa đánh giá con người Việt Nam ai cũng thân thiện. "Đi đến đâu mọi người cũng quý mến, muốn gặp gỡ và tiếp xúc với tôi bằng những cử chỉ đáng yêu như chào hỏi, thậm chí dùng tay vuốt mái tóc xoăn bồng bềnh của tôi", Alaa kể.

Trong thời gian du lịch tại Việt Nam, tôi thường tâm sự với bạn bè ở quê hương rằng không muốn rời đi và ở Việt Nam luôn. Tôi đã đến châu Âu nhưng thấy thích Việt Nam có nhiều điều thú vị, ẩm thực đa dạng và hợp khẩu vị.

Chị Alaa Mohammad

Về chuyến đi xuyên Việt vừa qua, chị Alaa Mohammad nói: “Chuyến đi được tổ chức chu đáo. Mỗi nơi, hướng dẫn viên luôn tích cực giới thiệu di tích lịch sử đầy đủ, trả lời nhiệt tình những điều tôi hỏi. Khách sạn tuyệt vời. Một số nơi, khách sạn có nhà bếp riêng trong phòng rất tiện”.
Tôi muốn ở lại Việt Nam
Theo Alaa Mohammad, chị đến Việt Nam bởi đây là một sự tình cờ sau chuyến đi Campuchia. Tuy có một số việc diễn ra không mong muốn nhưng đáp lại chị thấy may mắn vì nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của lãnh đạo thành phố và những người dân nơi đây.
“Chuyến đi này giúp tôi học hỏi nhiều điều và có cách nhìn cuộc sống đa dạng hơn. Như khi một vấn đề xảy ra thì không nên nhìn bằng ánh mắt tiêu cực, mà hãy nhìn nhiều khía cạnh khác nhau để thấy vấn đề sáng hơn. Hãy đi càng nhiều càng tốt và gặp gỡ, trò chuyện nhiều người, để có cái nhìn khách quan về cuộc sống, qua đó có thể thay đổi nhiều thứ trong cá nhân của mình”, chị Alaa Mohammad nói.
"Trong thời gian du lịch tại Việt Nam, tôi thường tâm sự với bạn bè ở quê hương rằng không muốn rời đi và ở Việt Nam luôn. Tôi đã đến châu Âu nhưng thấy thích Việt Nam có nhiều điều thú vị, ẩm thực đa dạng và hợp khẩu vị", Alaa bày tỏ. 
Trước đó, ngày 11.3, trong lúc đi bộ đến trước nhà 36 Lương Hữu Khánh (P.Phạm Ngũ Lão, Q.1) chị Alaa Mohammad Abdu Ali Aldoh – du khách Ai Cập đã bị hai tên cướp chạy xe máy từ phía sau áp sát giật túi xách, trong đó có 230 USD, 1 ví cùng nhiều giấy tờ quan trọng khác.
Sau đó, ngày 16.3, bà Văn Thị Bạch Tuyết, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cùng lãnh đạo P.Phạm Ngũ Lão đã có buổi gặp gỡ xin lỗi chị về vụ cướp. Đồng thời, công ty du lịch Bến Thành Tourist đã tài trợ chị một tour du lịch miễn phí xuyên Việt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.