Nữ danh ca Adele: Các mẹ đừng sốc vì mọc râu khi mang thai

28/03/2016 20:31 GMT+7

Với nhiều phụ nữ, mang thai khiến nội tiết tố thay đổi làm cho lông và tóc dày hơn hoặc mọc thêm.

Với nhiều phụ nữ, mang thai khiến nội tiết tố thay đổi làm cho lông và tóc dày hơn hoặc mọc thêm. 

Ca sĩ Adele với bức hình minh họa hàm râu khi mang thai của cô - Ảnh chụp màn hình: MirrorCa sĩ Adele với bức hình minh họa hàm râu khi mang thai của cô - Ảnh chụp màn hình: Mirror
Và nếu bạn đang trong tình huống này thì đừng cảm thấy bấn an vì bạn không phải là người duy nhất mắc phải.
Trong buổi diễn của mình tại Glasgow (Scotland), nữ ca sĩ Adele đã có phút trải lòng thật tuyệt vời cùng với người hâm mộ khi cô cho biết trong thời gian mang bầu con trai Angelo năm 2012, cô mọc râu như đàn ông.
Cô ca sĩ 27 tuổi tâm sự, cô chỉ mới cạo nó và cô cảm thấy tự hào vì điều này, thậm chí cô còn gọi chính mình là Larry (tên nam giới) khi cô có bộ râu trên mặt.
Theo Mirror ngày 27.3, phụ nữ mang thai có thể trải qua tình trạng tóc dày và tăng trưởng bởi gia tăng hàm lượng nội tiết tố androgen, loại hóc môn giới tính nam.
Adele không phải là nghệ sỹ đầu tiên trải qua tình trạng này, diễn viên Drew Barrymore cũng từng phải chịu những tác dụng phụ khi có thai tương tự, và cô đã gọi bộ râu của mình là "chòm râu dê nhỏ tuyệt vời" trong khi mang thai con gái Olive.
Tại sao lông, tóc phát triển hơn khi phụ nữ mang thai? 
 Giống như những thay đổi kỳ lạ và tuyệt vời khác xảy ra trong cơ thể khi mang thai, tình trạng lông, tóc mọc dày và nhiều hơn bình thường là do hóc môn thay đổi.
Khi mang thai, nội tiết tố nữ estrogen trong cơ thể cao hơn làm cho lông phát triển dài hơn. Cùng với tình trạng lông phát triển dài hơn là tóc cũng ít rụng hơn.
Sau khi thai nhi chào đời, tóc của phụ nữ bắt đầu đi vào chu kỳ nghỉ ngơi, tất cả tóc tích lũy trong khi mang thai sẽ bắt đầu rụng nên nhìn thấy tóc mỏng hơn một chút.
Trong vòng 6 tháng sau khi sinh, hoóc môn và mái tóc của phụ nữ trở lại chu kỳ bình thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.